Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Lazio - Inter: Trận chung kết đầu tiên

Chủ Nhật 02/05/2010 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng huy hoàng trước Barca ở bán kết Champions League, toàn đội Inter đáng được nghỉ ngơi nhiều hơn. Nhưng không, đêm nay họ sẽ có mặt ở Rome để dự trận “chung kết” đầu tiên ở mùa này, trên con đường trở thành đội bóng Italia đầu tiên trong lịch sử giành “Cú ăn Ba”.

Nou Camp, Olimpico và Bernabeu...

Đó là 3 trong số những sân khấu nổi tiếng nhất của bóng đá thế giới, và có thể sẽ là những nơi đánh dấu hành trình Phong Thánh của Inter-Mourinho. Cách đây 4 ngày, Inter đã vụt biến thành người khổng lồ sau 90 phút trên sân Nou Camp. Trước khi đến điểm cuối Bernabeu ngày 22/5, trong trận chung kết Champions League được cả thế giới đợi chờ, Inter sẽ phải vượt qua 2 thử thách lớn lao ở Olimpico.

Lazio sẽ chủ động buông Inter?

HLV Mourinho có lý khi cho rằng cuộc chiến trước Lazio đêm nay là trận chung kết cho danh hiệu Scudetto của Inter. Nếu đánh bại nốt Lazio, chặng đường còn lại của Nerazzurri sẽ rất suôn sẻ bởi ở 2 vòng cuối, họ sẽ chỉ phải gặp Chievo và Siena, những đối thủ yếu và cũng không còn mục tiêu. Trong lúc đang đạt hưng phấn cao độ, có lẽ Lazio không phải là đối thủ xứng tầm với Inter, ngay cả khi đội bóng Thủ đô chơi bóng với 100% sức mạnh. Tuy nhiên, vấn đề đáng ngại nhất với HLV Mourinho lúc này là tình trạng thể lực của các cầu thủ, sau khi bị vắt kiệt sức trong 90 phút “hành xác” ở Nou Camp.

Động lực của Lazio?

Sự thù địch giữa Lazio và Roma cứ dày lên theo năm tháng, dù giờ đây giữa họ là 2 thế giới hoàn toàn đối nghịch: Roma cạnh tranh Scudetto, còn Lazio phải chiến đấu để trụ hạng. Chắc chắn Lazio sẽ chẳng bao giờ muốn Roma đăng quang, bởi ở những thành phố có nhiều hơn 1 đội bóng lớn, thành công của kẻ này luôn là nỗi đau của người kia, và ngược lại. Tuy vậy, nếu muốn “buông” cho Inter thắng nhằm phá bĩnh người láng giềng đáng ghét Roma, ít nhất Lazio cũng phải nắm chắc được số phận của chính mình.

Do vậy, thái độ thi đấu của Lazio sẽ phụ thuộc rất lớn vào kết quả trận Atalanta - Bologna diễn ra trước đó. Nếu Atalanta không thể thắng Bologna, đồng nghĩa với việc Lazio vẫn duy trì khoảng cách ít nhất 5 điểm với đối thủ này trước 2 vòng cuối, nhiều khả năng Biancocelesti sẽ không chơi hết mình trước Inter. Cũng khó có thể trách Lazio nếu họ làm thế, nhất là khi chứng kiến hành vi nhục mạ các Laziale của Totti sau trận derby Capitale vừa qua...

Thông tin xung quanh
+Lazio: Vắng Stendardo, Matuzalem (chấn thương); Ledesma, Reja (treo giò).
+Inter: Vắng Santon, Pandev (chấn thương).

Đội hình dự kiến
Lazio: Muslera; Biava, Dias, Radu; Lichtsteiner, Brocchi, Baronio, Mauri, Kolarov; Rocchi, Floccari.
Inter: Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Stankovic; Sneijder; Milito, Eto’o.
Dự đoán: Inter thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X