Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Lazio - Inter: Bất phân thắng bại

Chủ Nhật 30/03/2008 04:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù vươn lên dẫn trước từ rất sớm bằng bàn thắng của Crespo, nhưng các cầu thủ Inter vẫn phải chấp nhận chia điểm trước Lazio - đội chủ nhà chơi rất kiên cường và vô cùng đáng khen trong trận đấu đêm qua.


Crespo ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của trận đấu


Bước vào trận đấu này bên phía đội chủ nhà vẫn không có được sự phục vụ của Luis Figo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chưa bình phục chấn thương và vẫn phải ngồi xem các đồng đội trên khán đài. Tuy nhiên, một cầu thủ Bồ Đào Nha khác là Maniche lại được ra sân ngay từ đầu và cùng với Stankovic, Zanetti và Chivu tạo thành bộ tứ tiền vệ ở khu vực giữa sân để hỗ trợ cho cặp tiền đạo Crespo và Ibrahimovic. Hàng phòng ngự của đội khách vẫn rất vững chắc với sự có mặt của những cầu thủ như Burdisso, Maxwell hay Maicon. Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà như thường lệ là sự góp mặt của Bianchi và Rocchi tạo thành bộ đôi tấn công. Pandev, Dabo, Ledesma và Behrami là những cầu thủ đá ở hàng tiền vệ của đội khách.

Với việc Cruz bị cấm thi đấu, Crespo đã được xếp đá chính với đồng đội người Thụy Điển. Và trong những lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu, tiền đạo người Argentina đã thể hiện đẳng cấp bằng pha phá bẫy việt vị và đệm bóng chính xác sau pha tạt bóng của Maicon ở phút thứ 13 của trận đấu. Bàn thắng mở tỷ số cho đội khách là hoàn toàn dễ hiểu khi họ chơi lấn lướt hơn so với đối thủ. Hơn nữa hiện các cầu thủ Inter xếp hơn đội chủ nhà đến 9 bậc trong bảng xếp hạng Serie A cho đến thời điểm này.

Không hề tỏ ra kém cạnh người đồng đội trên hàng công, Ibrahimovic cũng chơi rất tích cực và gây không ít khó khăn cho các cầu thủ chủ nhà. Phút thứ 27 của trận đấu, tiền đạo này có pha đối mặt với thủ môn đối phương sau khi nhận đường kiến tạo rất đẹp của đồng đội. Tuy nhiên, cú sút của Ibra lại không thật sự hiểm hóc và cũng chưa đủ mạnh để có thể hạ gục thủ thành Ballotta. Tiếp tục là những cầu thủ khách có được ưu thế  trong hiệp một của trận đấu. Ở phút thứ 34, Crespo băng xuống y hệt như tình huống trước đó của Ibrahimovic, và cũng lại như người đồng đội, anh không chiến thắng được thủ môn đội chủ nhà.



Đội khách là những người may mắn hơn trong trận đấu này


Gần như ngay lập tức các cầu thủ Lazio có câu trả lời, Dabo tận dụng pha bóng lập bập trước khung thành đối phương và tung ra cú sút rất căng. Tuy nhiên, thủ thành Julio Cesar đã thi đấu rất cảnh giác và tung người đấm bóng chịu quả phạt góc. Sau tình huống đó, đội chủ nhà tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, với một hàng phòng ngự chắc chắn, các cầu thủ Inter đã lần lượt hóa giải những pha tấn công của đội chủ sân Olimpico. Hiệp một của trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chứng kiến trận đấu này trên khán đài, hẳn chủ tịch Moratti của Inter không thể chê trách gì Mancini và các học trò vì họ đã có một hiệp đấu chấp nhận được trước đội chủ nhà.

Bước vào hiệp hai, các cầu thủ Lazio chủ động cầm bóng nhiều hơn và tìm cách lọt qua khỏi "bức tường thép" của đội khách. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Inter Milan. Phút thứ 55, Ibrahimovic có bóng bên cánh trái, sau một vài nhịp động tác giả, cầu thủ này chuyền ngang vừa đẹp để Maniche băng vào dứt điểm khá căng, tiếc là bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Ballotta.

Dù sao thì những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà cũng được đền đáp ở phút thứ 59. Rocchi băng xuống nhận đường chuyền bổng của đồng đội và đánh bại thủ môn Valdes khá dễ dàng, đem về bàn thắng gỡ hòa cho Lazio. Mặc dù các trọng tài đã công nhận bàn thắng đó, tuy nhiên khi xem lại pha quay chậm, rõ ràng thủ quân của đội chủ sân Olipico đã ở vào thế việt vị. Dẫu vậy bàn thắng vẫn được công nhận, vì trong bóng đá không hề thiếu những tình huống nhạy cảm mà "quyền sinh sát" hoàn toàn nằm trong tay các "ông vua sân cỏ".

Phút thứ 64, suýt chút nữa tỷ số được nâng lên thành 2-1 cho các cầu thủ Lazio, khi Behrami tung ra pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đi cầu âu và có vẻ đã chạm vào chân một hậu vệ đội khách trước khi "cắm xuống" khung thành của Julio Cesar. Thủ môn người Brazil đã rất cố gắng chạm được tay vào bóng và sau đó là xà ngang cứu thua cho các cầu thủ Inter. Bất lợi dành cho đội bóng đến từ "kinh đô thời trang", khi Ibrahimovic không thể tiếp tục thi đấu được do gặp phải một chấn thương nhẹ. Vào thay cho anh là tiền đạo người Honduras, David Suazo. Ngay khi vào sân, cầu thủ này đã có pha bóng làm thót tim các CĐV đội chủ nhà bằng cú dứt điểm khá nguy hiểm. Nhưng có lẽ cầu thủ này không cần quá tiếc nuối với pha hỏng ăn của mình, vì trước đó trọng tài biên đã căng cờ báo Suazo đã rơi vào thế việt vị.



Rocchi sau pha lập công cân bằng tỷ số


Có lẽ hôm nay "thần may mắn" đã... lấy hộ chiếu Milan chứ không phải Roma. Sau khi "giúp" đội khách bằng cách để bóng đập xà ngang ở phút 64, đến phút 82, lại một lần nữa "vị thần" này đứng về phía Inter Milan khi... thổi bóng đến xà ngang lần thứ 2 trong trận đấu. Bóng từ chân Dabo đi rất căng và khiến Cesar đứng như trời trồng. Tiếc cho đội chủ nhà là bàn thắng đã không được ghi. Thật không may cho các cầu thủ Lazio khi họ thi đấu rất kiên cường trước những nhà ĐKVĐ, và đành chấp nhận kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1. Như vậy là Mancini và các học trò đã bỏ lỡ cơ hội bỏ xa đối thủ xếp thứ 2 là AS Roma, sau khi đội bóng này bị cầm hòa (cũng với tỷ số 1-1) trên sân của Cagliari trước đó.

Đội hình thi đấu:

Lazio: Ballotta, De Silvestri, Cribari, Siviglia, Radu, Ledesma, Behrami, Dabo, Pandev, Rocchi, Bianchi.

Inter: Julio César, Rivas Nelson, Burdisso, Chivu (Vieira 72'), Maicon, Stankovic, Zanetti. Maniche (Jimenez 66'), Maxwell, Ibrahimovic (Suazo 69'), Crespo.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X