Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lazio giành Coppa Italia: Vua mới thành Rome

Thứ Năm 14/05/2009 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Suốt một thập kỉ vừa qua Lazio chìm nghỉm trước cái bóng quá lớn của tình địch Roma, nhưng giờ đây với Coppa Italia 2009, chính Lazio mới là nhà vua mới của thành Rome hoa lệ.

Vua mới đã lên ngôi

Sau 5 năm, Lazio mới lại tìm được ánh hào quang chiến thắng

Tính từ năm 2000, Roma luôn có tên trong tốp 4 đội mạnh nhất và rinh về phòng truyền thống 1 Scudetto (2000/2001), 2 Coppa Italia (06/07 và 07/08), cùng 2 siêu cúp Italia (01 và 07) trong khi đó, tất cả những gì Lazio có được chỉ là 1 Coppa Italia (03/04) và 1 siêu cúp Italia (2000). Roma cũng liên tiếp giành quyền chơi tại sân chơi lớn nhất châu lục thì số lần chơi ở Champions League của Lazio trên đầu ngón tay. Khi nhắc đến Roma, châu Âu sẽ phải nhìn họ với con mắt kính nể bởi thành tích từng lọt tới tứ kết Champions League. Còn Lazio, thậm chí một suất dự UEFA Cup cũng là một mục tiêu quá khó khăn của các Bianconcelesti. Vì thế, luôn có một cái nhìn "bên trọng" dành cho Roma và một cái nhìn "bên khinh" đối với Lazio.

Mùa giải năm nay, Lazio thể hiện một phong độ phập phù, lúc thăng hoa lúc sa sút. Không một tifosi nào nghĩ họ có thể đi tới trận đấu cuối cùng ở Coppa Italia. Nhưng rồi lần lượt, Milan, Torino rồi đến Juventus đều không ngăn họ đến được với trận chung kết trước khi Lazio biến cơ hội ấy trở thành hiện thực. Chiến thắng trước Sampdoria dù có dấu ấn của may mắn nhưng chính bản lĩnh đã giúp Bianconcelesti vượt qua được loạt đấu súng định mệnh. Vì lẽ đó, họ xứng đáng nâng cao chiêc cúp danh giá Coppa Italia.

Khi Lazio bay cao cũng là lúc Roma tụt dốc. Lần đầu tiên sau 4 năm, Giallorrosi không giành vé dự Champions League, lần đầu tiên sau 3 mùa giải, trận chung kết Coppa Italia thiếu tên Roma. Nhà vua cũ của thành Rome đã thoái vị và một nhà vua mới đã trị vì. Vị mua mới ấy mang tên Lazio.

Dấu ấn Delio Rossi

Delio Rossi để lại dấu ấn lớn trên con đường đến với chức
vô địch Coppa Italia của Lazio

Không ồn ào mà âm thầm cống hiến, ít ai có thể nghĩ Delio Rossi có thể mang về phòng truyền thống của câu lạc bộ Coppa Italia thứ 5 trong lịch sử. Mỗi trận đấu, nhà cầm quân 48 tuổi này đều thể hiện một chiến thuật cũng như những tính toán hợp lý để đưa Bianconcelesti tới trận đấu cuối cùng. Trước Atalanta và Torino, Lazio thể hiện một sức mạnh hủy diệt với sự áp đảo về mặt lối chơi. Trước Milan và Juventus, đó là sự chắc chắn nhưng hiệu quả để tung ra những miếng đánh quyết định bắn hạ đối phương. Nhà cầm quân 48 tuổi luôn có những tính toán rất khoa học sao cho các cầu thủ của mình đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất. Vì thế khi Lazio thúc thủ 1-3 trước Udinese cuối tuần trước, đó chỉ như một "đòn gió" nhằm che mắt Sampdoria về phong thực của Lazio trước trận chung kết.

Mỗi trận đấu Lazio có một cá nhân tỏa sáng. Khi thì đó là Ledesma, lúc là Rocchi, lúc lại là Pandev hay Zarate. Nhiều người đánh giá chiến thắng của Lazio luôn mang đậm dấu ấn của các cá nhân. Điều này không sai nhưng để có được điều đó, mới thấy được cách dùng người của Rossi luôn mang đến tính hiệu quả cao. Mauro Zarate, một cầu thủ còn khá trẻ chưa tạo ra tên tuổi bỗng dưng vọt sáng ngay trong mùa đầu tiên chơi tại Serie A. Tiền đạo người Argentina liên tục đóng góp những bàn thắng quan trọng cho Lazio mùa này. Zarate chỉ là một ví dụ điển hình cho cách "dụng nhân" của Rossi bởi dưới triều đại của ông, lần lượt Pandev, Ledesma hay Foggia cũng đang dần khẳng định được tài năng của mình.

4 năm gắn bó cùng Lazio, cuối cùng Rossi cũng đang mang về phòng truyền thống của CLB thêm một danh hiệu. Đó cũng là chiếc cúp đầu tiên mà ông có được cùng với Bianconcelesti. Rossi đã bật khóc khi cùng các học trò nâng cao Coppa Italia 2009. Đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc và cũng có thể là lời chia tay bởi mùa giải tới rất có thể bến đỗ của ông sẽ là một đội bóng khác. Đã đến lúc để Rossi tìm cho mình một thử thách mới.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X