Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lavezzi giúp Napoli nhấn chìm Inter xuống vũng lầy khủng hoảng

Thứ Hai 27/02/2012 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Lavezzi đã giúp Napoli có chiến thắng 1-0 trước Inter và có đó tiếp tục đẩy đội bóng này xuống vũng lầy của cơn khủng hoảng.

Sau chiến thắng vang dội trước Chelsea, thầy trò Walter Mazzarri tràn đầy tự tin tiếp đón một Inter Milan đang khủng khoảng sau 3 trận thua liên tiếp (trước Roma, Novara, Bologna) trên sân nhà San Paolo. Tuy nhiên, do không chủ quan khinh thường sức mạnh của đội khách, Napoli chủ động nhập cuộc chậm và kiểm soát bóng một cách chắc chắn nhằm thăm dò đối phương. Mãi đến phút thứ 16, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu mới được tạo ra. Trong một tình huống lên bóng sắc cảo của Napoli, Lavezzi nhận bóng từ chân đồng đội, khống chế tinh tế và tung cú ra chân rất nhanh nhưng bóng lại chạm vào một hậu vệ Inter đi hết đường biên ngang.

Kết thúc màn "chào hỏi" khá dài, Napoli bắt đầu thi triển những miếng tấn công bài bản về phía khung thành Julio Cesar. Với bộ 3 tấn công hủy diệt Lavezzi - Cavani - Hamsik, đội bóng thành phố cảng Naples không khó để thi triển những đường lên bóng mạch lạc. Phút 24, nhận bóng từ chân Lavezzi, Dzemaili có pha chỉnh bóng rồi nhằm vào góc cao nhưng bóng lại đi không trúng đích. 4 phút sau, cũng từ chân Lavezzi, bóng được treo vào cho Cavani bật cao đánh đầu, có điều không có bàn thắng được ghi cho Napoli.

Inter lún sâu vào khủng hoảng sau trận thua Napoli

Hiệp 1 trôi về cuối trận cũng là lúc đội chủ nhà tấn công càng lúc càng dồn đập. Song, có vẻ như Inter bắt đầu nhập cuộc chơi nên số cơ hội nguy hiểm được Napoli tạo ra ít hơn. Thay vào đó, sau 43 phút thi đấu lép vế, đội bóng của Ranieri cũng có được pha hãm thành đầu tiên, và cũng là cuối cùng trong hiệp 1. Xuất phát từ tình huống tấn công bên ngoài vòng cấm, Sneijder tung cú cứa lòng vô cùng điệu nghệ nhưng bóng đi hơi lệch khung thành De Sanctis. Kết thúc hiệp 1, hai đội chấp nhận hòa không bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Inter dần cải thiện được hình ảnh của mình. Các học trò của Ranieri cầm bóng nhiều hơn và tốt hơn, tạo được áp lực đáng kể lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, dúng lúc này, Napoli bất ngờ có được bàn thằng mở tỷ số. Phút 58, cầm bóng bên ngoài vòng cấm, Lavezzi tung cú sút căng và chìm, đánh bại Julio Cesar mang về bàn mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Bàn thua khiến lối chơi chưa kịp khởi sắc của Inter lại lún sâu vào khủng hoảng. Trong suốt phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, đội khách không tạo được cơ hội ăn bàn đáng kể nào, mặc dù phút 80, họ được thi đấu với thế trận hơn người khi Aronica của đội chủ nhà bị truất quyền thi đấu do phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng ác ý với đối phương.

Thi đấu với thế trận thiếu người, Napoli không thể dâng cao tấn công kiếm tìm thêm bàn thắng. Song, việc bảo vệ thành công bàn thắng quý giá của Lavezzi cũng quá đủ để cho thầy trò Walter Mazzarri có được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà San Paolo. Còn với Inter, trận thua này là trận thua thứ 4 liên tiếp của họ và tương lai của nhà cầm quân Ranieri đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Đội hình thi đấu

Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica; Maggio,Gargano, Inler, Zuniga; Dzemaili; Lavezzi; Cavani
Inter: Julio Cesar; Faraoni, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Stankovic, Cambiasso; Sneijder; Forlan, Milito

  • Tuệ Linh (Theo Eurosport)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X