Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kubica lần đầu thắng chặng F1 nhờ sai sót của Hamilton

Thứ Hai 09/06/2008 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robert Kubica đã mang về cho riêng anh và toàn đội BMW ngôi nhất chặng đầu tiên, khi cán đích nhanh nhất ở Grand Prix Canada đầy kịch tính chủ nhật này. Với 10 điểm có thêm, tay đua người Ba Lan còn lần đầu chiếm vị trí số một bảng thành tích cá nhân.

Lewis Hamilton đã chiến thắng tại Montreal năm ngoái. Lần này, anh đứng trước cơ hội tuyệt vời để bảo vệ thành tích, khi có lợi thế xuất phát đầu tiên. Nhà ĐKVĐ thế giới Kimi Raikkonen cũng hoàn toàn có khả năng chiến thắng chặng từ vị trí xuất phát thứ 3. Nhưng Hamilton đã góp tay phá hỏng hy vọng của cả hai, khi đâm mạnh vào phía sau chiếc Ferrari của tay đua người Phần Lan, khiến cả hai xe đều không thể tiếp tục cuộc đua. Ngôi sao trẻ người Anh đã không kịp quan sát và xử lý khi Raikkonen đang phải đợi đèn đỏ ở cuối đường rời pit. Lúc đó, xe của Kubica cũng dừng ngay bên cạnh, nhưng không bị sao.

Trước sự cố, Hamilton dẫn đầu với cách biệt gần 7 giây so với Kubica, còn Kimi Raikkonen chạy thứ 3. Nhưng safety car xuất hiện ở vòng 17 để các nhân viên đường đua giải quyết vụ chiếc xe của Adrian Sutil (đội Force India) bị mắc kẹt. Các tay lái dẫn đầu lập tức tranh thủ vào pit để tiếp nhiên liệu hay thay lốp, nhưng khi trở lại đường đua thì lối ra vẫn bị đóng và phải dừng lại chờ, dẫn tới vụ va chạm. Robert Kubica đã không bỏ qua cơ hội hiếm có này để giành chiến thắng.



Kubica ăn mừng chiến thắng. Anh đã duy trì được phong độ cao
ổn định suốt từ đầu giải năm nay.


Có thể khẳng định, Montreal chủ nhật này đã chứng kiến một Grand Prix bất ngờ nhất kể từ đầu năm, khi người đăng quang không phải một tay lái của Ferrari hay McLaren.

Định mệnh cũng dường như đã đảo chiều đối với Kubica và Hamilton. Ngày này năm ngoái, Hamilton đã giành chiến thắng chặng đầu tiên trong sự nghiệp khi lên ngôi tại Montreal, trong khi Kubica trải qua một tai nạn khủng khiếp tưởng chừng phải trả giá bằng tính mạng. Một năm sau, đến lượt Kubica giành ngôi nhất chặng đầu tiên trong sự nghiệp và lần đầu có mặt ở vị trí dẫn đầu bảng thành tích cá nhân; còn Hamilton lại mắc một sai lầm lớn khiến cả anh và đối thủ kình địch Raikkonen phải bỏ cuộc.

Ngay sau vụ va chạm, cả Hamilton và Raikkonen đều nhanh chóng rời khỏi xe, và nhà đương kim VĐTG Raikkonen đã không giữ được bình tĩnh khi đập vào mũ bảo hiểm của Hamilton khi họ bước ngang qua nhau. Hamilton cũng rất tức giận và vùng vằng gạt những camera ở trong garage của McLaren. Tuy nhiên, sau khi bình tĩnh, anh biện bạch: "Đó đơn thuần chỉ là một tai nạn". Dẫu vậy, Hamilton sẽ bị phạt 10 vị trí xuất phát ở chặng đua kế tiếp, Grand Prix nước Pháp.



Hamilton rời khỏi chiếc xe gây tai nạn.


Liền một lúc hai siêu đối thủ bị loại, Kubica đã tận dụng cơ hội để bứt phá ở những vòng đua cuối cùng. Trước đó, vị trí dẫn đầu đoàn đua liên tục bị thay đổi qua lần lượt Barrichello, Heidfeld và David Coulthard. Tuy nhiên, sau lần vào pit thứ hai ở vòng đua thứ 49, Kubica đã tạo được lợi thế để lên dẫn đầu từ đó đến hết 70 vòng. Anh cán đích với thời gian 1 giờ 36 phút 24 giây 447, nhanh hơn người về nhì, đồng đội Heidfeld, tới hơn 16 giây.

Đây mới là lần nhất chặng đầu tiên sau 29 Grand Prix của Kubica, giúp anh bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân với 42 điểm. Hamilton tụt xuống thứ nhì với 38 điểm, và bị Massa đuổi kịp về số điểm.

Trong khi đó, đây đã là chặng đua thứ hai liên tiếp, Raikkonen phải bỏ cuộc. Từ vị thế dẫn đầu, "người Tuyết Phần Lan" đã xuống thứ tư trong nỗ lực bảo vệ chức vô địch thế giới.

Kết quả Grand Prix Canada, sau 70 vòng

1. Robert Kubica (Pol) BMW 1 giờ 36 phút 24,447 giây
2. Nick Heidfeld (Ger) BMW +16.495 giây
3. David Coulthard (GB) Red Bull 23.352 giây
4. Timo Glock (Ger) Toyota +42.627
5. Felipe Massa (Brz) Ferrari +43.934
6. Jarno Trulli (Ita) Toyota +47.775
7. Rubens Barrichello (Brz) Honda +53.597
8. Sebastian Vettel (Ger) Toro Rosso +54.120
9. Heikki Kovalainen (Fin) McLaren +54.433
10. Nico Rosberg (Ger) Williams +57.749
11. Jenson Button (GB) Honda +1:07.540
12. Mark Webber (Aus) Red Bull +1:11.229
13. Sebastien Bourdais (Fra) Toro Rosso + 1 vòng

Bỏ cuộc:
Giancarlo Fisichella (Ita) Force India, hoàn thành 51 vòng
Kazuki Nakajima (Jpn) Williams 46 vòng
Fernando Alonso (Spa) Renault 44 vòng
Nelson Piquet (Brz) Renault 39 vòng
Lewis Hamilton (GB) McLaren 19 vòng
Kimi Raikkonen (Fin) Ferrari 19 vòng
Adrian Sutil (Ger) Force India 13 vòng

Vòng nhanh nhất: Kimi Raikkonen, 1 phút 17,387 giây, vòng 14.


(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X