Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Klose mang cúp Liên đoàn về cho Bayern

Chủ Nhật 29/07/2007 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Hùm xám" năm nay chắc hẳn sẽ không còn đối thủ ở nước Đức. Với những sự tuyển quân rầm rộ trong mùa hè, lực lượng của Bayern đã mạnh lên đáng kể. Dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột trong trận chung kết cúp Liên đoàn gặp á quân Bundesliga nhưng thày trò Hitzfeld vẫn đủ sức giành thắng lợi để mang chiếc cúp về thành Munich.

Chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải của Bayern Munich

Trước trận chung kết, Bayern thực sự trở thành cái "bệnh xá" với việc một loạt những ngôi sao phải ngồi ngoài để dưỡng thương. Bastian Schweinsteiger, Willy Sagnol, Lukas Podolski, Valerian Ismael cùng 2 tân binh "đắt giá" Luca Toni và Frank Ribery đều không thể ra sân. Trong đó đáng tiếc nhất là "gã mặt sẹo" Ribery. Tiền vệ người Pháp đã hòa nhập rất nhanh với lối chơi của Bayern và tỏa sáng trong những trận đấu vừa qua tại cúp Liên đoàn. Nhưng sau trận bán kết với Stuttgart (Ribery ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại), anh đã dính chấn thương đầu gối và không kịp bình phục. Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ Mark Van Bommel cũng vắng mặt do bị treo giò.

Vì thế ở trận chung kết, HLV Hitzfeld phải sử dụng khá nhiều những gương mặt trẻ bao gồm cả các tân binh mới đến trong mùa hè này như Marcus Jansen, Andreas Ottl ,Christian Lell, Hamit Altintop (người cũ của Schalke), Jose Ernesto Sosa. Nhưng họ vẫn có sự góp mặt của "cựu binh" Ze Roberto và chân sút số 1 nước Đức, Miroslav Klose.

Còn Schalke có đầy đủ lực lượng mạnh nhất nhưng họ đã không thể làm gì nổi một Bayern mạnh đồng đều và có chiều sâu. Có cảm tưởng như Bayern không bị "hề hấn" gì dù ra sân không phải với đội hình mạnh nhất. "Hùm xám" dễ dàng áp đặt lối chơi lên đối thủ. Sau nửa giờ thi đấu, họ đã tìm được mành lưới Schalke. Sosa, người chơi ngay đằng sau tiền đạo cắm duy nhất Klose, đã có đường chuyền cho cầu thủ người Đức. Và sự không hiểu ý nhau giữa hậu vệ Krstajic và thủ thành Neuer đã dễ dàng giúp Klose đưa bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng đầu tiên của Klose cho Bayern nhưng đó lại là bàn rất quan trọng.

Klose ăn mừng bàn thắng đầu tiên ghi cho Bayern

Bàn thua đã khiến Schalke "nổi giận" tuy vậy phản ứng của họ chỉ mang lại không gì hơn ngoài những .... thẻ vàng. Với lợi thế một bàn dẫn trước, Bayern chơi ngày càng hay hơn. Nổi bật nhất là tiền vệ người Brazil, Ze Roberto. Dù đã qua tuổi 30 nhưng Ze Roberto vẫn rất xông xáo trên khắp mặt sân và thống lĩnh rất tốt khu trung tuyến của "Hùm xám". 

Sang hiệp 2, đội quân của HLV Slomka gia tăng sức ép và có được vài cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nhưng nỗ lực của Kuranyi không thể thắng được đội trưởng Oliver Kahn. Tuy nhiên, họ chỉ có thể duy trì áp lực này trong vòng 10 phút đầu. Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức nhanh chóng lấy lại được thế trận. Hàng thủ của Schalke phải làm việc vất vả để giữ được cách biệt ...thua 1 bàn khi từ chối các cơ hội của Demichelis hay Klose. Ở một pha bóng khác, Hamit Altintop đã suýt chút nữa ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng cú kết thúc của anh lại đập vào xà ngang.

Dù sao, một bàn cũng là quá đủ để Bayern giành chiếc cúp đầu tiên của mùa giải. Với sự đầu tư mạnh mẽ và những gì đã thể hiện, rõ ràng Bayern đang trở lại vị thế của vị vua thống soái nước Đức. Danh hiệu vô địch Bundesliga khó nằm ngoài tầm tay của họ. Nhưng tham vọng của họ còn vượt ra khỏi phạm vi nước Đức với chiếc cúp UEFA trong tầm ngắm.

Đội hình thi đấu:

Schalke: Neuer - Rafinha (Westermann), Bordon, Krstajic, Pander - Ernst, Kobiashvili - Rakitic (Azaouagh), Halil Altintop, Lövenkrands (Asamoah) - Kuranyi
Bayern: Kahn - Lahm, Lucio, Demichelis, Jansen - Ottl, Zé Roberto - Lell (Dos Santos), Hamit Altintop - Sosa - Klose (Wagner)

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X