Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

King's Cup 2006: Việt Nam để Cup ở lại Thái

Thứ Bảy 30/12/2006 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thua 3-1 trong trận Chung kết ở Bangkok, đội tuyển Việt Nam đành về nước trong một kết cục đã được dự báo trước với nhiều bài học quý giá để chuẩn bị AFF Cup 2007 vào tháng 1 tới.

 

Bước vào trận đấu này, đội hình đội tuyển Việt Nam chỉ có một sự thay đổi duy nhất so với cuộc đối đấu trong trận khai mạc đó là Công Vinh ngồi ngoài sân và thay vào đó là tiền đạo trẻ Anh Đức.

Sau trận thua sát nút ở trận khai mạc King's Cup, đội tuyển Việt Nam bước vào trận với quyết tâm cao. Tuy vậy, trong những phút đầu tiên, Thái Lan vẫn tỏ ra chủ động hơn trong các pha lên bóng. Pipat đã có cơ hội đánh đầu ở góc hẹp sau quả phạt góc bên cánh phải, nhưng bóng đi ra phía sau cầu môn.

Phút 12, Đội tuyển Việt Nam có cơ hội khá tốt để ghi bàn thắng mở tỉ số với pha phối hợp giữa Thanh Bình và Anh Đức trước vòng cấm Thái Lan. Tuy vậy cú sút bóng của Thành Bình lại đi không chuẩn xác. 

Ít phút sau, đội tuyển Thái Lan có liên tiếp 2 cơ hội nguy hiểm suýt làm tung lưới của thủ môn Quang Huy. Tuy vậy, Nirut và Kiatisak đều không tận dụng được các cơ hội này.

Phút 23 của trận đấu, đội tuyển Thái Lan được hưởng một cú đá phạt với góc sút khá rộng trước khung thành đội tuyển Việt Nam, cú sút của Thonglao đi khá nguy hiểm tuy nhiên không chính xác.

Liên tiếp các cơ hôi được tạo ra bên phần sân của Việt Nam nhưng có thể nói thủ môn Quang Huy chơi khá tốt trong trận này.

Phút 37, trong liên tiếp các cú sút về phía khung thành của thủ môn Quang Huy, Butee đã chọn đúng vị trí để ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. 1-0 cho Thái Lan. Có thể thấy sự luống cuống của hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam trong tinh huống này.

Phút 43, sau một pha phối hợp đơn giản bên cánh trái, bóng được tạt sệt vào trong khu cấm địa của đội tuyển Việt Nam và Pipat đã nhanh chân có mặt nâng tỉ số cho đội tuyển Thái Lan. Tỉ số là 2-0

Hiệp 1 của trận đấu đã kết thúc với tỉ số 2-0 trong thế trận nghiêng về đội chủ nhà đúng như dự đoán.

Kiatisuk đột phá hàng thủ Việt Nam

Bước vào hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có 2 sự thay đổi người: Phương Nam vào thay Anh Đức, Văn Nhiên vào thay Tấn Tài.

Có thể thấy, từ sự chỉ đạo của HLV Riedl, ĐT Việt Nam cố gắng đẩy cao tốc độ để kiếm tìm bàn thắng nhưng hàng thủ Thái Lan tỏ ra có đẳng cấp cao hơn hẳn.

Mải tấn công, hàng phòng ngự Việt Nam trở nên lỏng lẻo, nên các cơ hội mà đội chủ nhà Thái Lan tạo ra đều khá nguy hiểm. Phút 51, suýt nữa thủ môn Quang Huy phải vào lưới nhặt bóng sau pha sút xa của Nirut.

Phút 62, sau đường chuyền phát động tấn công của Thonglao từ gần giữa sân, Nirut và Suchao có hai pha dứt điểm liên tiếp ở cự ly gần nhưng không thành bàn.

Phút 65, Từ một pha phát động tấn công ở giữa sân, Phương Nam nhả bóng lại cho Phan Thanh Bình tung ra một cú sút xa rất đẹp gỡ lại 1 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Tỉ số là 2-1.

Ngay từ đợt tấn công đầu tiên sau bàn thắng của đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan đã có bàn thắng lấy lại khoảng cách 2 bàn từ pha đánh đầu khá thoải mái của Suchao . 3-1 cho đội tuyển Thái Lan.

Thanh Bình ghi  bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam

Phút 80, suýt nữa tỉ số là 4-1 sau pha sút bóng trong vòng cầm của Sutee, tuy vậy cút này lại sút đi chệch cột dọc.

Trong những phút bù giờ cuối trận đấu, một lần nữa hàng phòng ngự của Việt Nam lại lộ rõ sơ hở khi để 2 cầu thủ Thái Lan dễ dàng phối hợp nhỏ trong vòng cấm tuy vậy khoảng cách là 3 bàn vẫn được giữ nguyên đến cuối trận.


Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1, cúp vô địch King's Cup 2006 đã được trao cho Thái Lan một cách xứng đáng. Dù thất bại nhưng đội tuyển của ông Riedl cũng đã thu nhiều được kinh nghiệm sau giải đấu này. Mục tiêu chính của đội tuyển của ông Riedl vẫn là AFF Cup sẽ diễn ra vào giữa tháng 1 tới tại Singapore.


+ Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam: 

Thủ môn:
Quang Huy
Hậu vệ: Văn Biển, Như Thành, Mạnh Dũng, Quang Thanh
Tiền vệ: Tấn Tài, Minh Phương, Hồng Minh, Vũ Phong
Tiền đạo: Thanh Bình, Anh Đức



  • Vương Hiển




     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X