Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không ghi bàn là chết

Thứ Ba 29/04/2008 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả hòa 0-0 buộc Barca phải ghi được bàn thắng ở Old Trafford mới có thể nghĩ tới chuyện đi tiếp. Nhưng vào thời điểm này, bàn thắng lại là món đồ xa xỉ đối với đội quân của Rijkaard.

Hạn hán

Xứ Catalan đang trải qua đợt hạn hán nghiêm trọng nhất kể từ 70 năm qua. Và trên sân cỏ, Barcelona cũng đang trải qua đợt khô hạn bàn thắng dài nhất dưới triều đại HLV Rijkaard. Đã 3 trận liên tiếp, các chân sút của Barca không ghi lấy nổi một bàn , trong đó có 2 trận liên tiếp trên sân nhà Nou Camp (Espanyol 0-0, M.U 0-0, Deportivo 0-2). Lần gần nhất Barca tìm được mành lưới đối phương là ở trận hòa Recreativo 2-2. Và kể từ sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Eto'o ở phút 46 của trận đấu đó đến nay, tổng cộng đội bóng xứ Catalan đã trải qua 314 phút liên tục không ghi được bàn thắng.

Hàng công của Barca đang hạn hán

Dĩ nhiên, việc Barca không ghi được bàn nào trong các trận gặp Espanyol và Deportivo một phần là vì toan tính dưỡng sức cho 2 lượt trận gặp M.U. Nhưng dù bất cứ lý do gì thì việc một đội bóng luôn đề cao tấn công như Barca lại khát bàn thắng lâu đến vậy là điều khó có thể chấp nhận, nhất là khi họ đang sở hữu những tiền đạo thượng thặng, xứng đáng là niềm mơ ước của bất cứ đội bóng nào.

Thực tế, những gì đã diễn ra ở mùa này cho thấy hàng công là tuyến có nhiều bất ổn nhất của Barca. Sự xuất hiện của Henry, chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Arsenal đã không đem lại những cơn mưa bàn thắng như mong đợi mà chỉ làm nảy sinh thêm những rắc rối cho chính Henry cũng như Barca. Từ chuyện tìm một sơ đồ tấn công có đủ chỗ cho tất cả các ngôi sao cho đến chuyện làm thế nào để tiền đạo người Pháp phát huy được khả năng của mình một cách tốt nhất.

Tiếc là cho đến thời điểm này, Rijkaard vẫn chưa tìm ra được giải pháp phù hợp. Và hệ quả là, tất cả các chân sút thượng thặng mà ông có trong tay đều đang trải qua cơn khát bàn thắng kẻo dài chưa từng thấy. Cụ thể, Eto'o đã trải qua 224 phút đói bàn thắng, của Messi là 320 phút và của Henry là 574 phút, tức tương đương với 6-7 trận đấu! 

H.E.M hay I.M.E ?

Iniesta sẽ đá ở đâu? Tiền đạo hay tiền vệ?

Sự khan hiếm bàn thắng khiến Rijkaard phải khá đau đầu khi lên những phương án tấn công cho trận đấu ở Old Trafford. Tại lượt đi, ông đã sử dụng bộ ba I.E.M, theo đó, lniesta chơi chếch sang bên cánh trái, bên phải là Messi còn Eto'o đá trung phong cắm. Đến giữa hiệp hai, sau khi Krkic vào thay Messi và Henry vào thay Deco thì bộ ba tấn công được chuyển thành Henry-Eto'o- Krkic. Lần này, chắc chắn Messi và Eto'o vẫn sẽ ra sân ngay từ đầu, và băn khoăn của HLV người Hà Lan là nên sử dụng Henry hay lniesta đá ở cánh trái.

Trên lý thuyết, Henry nên được xếp đá ở vị trí nói trên, còn lniesta thì lùi xuống chơi ở hàng tiền vệ. Nhưng có điều, như Henry vẫn phàn nàn thì trong sơ đồ tấn công của Barca, anh không có được sự tự do cũ nó như một không gian hoạt động rộng như thời còn chơi bóng ở Anh. Ngược lại, sự cơ động của lniesta luôn giúp Eto'o có nhiều bóng cũng như nhiều khoảng trống hơn để tiếp cận khung thành đối phương. Phương án này cũng đã được Rijkaard thực hiện nhiều lần trong quá khứ chứ không chỉ ở trận lượt đi, nghĩa là nó đã được kiểm chứng.

Trong khi đó, từ đầu mùa tới giờ, sau 53 trận đấu chính thức của Barca ở tất cả các giải, mới chỉ có 1 lần cả Henry Eto'o và Messi có mặt cùng lúc ở trên sân! Đó là trận gặp Valencia ở lượt đi vòng bán kết Cúp Nhà Vua hồi cuối tháng Hai. Trận ấy, Messi và Eto'o ra sân ngay từ đầu, còn Henry vào sân thay Krkic ở phút 68. Từ khi tiền đạo người Pháp có mặt, lối chơi của Barca cũng sinh động hẳn lên và đến phút bù giờ thứ 3, Barca đã tìm được bàn san bằng tỷ số nhờ công của Xavi.

Từ chi tiết ấy, có thể Rijkaard sẽ nghĩ tới phương án tái hợp bộ ba H.E.M trong hiệp hai, bởi trước sau, ông không thể bỏ qua những gì mà “Titi” làm được khi còn khoác áo Arsenal. Trong 9 bàn mà tiền đạo người Pháp từng ghi vào lưới M.U thì có 1 bàn ở sân Old Trafford. Đấy cũng là một con số đáng kể.

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X