Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Không có tiêu cực trong trận thua U-23 Singapore"

Thứ Tư 05/12/2007 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả HLV trưởng Riedl lẫn HLV phó Mai Đức Chung đều khẳng định trận thua U-23 Singapore chỉ là xuất phát từ những sai lầm chuyên môn, không có tiêu cực.

Sáng nay, U-23 VN đã họp và tiến hành mổ xẻ trận thua U-23 Singapore. Buổi họp kéo dài hơn 30 phút với không khí khá căng khi cả đội cùng đứng lên phát biểu thẳng thắn.

Ông Riedl đã dành khá nhiều thời gian để nói về những sai lầm. 2 bàn thua lãng xẹt đầu tiên đến quá bất ngờ và hoàn toàn là do lỗi của hàng thủ, kể cả bàn thua thứ 3 cũng vậy. Ông nói rằng không thể tin nổi khi lại chứng kiến trung vệ Long Giang đá phản lưới nhà trong một tình huống như thế, và việc Đức Cường mắc một sai lầm hiếm thấy ở thủ môn này. Các cầu thủ cũng đứng lên phát biểu, nhận lỗi về mình. Trước thông tin nghi ngờ và những câu hỏi xung quanh các bàn thua đến dễ dàng một cách khó hiểu, họ đều khẳng định chỉ là lỗi chuyên môn.

Liệu cả 11 cầu thủ trên sân có nhìn cùng về một hướng?

"Cuộc họp đội sáng nay, tôi không có ý quy kết trách nhiệm cho cầu thủ, cũng chẳng trách mắng ai vì thất bại đó. Tôi chỉ muốn nhắc lại những sai lầm dẫn đến thất bại mà họ đã mắc phải. Tôi không cho rằng trận đấu này có vấn đề gì và đó chỉ là những lỗi lầm đáng tiếc", ông thầy người Áo nói.

"Tôi không đổ tội cho cầu thủ và muốn ám chỉ điều gì. Tôi chỉ muốn nói về những sai lầm để lý giải cho thất bại và không muốn các học trò mắc lại một lần nữa", ông Riedl giải thích: "Những sai lầm như thế sẽ không bao giờ lặp lại nữa, tôi cam đoan. Bây giờ, trận thua đã ở phía sau và chúng tôi phải hướng đến trận đấu với U-23 Lào. Nếu thắng, U-23 VN sẽ vào bán kết và có cơ hội lấy ngôi đầu bảng".

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung khẳng định chắc chắn: "Thay mặt BHL và toàn đội, tôi xin khẳng định đó chỉ là một thất bại, không có chuyện tiêu cực ở đây. Sáng nay họp đội, chúng tôi đã cùng nhìn lại trận đấu và nghiêm túc chỉ ra những sai lầm cũng như nguyên nhân của thất bại".

"Vấn đề mấu chốt khiến U-23 VN thua bất ngờ là tâm lý chủ quan, ảo tưởng về sức mạnh của mình, nhất là sau trận thắng khá dễ dàng trước U-23 Malaysia ngày khai mạc. Chúng tôi đã phân tích điều đó và cảnh báo các cầu thủ nhưng họ không tránh được".

"Tôi nói với cả đội rằng may đây chỉ là trận đấu ở vòng bảng, còn có cơ hội sửa sai chứ nếu ở vòng đấu loại trực tiếp, cái giá phải trả sẽ đắt như thế nào. Có thể trận thua này sẽ tốt cho họ, giúp mỗi người ý thức rõ về mình hơn. U-23 VN đã biết mình đang ở đâu, mình là ai".

"Các cầu thủ khẳng định đó chỉ là những sai sót do vấn đề tâm lý, chuẩn bị trận đấu không tốt chứ không có vấn đề gì. Họ đã rất buồn và đau khổ vì bị nghi ngờ. Cả tôi và Trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn đều đã khẳng định trước đội, không có ai lăn tăn sau trận thua này và cả đội cần phải quên nó đi".

"Sau buổi họp, các cầu thủ đã được giải tỏa nhiều và buổi tập sau đó diễn ra rất vui vẻ. Tôi khẳng định đó chỉ là một tai nạn đáng tiếc, không có chuyện tiêu cực và trong đội cũng không ai nghi ngờ cầu thủ", ông Chung tuyên bố.

"Chúng tôi hiểu ông Riedl. Ông ấy là người gần gũi và luôn bảo vệ các cầu thủ. Có thể do cách nói của người Tây thẳng thắn, bộc trực chứ không rào trước đón sau ý nhị như người Việt nên bị hiểu sai ý. Tôi không nghĩ ông Riedl lại có ý ám chỉ điều gì".

Sau trận thua U-23 Singapore, không khí trong đội U-23 VN khá nặng nề. "Chúng tôi rất buồn khi có ý kiến nghi ngờ trận thua này. Bây giờ cả đội chỉ biết đoàn kết lại cố gắng thắng trận đấu cuối, thắng thật đậm để vào bán kết. Đó sẽ là lời tạ lỗi với người hâm mộ cả nước sau trận thua thất vọng này", tiền đạo Lê Công Vinh phát biểu.

Như vậy, toàn đội U-23 VN đã khẳng định trận thua U-23 Singapore không có "vấn đề".

Tuy nhiên, nhiều người cũng có chút ngạc nhiên về sự ăn nói nhát gừng, rào trước đón sau của HLV Riedl. Sau khi khẳng định "chắc chắn không có vấn đề tiêu cực vì sau tất cả những gì đã xảy ra với bóng đá Việt Nam thì không ai dám làm điều sai trái", ông thầy người Áo dừng lại rồi đính chính rằng "Tôi nghĩ vậy...?!".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X