Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Khoảng trống Kaka: Ronnie, giờ đến lượt anh đấy

Thứ Sáu 05/06/2009 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gourcuff đã ở lại Pháp và dường như không còn muốn quay lại San Siro. Kaka đã chơi trận cuối cùng cho Milan trên sân Artemio Franchi và bây giờ sắp nhận lương của Real Madrid. Ancelotti, kẻ đầy đọa anh trên ghế dự bị, cũng đã ra đi. Thế giới Milan giờ là của anh, Ronaldinho.

Danh dự được bù đắp, dù chỉ một nửa. Số phận của Ronaldinho dù sao cũng mỉm cười với anh nhiều hơn người đồng hương Rivaldo, ngôi sao được Berlusconi sủng ái hết mức, nhưng đã phải rời bỏ Milan vào mùa hè 2003, do vị chủ tịch đồng bóng và đầy quyền lực đã thua Ancelotti trong một cuộc chiến không cân sức từ đầu. Rivaldo đi vì không được Ancelotti sử dụng. Vị trí ấy được dành cho Rui Costa và thắng lợi trong trận CK Champions League 2003 cùng với việc chiêu mộ được Kaka đã giúp Ancelotti giữ ghế.
 
Điều tương tự đã xảy ra vào năm 1988, khi Berlusconi thất bại trong việc ép Sacchi phải sử dụng bằng được tiền đạo người Argentina Borghi mà ông yêu thích. Sacchi dọa từ chức và muốn đưa về Rijkaard thay vì dùng Borghi. Sacchi chứng minh rằng Berlusconi sai, vì Milan đoạt Scudetto năm ấy, mở ra một thời kì hoàng kim với 3 người Hà Lan bay. Nhưng mùa bóng này, Milan thất bại và Berlusconi thắng thế. Ancelotti, người bị đổ vấy trách nhiệm chính trong sự thảm bại ấy, đã ra đi. Ronaldinho trở thành một trường hợp ngoại lệ hiếm hoi mà Berlusconi chiến thắng trong những cuộc đối đầu với các vị HLV, vốn hiểu bóng đá nhiều hơn ông chủ một vài cái đầu.

Ronaldinho giờ là trụ cột của Milan

Thế nên, khi những lực cản lớn đã ra đi, “con cưng của mẹ” hoàn toàn không còn những đối thủ ngáng đường trong việc thể hiện khả mình. Berlusconi đưa Ronaldinho về vào mùa hè 2008, vì những tính toán của riêng ông: 1) ông đã nhìn thấy Kaka như một món hàng được giá phải bán đi cấp tốc nhằm lấp đầy những khoản thâm hụt tài chính, 2) Ronaldinho là cầu thủ được đưa về để “đền bù” các tifosi khi Milan không được dự Champions, 3) Ronaldinho sẽ đem đến những nhà tài trợ mới. Nhưng Ancelotti, vì chuyên môn, trách nhiệm của người cầm quân và sức ép phải chiến thắng, ngược lại cần một trung phong dạng Adebayor hơn là một số 10 nữa, đã coi Kaka mới là quân át chủ bài và “Ro vẩu” như một trò tô vẽ hình ảnh của ông chủ.
 
Phong độ chói sáng của Ronaldinho lúc đầu mùa là lí do để Berlusconi bám lấy nhằm chỉ trích Ancelotti, người nhìn ra rõ ràng vấn đề của tiền vệ người Brazil là thể lực không đảm bảo, phong độ không ổn định và phong độ bất ổn của Kaka giai đoạn đó mới là nguyên nhân chính khiến Milan tụt lùi phía sau Inter và Juve. Không có gì ngạc nhiên, Milan đã hồi sinh vào mùa xuân, đúng thời điểm Kaka hoàn toàn rảnh chân thi đấu và Ronaldinho bị đầy lên ghế dự bị để nhường không gian cho Kaka và Seedorf, tạo sự cân bằng chiến thuật đã mất đi do phải sử dụng Beckham đá chính. Nhưng với Berlusconi, không cho Ronaldinho thi đấu với bất cứ lí do nào cũng là một cái tát vào mặt ông.

Trong 22 trận Serie A kể từ đầu năm 2009, Ronaldinho chỉ được đá chính đúng 3 trận, trận cuối 15/2/2009 (derby), và sau trận thắng Siena 5-1 hôm 15/3 là một serie 10 trận liên tiếp ngồi ghế dự bị, với 9 trận vào sân ở hiệp 2 và 1 trận không ra sân một phút nào, chính là trận chia tay của Ancelotti với Milan trên sân Fiorentina. Trong suốt thời gian ấy, chưa bao giờ các tifosi thấy anh mất đi nụ cười răng hô, dù liên tục bị gạt khỏi đội hình chính, dù đã xuất hiện những tin đồn vào việc anh ra đi và dù chỉ được Ancelotti cho đá xuất phát trong những trận giao hữu mà mục đích duy nhất của nó là kiếm tiền bù lỗ cho đội. Anh vẫn chờ đợi đến ngày mình được đánh giá cao trở lại, và ra sân, ghi những bàn thắng, như đã từng 8 lần làm được hồi đầu mùa. Berlusconi vẫn coi anh là ngôi sao lớn. Để kiếm những HĐ quảng cáo, để thu hút lá phiếu của các cử tri, để đem đến cho các tifosi về thứ bóng đá tấn công ngoạn mục và để xây dựng một Milan mới trên đôi chân của một nghệ sĩ samba.

Giờ thì Ronnie đã được giải phóng khỏi những áp lực đè nặng. Milan hiện đã là thế giới của riêng anh, và người nghệ sĩ ấy cần phải thể hiện cảm hứng và tài năng của mình trong mùa bóng tới, mùa bóng đầu tiên sau bao năm Milan không có một biểu tượng. Maldini đi rồi. Kaka cũng đi nốt. Chỉ còn anh, và Pato. Chỉ cần một mùa bóng thất bại nữa, cả Ronaldinho lẫn Berlusconi sẽ không thể còn lí do để biện hộ.

Berlusconi: “Kaka ra đi ư? Chúng tôi đã có Ronaldinho”

Trả lời phỏng vấn trong chương trình “Porta a Porta” tối 3/6, Berlusconi đã khẳng định, người thay thế Kaka sẽ là Ronaldinho. Theo Silvio, mùa trước, “Ronaldinho được ra sân quá ít ỏi và điều đó đã làm cho tinh thần của anh sa sút. Ronaldinho cần có mặt trên sân trong 90 phút, vì các CĐV trả tiền vào cửa là để xem anh đá”. Sau đó, ông tiếp tục quay sang chỉ trích Ancelotti. Berlusconi cho rằng, “Milan mất Scudetto, vì trong nhiều trận, đã không chơi theo những lời khuyên của tôi. May mà đội đã áp dụng chiến thuật ấy trong trận cuối cùng và thắng Fiorentina, trận đấu có ý nghĩa quyết định cho đội dự vòng bảng Champions League”. Berlusconi cũng khẳng định Pato, Seedorf và Pirlo sẽ không đi đâu hết.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X