Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Khó nhọc lội ngược dòng trước người Mỹ, Brazil lên ngôi vô địch

Thứ Hai 29/06/2009 03:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Brazil đã có danh hiệu Confederations Cup thứ ba sau chiến thắng ngọt ngào trước người Mỹ. Để đối phương dẫn trước 2-0 sau 27 phút hiệp một, Selecao đã vùng dậy mạnh mẽ trong hiệp hai bằng cú đúp của Fabiano và bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 từ quả đánh đầu uy lực của đội trưởng Lucio. Xin chúc mừng các vũ công Samba, nhưng cũng đáng biểu dương tinh thần thi đấu tự tin, cháy hết mình của những cầu thủ ĐT Mỹ.

Fabiano lập cú đúp trong chiến thắng kịch tính của Brazil, đưa anh
trở thành Vua phá lưới của giải đấu

Trước khi trận đấu diễn ra, mọi yếu tố đều ủng hộ ĐT Brazil, khi tỉ số thắng – thua giữa họ và ĐT Mỹ là khá chênh lệch: 13-1, ghi được 26 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 8 lần. Không những vậy, đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới còn hạ bệ “chú Sam” ở vòng đấu bảng với cách biệt 3 bàn. Tuy nhiên, thắng lợi của nhà ĐKVĐ Bắc Mỹ trước ĐT Tây Ban Nha ở bán kết chính là lời cảnh tỉnh sâu sắc dành cho HLV Dunga và các học trò.

Cả hai đội đều không đưa ra quá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận cầu ở bán kết. Việc tiền vệ trung tâm Michael Bradley, con trai HLV  Bob Bradley, bị treo giò đã khiến chiến lược gia người Mỹ phải tin dùng Benny Feilhaber. Feilhaber đã ra sân ở cả 4 trận đấu trước của ĐT Mỹ, nhưng chỉ một lần xuất quân ở đội hình chính tại vòng bảng, gặp Italia. Anh là cầu thủ sinh tại Brazil nhưng chuyển tới Mỹ cùng gia đình từ năm 6 tuổi. Về phía Brazil, HLV Dunga khiến NHM bất ngờ khi ông vẫn để “gà son” Alves ngồi trên băng ghế dự bị. Selecao vẫn sẽ thi đấu với niềm cảm hứng đến từ bộ ba Kaka, Robinho và Luis Fabiano.

 

Brazil chơi tấn công dồn ép, Mỹ “phòng ngự chặt – phản công nhanh”, đó là phong cách mà hai đội đã thể hiện từ đầu giải đấu Confederations Cup năm nay, đồng thời là hình ảnh được bộc lộ trong những phút đầu trận đấu. Nối tiếp cơn địa chấn khiến thế giới rúng động khi Mỹ đả bại Tây Ban Nha 2 bàn không gỡ, họ một lần nữa cho thấy sự nguy hiểm của mình khi vượt lên dẫn trước nhà ĐKVĐ ở ngay phút thứ 10. Xuất phát từ đường rót bóng chếch bên cánh phải của Johnathan Spector, Clint Dempsey tinh tế dứt điểm một chạm với cú hẩy bóng bằng lòng trong chân phải, đưa bóng khẽ đập đất và đi chéo góc khiến Julio Cesar dù đã bay người hết cỡ cũng không thể đẩy bóng tránh bàn thua.

Để thua khá bất ngờ, nhà vô địch Nam Mỹ tràn lên phần sân đối phương hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 12, Kaka lốp bóng cho Robinho băng xuống đối mặt với Tim Howard. Bằng cú sút lòng trong chân phải điệu đà, đưa bóng đi khá xoáy, Robinho làm cho thủ thành đang chơi ở Premiership phải bay người hết cỡ đẩy bóng chịu quả phạt góc. Ít phút sau, đến lượt Felipe Melo khiến Howard phải trổ tài “bay nhảy” để cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy. Chơi phòng ngự chặt chẽ, không có lấy một lỗ hổng cho đối phương tận dụng, lối chơi khoa học của ĐT Mỹ đã mang lại hiệu quả khó tin bằng bàn thắng thứ hai.
 

Dempsey và Donovan khiến NHM kinh ngạc khi ghi hai bàn thắng sớm cho ĐT Mỹ

Phút 27, xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Brazil, các cầu thủ Mỹ đoạt được bóng, phối hợp phản công nhanh đến chóng mặt, khi mà hàng thủ của Selecao còn chưa kịp lùi về che chắn trước khung thành Cesar. Chỉ bằng ba đường chuyền, kết thúc bằng đường căng ngang của Charlie Davies, đặt Donovan vào tư thế dứt điểm thuận lợi, đội trưởng ĐT Mỹ đã thể hiện phẩm chất săn bàn siêu hạng bằng cú giật gót điệu nghệ, loại bỏ Luisao trước khi vung chân sút bóng đi sệt vào góc xa, làm rung mảnh lưới Cesar lần thứ hai.

Quá nửa hiệp một diễn ra và ĐT Mỹ đang là người dẫn trước với tỉ số 2-0, một kết quả khiến nhiều người bàng hoàng. Những phút tiếp theo, Brazil duy trì sức ép lên phần sân đối phương bằng một loạt pha hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, ngay cả cú sút cận thành của Robinho ở phút 35 cũng không thể đánh bại Howard. Ngay cả Fabiano, chân sút chính của Brazil ở giải đấu năm nay, cũng phải ôm đầu tiếc nuối trước tài năng của Howard khi anh đẩy được hàng loạt cú dứt điểm của đối phương cuối hiệp một.

Tuy nhiên, sức ép mà các cầu thủ Brazil tạo ra trước cầu môn Howard đã được cụ thể hóa ngay ở phút thi đấu đầu tiên của hiệp hai. Dường như những lời chỉ đạo của Dunga dành cho các học trò ở giờ nghỉ giải lao đã giúp các học trò chơi bóng mạch lạc hơn. Phút 46, nhận đường chuyền của đồng đội, Fabiano khống chế bóng một nhịp khéo léo trong tư thế quay người về phía khung thành Howards, trước khi quay người 180 độ và sút bóng thẳng về góc xa, mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, đồng thời giúp tinh thần thi đấu của các cầu thủ Brazil “thăng hoa” trong những phút còn lại.
 

Fabiano đã giữ đúng lời hứa, ghi trung bình mỗi trận một bàn ở giải đấu năm nay

Phút 59, Fabiano một lần nữa có cơ hội đệm bóng thuận lợi cận thành, nhưng Howard lại là người chiến thắng. Đúng một phút sau, Kaka thậm chí đã đưa được bóng đi qua vạch vôi cầu môn sau cú đánh đầu chéo góc, đưa bóng chạm xà ngang và đi qua vạch vôi trước khi Howard kịp bắt bóng. Mặc dù vậy, các trọng tài đã không công nhận bàn thắng hợp lệ của ngôi sao sẽ khoác Real Madrid mùa tới. Nhường thế trận cho Brazil, song ĐT Mỹ vẫn tỏ rõ sự  nguy hiểm từ những đường phản công nhanh, sắc lẹm của mình. Phút 65, Davies cứa bóng từ trước vòng cấm, buộc Cesar phải đẩy bóng chịu quả phạt góc.

 

Đến lúc này, HLV Dunga quyết định tung vào sân cùng lúc hai cầu thủ có thể mang lại đột biến cho Brazil, Elano và Alves. Ít phút sau khi được tung vào sân, Elano có đường chuyền dài vượt tuyến tinh tế, giúp Fabiano băng xuống đón bóng, đối mặt với Howard. Thế nhưng, thêm một lần thủ thành người Mỹ chơi quá xuất sắc khi cướp bóng ngay trong chân tiền đạo đang chơi cho CLB Sevilla.

Phút 74, sau hàng loạt nỗ lực ép sân không biết mệt mỏi, các vũ công Samba đã có dịp nhảy múa bằng bàn thắng gỡ hòa của Fabiano. Bắt nguồn từ pha đi bóng và tạt ngang vào trong của Kaka, bóng lăn đến tầm dứt điểm của Robinho, nhưng tiền đạo Man City lại sút bóng dội xà ngang. Rất may cho Selecao là Fabiano đã có mặt đúng lúc và đánh đầu bồi vào lưới trống, mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Brazil. Và khi NHM bắt đầu nghĩ về kịch bản trong hiệp phụ dành cho hai đội, thì bất ngờ Lucio đã xuất hiện đúng lúc để mang về chiến thắng kịch tính nhưng cũng không kém phần ngọt ngào cho đội bóng áo vàng xanh. Phút 84, Lucio bật cao đầy dũng mãnh, đánh đầu nối từ đường phạt góc bên cánh trái của Elano, đưa bóng chạm mép trong cột dọc và bay thẳng vào mảnh lưới ĐT Mỹ. Sự thay đổi của Dunga đã phát huy tác dụng, khi ông tung “vua kiến tạo” của giải đấu – Elano - vào sân. Chính anh là người tung ra hai đường chuyền thành bàn trong ngày mở màn giải đấu của Brazil, ở trận thắng Ai Cập 4-3.
 

Lucio mừng rơn với bàn thắng ý nghĩa trong lần khoác áo ĐTQG thứ 84

Thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu là không đủ để ĐT Mỹ viết tiếp câu chuyện cổ tích ở Nam Phi và họ đành ngậm ngùi chấp nhận vị trí thứ hai. Dù sao, đây cũng là thành công ngoài mong đợi của người dân đất nước cờ hoa.

Kết thúc Confederations Cup 2009, ĐT Brazil ngoài chức vô địch, còn được tặng danh hiệu “Fair Play” cho đội bóng chơi cống hiến nhất. “Quả bóng vàng” dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Kaka, trong khi Tim Howard nhận giải “Găng tay vàng” cho thủ môn bắt hay nhất. Luis Fabiano được trao tặng “chiếc giày vàng” với 5 bàn thắng được ghi.

Đội hình thi đấu:

Brazil: Julio Cesar, Maicon, Luisao, Lucio, Andre Santos (Daniel Alves 66’), Felipe Melo, Gilberto Silva, Ramires (Elano 67’), Kaka, Robinho, Luis Fabiano.

USA: Tim Howard, Jay DeMerit, Carlos Bocanegra, Oguchi Onyewu, Jonathan Spector, Ricardo Clark, Clint Dempsey, Landon Donovan, Charlie Davies, Jozy Altidore (Jonathan Bornstein 75’), Benny Feilhaber (Sacha Kljestan 75’).

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X