Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Khó chọn chủ nhân cho Quả bóng vàng Việt Nam 2006

Thứ Ba 27/02/2007 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo Sài Gòn Giải Phóng, đơn vị tổ chức cuộc bình bầu Quả bóng vàng Việt Nam, mới phát phiếu bầu tới các phóng viên, chuyên gia thể thao cả nước. Trong danh sách năm nay, có 10 cầu thủ nam và 6 nữ được đề cử.

Ai sẽ là chủ nhân cho danh hiệu này?

Ngày 10/3, BTC sẽ tiến hành kiểm phiếu kín. Kết quả sẽ được công bố vào tối Gala trao giải ngày 24/3. Riêng các giải cầu thủ trẻ và cầu thủ nước ngoài xuất sắc sẽ được công bố trước.

Danh sách ứng cử nam gồm: Nguyễn Minh Đức, Lê Công Vinh (SLNA), Phan Văn Tài Em, Nguyễn Minh Phương (Đồng Tâm Long An), Nguyễn Vũ Phong (Bình Dương), Lê Hồng Minh (Đà Nẵng), Lê Tấn Tài (Khánh Hòa), Phan Thanh Bình (Đồng Tháp), Thạch Bảo Khanh (Thể Công), Tô Vĩnh Lợi (Bình Định).

Nữ: Nguyễn Thị Tuyết Anh, Bùi Thị Tuyết Mai (Hà Nội), Đoàn Thị Kim Chi (TP HCM), Đào Thị Miện (Hà Tây), Văn Thị Thanh (Hà Nam), Bùi Thị Tuyết (Than Cửa Ông).

Với thành tích của bóng đá Việt Nam năm 2006 và nhìn vào danh sách ứng viên thì rõ ràng là rất khó tìm được một gương mặt ưu tú vượt trội. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn đánh giá, hai gương mặt sáng giá nhất ở cuộc bình chọn của nam là tiền vệ Nguyễn Minh Phương (Đồng Tâm Long An) và Phan Thanh Bình (Đồng Tháp). Trong vai trò thủ quân tại AFF Cup, Minh Phương chơi không thật sự sung mãn để đóng góp cho thành công đội tuyển. Dù vậy, thành tích hai lần đoạt chức vô địch quốc gia V-League, á quân Cup quốc gia và mới đây là Siêu Cup quốc gia cùng Đồng Tâm Long An giúp anh trở thành ứng viên nặng ký hơn cả. Tương tự, tiền đạo Phan Thanh Bình có công lớn giúp Đồng Tháp trở lại V-League. Còn ở đội tuyển, Thanh Bình được ghi nhận với thành tích tốt tại ASIAD Doha khi ghi 3 bàn trong chiến thắng 5-1 trước Bangladesh, qua đó trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên lập được hat-trick tại một giải đấu cấp châu lục.

Chủ nhân của Quả Bóng Vàng 2005, Phan Văn Tài Em cũng có thành tích tốt ở cấp CLB giống như Minh Phương, nhưng do chấn thương nên không được thể hiện cùng đội tuyển. Chính điều này đã làm anh mất điểm đáng kể. Với các cầu thủ Minh Đức (trung vệ), Công Vinh (tiền đạo), Hồng Minh (tiền vệ), Vũ Phong (tiền vệ), Bảo Khanh (tiền vệ) khả năng chiến thắng là ngang nhau. Bất ngờ lớn nhất trong danh sách đề cử chính là trường hợp của Tô Vĩnh Lợi, vì thủ môn Bình Định này không trụ được trong đội tuyển quốc gia để tham dự AFF Cup sau khi mắc quá nhiều sai lầm.

BTC còn trao giải cho Cầu thủ trẻ xuất sắc Cầu thủ nước ngoài xuất sắc. Vua phá lưới V-League 2006, Elenildo De Jesus, xem ra không có đối thủ cho cuộc đua tới danh hiệu Cầu thủ nước ngoài. Với thành tích ghi 18 bàn trong tổng số 35 bàn thắng của Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn, De Jesus đã có công lớn giúp CLB của TP HCM thoát hiểm để trụ hạng thành công.

Cuộc bầu chọn của các cầu thủ nữ cũng gây không ít bối rối cho các nhà báo thể thao. Bởi tất cả 6 gương mặt đều là ưu tú đến thời điểm này. Tuy nhiên, nổi bật hơn là Đào Thị Miện khi cùng Hà Tây giành danh hiệu kép - vô địch quốc gia và HC vàng bóng đá Đại hội TDTT toàn quốc. Với chủ nhân của Quả Bóng Vàng 2005, Kim Chi bị mất điểm khi CLB TP HCM thi đấu không thành công.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X