Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi Toni tịt ngòi

Thứ Bảy 14/06/2008 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Toni tịt ngòi, hàng công của Italia không có nổi một bàn thắng. Khi Toni không ghi bàn, ĐKVĐ thế giới sống trong sợ hãi...

Hai trận đấu ở vòng đấu bảng đã đi qua, Italia chỉ có được duy nhất một bàn thắng. Nhưng đáng buồn hơn, pha lập công đó lại đến từ chân một hậu vệ trong khi hàng công với những nòng pháo siêu hạng không thể một lần chọc được thủng lưới đối phương.

Del Piero chưa thể hiện được nhiều

HLV Donadoni mang tới Áo và Thụy Sỹ tới 6 tiền đạo. Họ đều được đánh giá là những chân sút trứ danh của làng túc cầu thế giới. Nhưng khi đã sử dụng tới 5 chân sút trong hai trận đấu đầu tiên, hàng công của Italia im hơi lặng tiếng. Lần lượt Toni, Di Natale, Del Piero, Cassano, Quagliarella đã có cơ hội được thể hiện mình nhưng tất cả đều không mang đến gì ngoài hai chữ thất vọng. Ngày đầu tiên, Di Natale có tên trong đội hình chính thức trong trận đấu với Hà Lan. Tất cả những gì anh để lại là một cú vô lê không khó khi bị Van der Sar cản phá. Nó quá ít so với cú đúp mà thủ quân của Udinese trong chiến thắng 3-1 với Bỉ ở trận giao hữu trước đó.

Ở trận đấu thứ 2 với Rumani, Donadoni chuyển hy vọng sang Del Piero. Ông hy vọng với bản lĩnh kinh nghiệm của một cầu thủ nhiều năm chinh chiến ở đấu trường đỉnh cao, vua phá lưới Serie A 07/08 sẽ tạo ra được sự khác biệt. Sự kỳ vọng của HLV 43 tuổi này còn thể hiện ở việc ông trao cho Alex chiếc băng đội trưởng. Nhưng cũng giống như Di  Natale, Del Piero không để lại được dấu ấn. Anh chơi tròn vai song lại không thể cụ thể hóa đẳng cấp của mình bằng một bàn thắng. Số 10 của Juventus lại nối thêm những ngày dài thất vọng mà các Tifosi đã nghĩ về anh.

Toni gây thất vọng lớn khi tỏ ra vô duyên đến khó hiểu

Nhưng thất vọng lớn nhất của người Italia là đều dành cho Luca Toni. Trong vòng 4 năm trở lại đây anh là chân sút số 1 của Azzurri với 15 bàn trong 34 trận ra sân. Đến với VCK Euro lần này, sự kỳ vọng dành cho Toni là rất lớn. Nhất là trong bối cảnh anh vừa có một mùa giải thành công với Bayern Munich với danh hiệu vua phá lưới Bundessliga.

Có thể nhận thấy tầm quan trọng của Toni trong lối chơi của Italia khi hầu hết các đường bóng đều tập trung vào anh. Cũng chính vì sự có mặt của chân sút 31 tuổi này mà Italia hầu như từ bỏ những pha tấn công trung lộ thay bằng những pha đánh biên với những đường bóng bổng để tận dụng khả năng không chiến của Toni. Liên tiếp Camoranesi, Grosso và Pirlo đều nhồi bóng cho chân sút có chiều cao 1,94m  này. Không phải là Toni không có cơ hội nhưng điều mà anh thiếu vẫn là sự chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Nếu như trận với Hà Lan, Toni bỏ lỡ cơ hội mười mươi sau pha kiến tạo của Cassano, thì trận với Rumani đêm qua, Toni cũng có đến không dưới 5 cơ hội. Nhưng cũng giống như trận đấu với Hà Lan, sự vô duyên đến khó hiểu đã khiến cho anh không có được bàn thắng. Bên cạnh đó, may mắn cũng không đến khi Toni đưa được bóng vào lưới của thủ thành Lobont thì trọng tài lại không công nhận cho dù bàn thắng đó hoàn toàn hợp lệ.

2 trận đấu, 1 điểm cùng 1 bàn thắng. Nó quá ít so với những gì mà người ta kỳ vọng vào Italia. Sẽ không quá bất ngờ nếu ĐKVĐ thế giới không có tên trong số 8 đội bóng vào tứ kết bởi chính Donadoni và các học trò của ông đã không thể tự quyết định được số phận của chính mình.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X