Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi người Anh thấp thỏm

Thứ Hai 13/04/2009 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Loạt trận lượt về vòng tứ kết Champions League diễn ra vào 2 ngày 14 và 15 tới thực sự là giây phút quyết định số phận các đội bóng. Không kể cặp đấu duy nhất không có bóng dáng người Anh giữa Barcelona - Bayern Munich (và cũng là cặp đấu chênh lệch quá lớn) thì rõ ràng các đội bóng Anh đều ít nhiều có những lo lắng của riêng mình và chưa đội bóng nào đảm bảo rằng mình đã chắc chắn ghi tên vào vòng bán kết mùa giải năm nay.

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"
Nhữ Đức Hùng, 15/573 Hồng Hà,Hoàn Kiếm,Hà Nội

Trong số bốn đội bóng của Premiership, thì MU hẳn là đội gặp nhiều bất lợi nhất với một chuyến đi lành ít dữ nhiều tới Bồ Đào Nha. Không chỉ đơn giản ở trận hoà đáng thất vọng Porto 2-2 trên mảnh đất Old Trafford - nhà hát của những giấc mơ. Cũng không hẳn phải là những mối bận tâm về việc cuối mùa này họ sẽ giành được bao nhiêu chiếc cúp trong tổng số 5 danh hiệu họ có thể lấy được. Điều mà khiến cho hàng triệu fans hâm mộ Red Devils lo lắng đó chính là phong độ thi đấu và thể lực sa sút của các cầu thủ trong thời điểm quyết định như thế này. Phần đầu mùa giải MU đã chơi khá tốt ở Premier League và Champions League, đoạt chức vô địch giải các CLB thế giới và Carling Cup. Nhưng giống như trong môn điền kinh, một VĐV bung sức quá sớm thì sẽ rất dễ hụt hơi ở đoạn cuối. Ngài Sir Alex Ferguson chắc chắn thấu hiểu điều đó nhưng rõ ràng tham vọng ăn năm quá lớn đã làm khiến MU “dở khóc dở cười”.


Thử thách quá khó đối với MU ở Dragao

Người ta thường nói: “Tham thì thâm”. Và giờ MU đang rất thấm cái bài học từ câu nói này. Bằng chứng ư? Những trận đấu vất vả tại giải Ngoại hạng Anh đã đủ để nói lên điều đó. Thua Liverpool, Fulham, thắng chật vật Aston Villa và mới đây là Sunderland. Việc phải vắt sức cho những trận đấu như thế chắc chẳn chỉ làm các cầu thủ thêm mất sức. Tất nhiên lần này ngài Ferguson không còn lý do để bào chữa về thời gian thi đấu (ở lượt đi họ phải thi đấu khi vừa kết thúc trận đấu trước đúng 50 giờ), nhưng sẽ chẳng có ai ngạc nhiên nếu điểm hẹn Dragao sẽ là nơi chôn vùi tham vọng bảo vệ thành công vương miện Champions League của bầy quỷ đỏ thành Manchester. Porto rõ ràng là một ngọn núi khó chinh phục.Và một ngọn núi khác nữa là lời nguyền lịch sử của những đội giữ cúp. Chưa một đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vương mà mình đã có được. Trong 3 mùa giải gần đây, AC Milan, Barcelona, Liverpool những cái tên đoạt Champions League mùa trước đều bị loại từ vòng knock-out đầu tiên mùa sau. MU năm nay khả quan hơn lọt vào tứ kết. Nhưng liệu như thế đã đủ? Quan điểm của tôi (người viết bài này) là không. Có lẽ sau 90 phút quần thảo ở Dragao, thầy trò Sir Alex Ferguson sẽ nhìn thấy dòng chữ “Exit” lạnh lùng tiễn họ rời sân và cũng là kết thúc luôn cho tham vọng bước qua lịch sử của mình.

Cũng là nỗi lo, nhưng dẫu sao với Arsenal, người ta có đôi chút niềm tin cho đội chủ sân Emirates. Cùng với 1 bàn thắng ghi tại El Madrigal trong trận hoà 1-1 trước Villareal, dẫu sao Arsenal cũng kiếm cho mình chút đỉnh ưu thế khi đón tiếp Tàu ngầm vàng. Và niềm tin lại càng có cơ sở khi Villareal đến thánh địa của The Gunners mà không thể đem tới 2 ngôi sao sáng nhất của mình: Carzola và "người thép" Senna. Nhưng nhìn lại mình thì Arsenal cũng đâu khả quan hơn. Arsene Wenger hẳn là đang nhức đầu tìm cách vá lại tuyến phòng ngự. Một loạt cái tên như thủ môn Almunia, hậu vệ Clichy, Gallas gặp chấn thương và giờ bệnh viện Arsenal đón thêm trung vệ Djourou. Không ai dám đảm bảo tuyến phòng ngự vá víu mà Wenger sử dụng liệu có thể đứng vững trước Villarreal đầy khát khao rửa hận. Nhưng trong cái khó lại ló cái khôn. Lúc này Fabregas - nguồn cảm hứng sáng tạo của Arsenal đã trở lại, Adebayor càng lúc càng hoàn thiện khả năng ghi bàn, Van Persie vẫn còn đó cái chân trái khó lường và Walcott đã tìm lại tốc độ như ngày nào. Nếu như hàng tấn công của các “Khẩu thần công” tiếp tục hiệu suất nhả đạn cao thì có thể mọi thứ sẽ êm đẹp. Và điều đó là cơ sở để tin rằng Arsenal sẽ buộc Villareal phải “ký sổ nợ” thêm một lần nữa.

Chắc chắn Liverpool sẽ mang đến Stamford Bridge “tinh thần Istanbul“

Đối với cặp đấu nội bộ Chelsea - Liverpool thì tình hình lại khác hoàn toàn. Mặc dù Chelsea đã giành chiến thắng 3-1 ở lượt đi ngay trên pháo đài bất khả xâm phạm Anfield, song không vì thế mà họ thảnh thơi hơn. Liverpool chắc chắn sẽ tới Stamford Bridge bằng tinh thần Istanbul 3 năm về trước khi họ đã lội ngược dòng 3-3 sau khi bị thua 0-3 ở hiệp đầu để rồi họ lên ngôi năm ấy. Nhưng giờ đây thử thách Benitez đang nhìn thấy không dễ để vượt qua. Hiddink chắc chắn không phải là tay mơ như Ancelotti ngày ấy, và chắc hẳn Chelsea cũng không dám khinh suất như trước Bolton. Một lối chơi chặt chẽ, khắc khổ nhưng vẫn tiềm ẩn nguy hiểm là điều mà Hiddink cùng các học trò sẽ dành để dập tắt ngọn lửa Istanbul của The Kop. Và chỉ cần có thế là đủ để Chelsea có vé vào bán kết. Lúc ấy Hiddink lại phải dành sự lưu tâm tới cái tên (gần như chắc chắn sẽ là đối thủ của Chelsea): Barcelona.

Rõ ràng, 90 phút của loạt trận lượt về Champions League đang hứa hẹn những cạm bẫy khó lường cho các "đại gia" Premiership. Và chúng ta còn chờ xem, sau lượt tứ kết này sẽ có bao nhiêu đội Anh vào bán kết: 3, 2 hay chỉ 1?

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X