Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi Milan vui và Roma bắt đầu run sợ

Chủ Nhật 05/10/2008 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sẽ chỉ phải tiếp những đối thủ được đánh giá dưới cơ nhưng giữa Milan và Roma đang có những tâm trạng khá trái ngược nhau.

Cagliari - Milan : Đà chiến thắng

Cagliari (trái) khó có thể cản được bước tiến của Milan

Lịch thi đấu vòng 6
23h ngày 4/10
Lazio 1-1 Lecce

1h30 ngày 5/10
Inter 2-1 Bologna

20h ngày 5/10
Atalanta  - Sampdoria
Chievo  - Fiorentina
Genoa  - Napoli
Juventus - Palermo
Reggina - Catania
Siena - Roma
Udinese - Torino

1h30 ngày 6/10
Cagliari - Milan
Niềm vui, tiếng cười đang rộn vang tại sân San Siro. Milan đã quay lại với quỹ đạo chiến thắng. Những kết quả ấn tượng trước Inter, Zurich đủ để khiến cho một Milanista dù khó tính đến mấy cũng phải cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của Carlo Ancelotti và các học trò. Dù vẫn chưa thể hiện được sự thuyết phục một cách hoàn hảo nhất nhưng rõ ràng, Milan đã chơi hay hơn rất nhiều sau hai trận khởi đầu tệ hại.

Cơn khủng hoảng chấn thương đã khiến cho Ancelotti không có được một đội hình trọn vẹn nhất. Nhưng ông lại đang chào đón sự trở lại ấn tượng của Ronaldinho, cầu thủ được kỳ vọng nhất của Milan ở kỳ chuyển nhượng lần này. Ronnie đã nổ súng đánh dấu sự trở lại của mình bằng pha lập công duy nhất vào lưới của kình địch Inter trong trận derby Milano thứ 171. Phong độ chói sáng của anh đã gạt phăng đi những chỉ trích cho rằng Silvio Berlusconi đã sai lầm trong chính sách chuyển nhượng.

Cùng với Ronaldinho, một tân binh khác cũng đã để lại không ít sự nghi ngờ về mặt phong độ là Shevchenko cũng đã nổ phát súng đầu tiên cho Milan đánh dấu sự trở lại của mình. Khi đã được thông nòng, Sheva sẽ là mối nguy hiểm thường trực đối với mọi hàng thủ đối phương.

Cagliari không phải là một đối thủ khiến Milan phải e dè. Trong lịch sử 54 lần gặp nhau, đội bóng chủ sân Sant'Elia chỉ thắng được duy nhất 7 lần trong khi để thua tới 25 lần. Không những vậy ở vào thời điểm hiện tại, vị trí của đội bóng đảo Sardegna cũng đủ để giúp Milan hiểu rằng họ có cửa thắng cao đến mức nào. 0 điểm sau 5 trận đầu tiên và đứng ở tận đáy bảng xếp hạng, HLV Allegri đang tỏ ra bất lực với Cagliari. Quá khó cho nhà cầm quân này có thể trụ vững lại với sân Sant' Elia khi Cagliari vẫn chỉ biết đến thất bại. Nhưng nếu sa thải ông, chủ tịch Massimo Cellio sẽ tìm được ai dám đứng ra nhận lời dẫn dắt CLB trước cơn sóng dữ.?

Có được lợi thế sân nhà trước Milan nhưng đó không đủ để Cagliari thực hiện mục tiêu có điểm. Họ thua kém quá nhiều so với đối thủ. Nhưng dẫu sao Allegri vẫn mong chờ vào một phép màu để có thể cản được đà chiến thắng của Milan

Đội hình dự kiến:
Cagliari: Marchetti; Matheu, Lopez, Canini, Agostini; Fini, Conti, Parola; Cossu; Acquafresca, Larrivey 
Milan: Abbiati; Zambrotta, Bonera, Maldini, Jankulovski; Flamini, Gattuso, Ambrosini; Kakà, Seedorf; Pato 

Dự đoán: Milan thắng 2-0

Siena - Roma: Giành giật sự sống tại Franchi

Những chuyến làm khách tại vùng Toscana luôn để lại những kỉ niệm buồn hơn là vui đối với Roma. Mùa trước thày trò Luciano Spalletti từng để mất điểm trước Fiorentina, Livorno, Empoli và ngay cả Siena để rồi không thể cạnh tranh được Scudetto với Inter chỉ vì những lần rơi rớt điểm số một cách đáng tiếc như thế. Dường như đã là cái "dớp", hầu hết những chuyến đi tới Toscana luôn được coi là "lành ít dữ nhiều" với các Giallorrosi.

Phong độ bất ổn của Roma đang khiến Spalletti lo lắng

Sự lo lắng càng nhiều hơn khi Roma đang không có được phong độ thực sự tốt vào lúc này. Cơn bão chấn thương vẫn chưa thể cho phép Totti, Joan, Tonetto hay Cassetti trở lại. Những cầu thủ lành lặn có khả năng ra sân vẫn chưa thể hiện hết vai trò của mình. Chính vì vậy, Roma luôn chơi với một phong độ rất phập phù. Họ có thể thắng dễ dàng trước Reggina hay Bordeaux nhưng lại để thua thảm bại trước Palermo hay Genoa.

Sự thiếu ổn định của Roma có ảnh hưởng rất lớn từ khả năng điều tiết và cầm nhịp của hàng tiền vệ. Khi De Rossi, Aquilani chơi thăng hoa, Roma thể hiện sự lịch lãm, lãng mạn trong trong sơ đồ 4-2-3-1. Nhưng khi hai tiền vệ trung tâm này sa sút, Roma để mất khả năng kiểm soát bóng và không còn duy trì được khả năng phát động tấn công. Nhược điểm này hoàn toàn có thể được khắc phục nếu như có Totti trong đội hình. Nhưng trớ trêu thay, vết đau âm ỉ từ chấn thương đầu gối đã khiến cho thủ quân của Roma đang quen dần với việc dự khán các trận đấu với tư cách của một cổ động viên.

Siena không có phong độ thực sự tốt trong những trận đấu vừa qua (thua 2, hòa 2) nhưng họ lại có cái duyên khá lớn trước Roma. Mùa trước, tại Franchi, Bianconeri đã từng khiến cho Roma phải "muối mặt" với chiến thắng 3-0 tưng bừng. Trận đấu đó không chỉ giúp Siena có thêm 3 điểm quý giá cho cuộc chiến trụ hạng mà còn khiến Roma đánh mất ưu thế trong cuộc đua Scudetto với Inter.

Cú ngã hồi tháng 2 năm ngoái vẫn còn khiến cho Spalletti và các học trò của ông run sợ. Franchi luôn rất nhiều cạm bẫy và nếu không có một trái tim quả cảm, họ sẽ lại gục ngã.

Đội hình dự kiến:
Siena: Curci; Rossettini, Ficagna, Portanova, Del Grosso; Vergassola, Codrea, Galloppa; Kharja; Calaió, Maccarone.
Roma:
Doni; Cicinho, Mexes, Panucci, Riise; De Rossi; Taddei, Aquilani, Perrotta, Menez; Baptista

Dự đoán: Hòa 1-1

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X