Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi hàng tiền đạo kém duyên

Thứ Sáu 17/10/2008 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dưới triều đại của Lippi II, mọi thứ đều diễn ra rất hoàn hảo trừ có một điểm mà "Gã đầu bạc" vẫn không thể hài lòng: sự vô duyên của hàng công.

Gilardino quá vô duyên trước khung thành của đối phương

Tính cả trận thắng trước Montenegro, Italia đã có được 3 chiến thắng và một trận hòa và vững chắc ở ngôi đầu bảng 8 với 10 điểm. Riêng cá nhân Marcelo Lippi đã đạt tới cột mốc 30 trận bất bại, sánh ngang với kỷ lục của HLV Vittorio Pozzo của những năm 30. Chỉ cần một chiến thắng nữa, Lippi sẽ đi vào lịch sử bóng đá Italia với tư cách là nhà cầm quân đầu tiên đưa Azzurri đạt qua cột mốc 30 trận bất bại. Một thành tích mà bất cứ một nhà cầm quân nào của xứ sở mỳ ống đều mong đợi.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Lippi cũng đang háo hức với kỷ lục này. Nhưng đó là chuyện của tương lai còn trước mắt ông vẫn đang trong quá trình hoàn thiện lối chơi của các Azzurri. Có thể nhận thấy vấn đề lớn nhất của Italia lúc này chính là hàng công. Trong 4 trận đã đá, các chân sút của Italia mới chỉ duy nhất 2 lần (trong tổng số 6 bàn thắng) chọc thủng lưới đối phương. Một con số quá ít so với sự mong đợi . Đáng nói hơn trong số 7 tiền đạo mà Lippi tập trung mới chỉ duy nhất Di Natale là nổ súng còn lại tất cả đều tỏ ra im hơi lặng tiếng. Toni đá chính trong hai trận đầu tiên gặp Đảo Sip và Georgia nhưng anh không để lại dấu ấn nhiều. Chỉ có mặt trong 20 phút trận gặp Bulgaria, tiền đạo của Bayern Munich tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại của mình với chiếc thẻ vàng thứ hai trong 2 trận liên tiếp và phải nhận án treo giò.

Không Toni, Lippi trao cơ hội cho Gilardino. Nhưng tiền đạo của Fiorentina cũng chẳng khá khẩm hơn. Thậm chí những cơ hội mà Gilla có được còn rõ rệt hơn rất nhiều so với Toni. Ở trận gặp Bulgaria, G. Rossi đã có một đường chuyền rất tinh tế đặt Gilardino vào thế đối mặt với thủ môn đối phương nhưng cú dứt điểm của anh lại quá hiền. Trận gặp Montenegro, chân sút 27 tuổi cũng có một cơ hội ngon ăn sau đường chọc khe thông minh của Aquilani, tuy nhiên thêm một lần nữa , Gilla tỏ ra vô duyên và không thắng được thủ thành của đội khách.

Phần lớn số bàn thắng của Italia được ghi bởi hàng tiền vệ

Không thể đòi hỏi nhiều hơn từ phía Pepe và Di Natale bởi dù sao vị trí của họ là chơi dạt về bên cánh nhiều hơn. Vai trò của họ là hỗ trợ và chia lửa cho cầu thủ đá ở vị trí cao nhất. Nhưng trước những hàng thủ yếu như của Sip, Georgia hay Montenegro mà chỉ có 2 bàn thắng được ghi bởi các tiền đạo thì rõ ràng đây là một kết quả đáng phải suy nghỉ. Thử hỏi, nếu không có những pha lập công của De Rossi (2 bàn), Aquilani (2 bàn) liệu hiện tại Italia có thể đứng đầu bảng 8?

Có thể lý giải chung cho sự kém duyên đến kỳ lạ của hàng công Italia chính là tính hiệu quả của sơ đồ 4-3-3. Những thử nghiệm của Lippi về một lối chơi có 3 tiền đạo đã không mang lại kết quả mong muốn. Chỉ duy nhất ở trận đầu tiên, đội bóng áo Thiên thanh chơi với sơ đồ 4-4-2 còn ở 3 trận sau đó, Italia đều chơi với 3 tiền đạo. Một điều đáng nói là với 4-3-3, hàng tiền vệ không Pirlo và Camoranesi (chấn thương) không làm bóng được nhiều cho các cầu thủ tuyến trên. Trong khi đó, sự phối hợp giữa Pepe, Di Natale và Gialardino dường như không có và nếu có thì tính hiệu quả không cao.

Sự thử nghiệm cho sơ đồ 4-3-3 coi như đã phá sản và đã đến lúc ông đưa Italia trở về với lối chơi quen thuộc 4-4-2. Với sơ đồ này, hàng thủ của Italia sẽ được chắc chắn hơn với bức tường phòng ngự từ xa được tạo dựng bởi các tiền vệ. Còn hàng công sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn từ tuyến dưới. Rất có thể với lối chơi 2 tiền đạo, bài toán hàng công sẽ có lời giải, giống như cú đúp của Di Natale trong trận gặp Georgia khi anh được đá cặp với Toni trên hàng công.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X