Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi giấc mơ về!

Thứ Hai 19/05/2008 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã lâu rồi, lâu lắm rồi thì phải, hơn 100 năm rồi thì đúng hơn. Hơn 100 năm đó, những người yêu mến đội bóng màu xanh thành London mới được chứng kiến The Blues có mặt tại trận chung kết Champions League danh giá. Lần đầu tiên trong lịch sử hơn 100 năm qua Chelsea bước vào trận cuối cùng trong số những đội bóng hùng mạnh nhất Châu Âu tranh chiếc cúp Champions League với đại kình địch thành Manchester.

Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia“
Nguyễn Tiến Xuân
golden8x@yahoo.com.vn

Niềm tự hào đang trào dâng trong lòng từng cầu thủ, từng cổ động viên yêu quý trung thành theo chân đội bóng trong suốt những năm qua. Những lứa cầu thủ này qua, lứa kia lại đến trong hơn 100 năm đó, chưa lần nào The Blue được hưởng niềm vui đứng trên đỉnh Châu Âu. Đây là lần đầu tiên họ bước vào trận đấu mà có thể vinh quang sẽ đến với họ nhưng cũng có thể là niềm đau vô bờ bến. Người dân thành London chưa khi nào được nhìn thấy chiếc cúp danh giá nhất lục địa già tại quê nhà. Mùa giải 2005/2006 là cơ hội gần đây nhất mà người London có thể chứng kiến Arsenal mang về cho thành phố quê hương chiếc cúp danh giá ấy. Nhưng tất cả càng kỳ vọng bao nhiêu thì sự đổ vỡ càng lớn bấy nhiêu. “Pháo thủ thành London” đã gục ngã dưới bàn chân những cule xứ Catalan một cách thuyết phục để rồi lỗi hẹn với những kỳ vọng của người London.



Con đường đến với trận CK của Chelsea không quá khó khăn


Chặng đường nào cũng không trải thảm hoa hồng. Nhưng, ở Chelsea mùa này không hoàn toàn phải vậy. Chặng đường đến với trận đấu cuối cùng của họ không thực sự chông gai như đối thủ thành Man. Có chăng, vất vả duy nhất họ vấp phải là việc phải vượt qua Liverpool tại vòng bán kết. Nhưng ngay cả trong lượt trận đấu đó cũng có cái gì đó mang hơi hướng của sự may mắn mà người ta gắn luôn lên vị thuyền trưởng câu lạc bộ này. Avram Grant – Mr. Lucky. Chúa có vẻ chiều lòng Grant khi ban cho Chelsea những món quà vô cùng ý nghĩa. Đó là bàn đá phản của Riise ở những phút cuối trận gặp Liverpool hay bàn đốt lưới của Deivid giúp cho Chelsea có được một bàn trong trận thua 1-2 ngay trên sân Fenerbahce. Hay đó là những loạt trận đấu loại trực tiếp The Blues chỉ phải gặp những Olympiacos vòng 1/8 hay Fenerbahce ở tứ kết, những đội bóng không thực sự là đối thủ xứng tầm với họ. Những gì mà các ông lớn mong muốn nhất ở đấu trường này đều thuộc về Chelsea. Có thể thấy, ở Chelsea đã hội đủ những nhân tố để thành công. Họ đã có thiên thời là những may mắn có được trong suốt mùa giải cùng Mr. Lucky; Họ đã có địa lợi là được thi đấu trên quê hương của vị chủ tịch đánh kính của câu lạc bộ, ngài Roman Abramovich; Và nhân đã hoà, hoà rất lâu rồi để sẵn sàng lên ngôi vô địch Châu Âu.

“Nhưng hãy nhớ nửa đỏ thành Man không cho phép!”

Còn đối thủ bên kia chiến tuyến, Manchester United đã phải trải qua những trận đấu vô cùng khó khăn để đến với trận đấu cuối cùng này. Họ lần lượt phải bỏ qua những cái tên Lyon, Roma và “kẻ huỷ diệt” Barcelona. Châu Âu nhắc đến Lyon như một thế lực ở Ligue 1 và sự sợ hãi khi trước bóng là Juninho hay Karim Benzema. Còn Roma được xem như một “tập đoàn cứ điểm” không thể đánh bại với lối chơi quyến rũ, hoa mỹ, hiệu quả vào loại 1 ở Serie A. Barca thì khỏi phải nói, đó là đội bóng quá mạnh với những sát thủ không ngô nghê như Fenerbahce hay Olympiacos. Con đường của ManU thực sự quá khó khăn để đến trận đấu cuối cùng này. Vậy chẳng có lý do gì để ManU dễ dàng để những “người bạn” thành London lấy đi của họ những gì họ vất vả để đạt được nó.



Có Ronaldo trong đội hình, MU không dễ dàng chấp nhận thất bại


“The Blue sẽ vô địch Châu Âu?”

Dù thế nào đi nữa thì chiếc cup danh giá nhất lục địa già mùa này cũng sẽ về với xứ sở sương mù. Nhưng lễ hội chiến thắng sẽ chỉ có thể tưng bừng nhất ở một nơi. Những tiếng hò hét long trời nở đất, những chai Champagne sẽ chỉ không bao giờ cạn ở một nơi. London hoặc Manchester. Còn nơi kia, nước mắt sẽ rơi, nỗi buồn sẽ đến, những nuối tiếc và đắng cay sẽ hoà quyện vào nhau trong dòng nước mắt. Thành Man đã 9 năm rồi không đoạt chiếc cup danh giá này, thành London đã đợi hơn 100 năm cho giấc mơ của The Blues. Và khi giấc mơ đã về The Blue sẽ lên ngôi?

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X