Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi Darren Bent được trao cơ hội

Thứ Sáu 14/11/2008 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ở Tottenham hiện giờ, Darren Bent đang là số một. Đơn giản bởi vì anh là người có đóng góp nhiều nhất vào sự hồi sinh của đội bóng. Rõ ràng, khi được trao cơ hội, Bent đã làm được quá nhiều so với sự kì vọng. Anh đang chứng minh rằng, sự ra đi của Berbatov và Robbie Keane không phải là sự mất mát quá lớn đối với đội bóng.

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Đoàn Văn Xuấn, Hộp thư 141 - Bưu điện tỉnh Vĩnh Long.


Từng là một “hiện tượng” của bóng đá Anh

Darren Bent đã từng là một hiện tượng trong màu áo Charlton


Với vóc dáng cao lớn, đột phá như cơn lốc, lại khéo léo, thông minh, nhạy cảm và ít khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Darren Bent không gặp khó khăn gì khi khởi nghiệp tại Ipswich Town vào năm 2001. Tại đây, Bent đã khẳng định tài năng của mình khi ghi được 54 bàn trong 3 mùa giải.

Năm 2005, anh chuyển sang khoác áo Charlton. Ngay trong trận ra mắt, gặp Sunderland, Darren Bent đã ghi được 2 bàn thắng. Anh cũng nổi danh với tư cách cầu thủ đầu tiên trong năm 2005 đã dội 2 trái bom vào lưới Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh, đập tan giấc mộng “cú ăn 4” của gã nhà giàu Chelsea.

Mùa bóng 2006 - 2007, tiền đạo sinh năm 1984 này mới thật sự nổi lên như một “hiện tượng” khi liên tục dẫn đầu danh sách làm bàn và so kè với Van Nistelrooy ở từng vòng đấu. Lúc ấy người ta mới vội vàng hỏi nhau rằng: “Đó là chàng trai nào thế?”. Và bất chấp việc Charlton thi đấu bết bát, anh vẫn nhả đạn đều đặn. Cuối mùa, anh đã bỏ túi riêng cho mình đến 15 bàn thắng, nhưng tiếc rằng những gì anh làm được vẫn không đủ để giúp Charlton trụ hạng.

Quá ấn tượng với màn trình diễn trên, HLV tuyển Anh khi đó là Eriksson đã gọi anh vào đội tuyển cho trận giao hữu với Đan Mạch. Ông nhận xét rằng, Darren Bent là một tiền đạo duy nhất có thể ghi bàn ở bất cứ lúc nào, nếu được một sự hỗ trợ ăn ý của một tiền đạo khác thì anh sẽ là một cây làm bàn vô cùng nguy hiểm.

Lại bùng nổ trong màu áo Tottenham


Cũng giống như Eriksson, HLV của Tottenham khi đó là Martin Jol cũng đánh giá rất cao tài năng của anh. Ông đã quyết định bỏ ra 16 triệu bảng (ngang với Henry từ Arsenal sang Barcelona) để đưa Bent về bằng được sân White Hart Lane. Ông tin rằng, Bent sẽ là nhân tố giúp Tottenham chen chân vào nhóm 4 đội mạnh nhất Premiership. Ngoài Tottenham, Liverpool và West Ham cũng rất thèm muốn tiền đạo này.

Bùng nổ trong màu áo Tottenham

Ở mùa giải đầu tiên khoác áo Tottenham, Darren Bent không thật sự thành công. Một phần vì chưa kịp thích ứng, một phần vì sự ăn ý của cặp Berbatov và Robbie Kean nên anh ít được HLV Martin Jol và cả HLV Ramos trao cơ hội. Tuy nhiên, ở mùa giải này, sau sự ra đi của hai cầu thủ trên, Darren Bent biết rằng thời cơ đã đến. Vì thế, trước khi bắt đầu mùa giải, anh đã hạ quyết tâm ghi 30 bàn thắng. Và quả thật, Bent đang chứng tỏ rằng mình xứng đáng với từng đồng xu mà CLB đã bỏ ra để có anh.

Đảm nhiệm vai chính trên hàng công, Bent chịu áp lực rất lớn từ dấu ấn mà Berbatov để lại. Mặt khác, anh lại gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ Pavlyuchenko (tân binh mới chuyển đến từ nước Nga) và tài năng trẻ Frazier Campbell. Sau 2 trận đầu tịch ngòi, Bent có bàn đầu tiên vào lưới Chelsea (vòng 3). Như được thông nòng, anh liên tục nhả đạn vào lưới Aston Villa (vòng 4), Stoke City (vòng 8), Bolton (vòng 9), Arsenal (vòng 10), và nhất là 2 bàn vào lưới gã nhà giàu mới nổi Man City (vòng 12). Kết thúc 12 vòng đấu, Bent ghi được 7 bàn thắng (bằng với Robinho và Defoe), lọt vào tốp dẫn đầu danh sách “dội bom”. Thành tích đó góp phần rất lớn giúp Tottenham nhảy từ cuối bảng xếp hạng lên vị trí thứ 16 - một sự hồi sinh vô cùng mạnh mẽ.

Sát thủ trong vòng cấm


Bên cạnh đó, ở UEFA Cup, Bent cũng có một bàn vào lưới Wisla và một hattrick đẳng cấp vào lưới Dinamo Zagreb, và đó cũng là hai chiến thắng duy nhất của Tottenham sau 4 trận đấu ở sân chơi này. Rõ ràng, Bent đang cho thấy mình còn xuất sắc hơn cả chân sút người Bulgaria (hiện chỉ mới ghi một bàn ở Premeir League), đồng thời khẳng định sự sai lầm nghiêm trọng của các đời HLV trước đây khi không biết tận dụng anh.

Do đó, sẽ không có sự dư thừa nào khi Joe Royle - cựu HLV Ipswich - từng nhận xét rằng: “Cậu ấy (Darren Bent) làm tôi nhớ lại Gary Lineker. Cả hai chân sút này đều có khả năng tác chiến độc lập, tự tìm cơ hội và ghi bàn. Darren Bent và Lineker thuộc mẫu tiền đạo có phong cách chơi bóng đơn giản nhưng hiệu quả rất cao. Khả năng càn lướt và lối chơi thông minh của Darren Bent có thể đánh bại bất cứ hàng thủ nào. Tôi tin rồi đây anh ta sẽ trở thành một Lineker mới của bóng đá Anh. Dĩ nhiên, cậu ta hoàn toàn xứng đáng với số tiền chuyển nhượng 16 triệu bảng. Tôi tin rằng một khi cậu ấy đạt phong độ ghi bàn đỉnh cao, Tottenham có thể thu lại lợi nhuận nhiều hơn gấp bội so với số tiền bỏ ra”.

Tuy đã tạo dấu ấn đậm nét trong màu áo các CLB, nhưng trong màu áo đội tuyển quốc gia, Bent vẫn chưa có cống hiến nào đáng kể. Anh đã từng khoác áo U19 và U21 (đá 14 trận, ghi được 8 bàn). Còn trong đội hình “Tam Sư”, anh chỉ mới được chơi 3 trận. Tuy nhiên, với phong độ chói sáng vừa qua, HLV Capello đã không thể làm ngơ với anh. Ông cho biết: “Có thể Darren Bent sẽ được triệu tập. Hai năm trước, Bent là cầu thủ rất quan trọng và Spurs đã phải bỏ ra một số tiền lớn để có được sự phục vụ của anh ta. Tiền đạo này mới chỉ trở lại thi đấu từ cuối năm ngoái, nhưng trợ lý của tôi là Franco Baldini có xem cậu ấy thi đấu và khẳng định, Bent đã chơi rất tốt”.

Trong màu áo tuyển Anh


Thực tế là so với các tiền đạo Anh hiện nay thì Darren Bent đang là người có phong độ cao nhất. Rooney thì thất thường, Owen thì không được trọng dụng, Heskey thì không “mắn” bàn, Defoe thì đang chững lại,… nên Bent sẽ là giải pháp lí tưởng để Capello có nhiều lựa chọn hơn cho hàng công. Mong rằng, với sự xuất sắc của mình, Bent không chỉ giúp cho Tottenham thăng hoa mà còn đưa cả con tàu đội tuyển Anh cập bến bờ vinh quang trong thời gian tới.  

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X