Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi chưa đứng vững

Thứ Ba 22/04/2008 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người khổng lồ với đôi chân đất sét” hay “Leo cao quá để rồi ngã đau” là những câu có thể áp dụng cho Marseille của mùa 07/08.

Trái với dự kiến, tiền đạo Niang đã nhanh chóng hồi phục chấn thương để có mặt trong trận tiếp Lille. Thậm chí chân sút người Senegal của Marseille này còn tiếp tục tỏa sáng, khi ghi bàn thứ 16 cho mình trong mùa giải, qua đó áp sát ngôi đầu danh sách “Vua phá lưới” của Benzema chỉ còn 1 bàn. Tuy nhiên, chính việc dẫn bàn từ sớm (12’) đã tạo nên một thất bại cho Marseille.

“Thật khó hiểu khi đã dẫn bàn trước nhưng rốt cuộc lại thua. Tôi có cảm tưởng như các học trò quá thiếu sinh khí và mỏi mệt hơn đối phương”, HLV Eric Gerets nhận định sau trận đấu. Nhưng thực tế, so với Lille thời điểm này, Marseille có chơi nhiều hơn trận nào đâu? Ở các mặt trận đấu Cúp khác, Marseille đã bị loại từ cách đây hơn 1 tháng. Đó là còn chưa kể, nếu tính trên lực lượng vắng mặt vòng 34, án treo giò duy nhất của Cana không khiến Marseille bị mất nhiều trụ cột hơn Lille (Plestan chấn thương, Frau và đội trưởng Tafforeau bị treo giò). Thừa nhận điều ấy, chiến lược gia của OM càng tự bộc lộ sự yếu kém của đội bóng dưới quyền.

Nỗi buồn của HLV Eric Gerets

Đó là thiếu tinh thần và sức tập trung! Marseille rõ ràng sở hữu dàn cầu thủ ở mặt bằng chất lượng cao hơn so với Lille. Nhưng như một con dao 2 lưỡi, thái độ khinh địch chính là điều đã hại chết Marseille. Việc Niang ghi bàn mở tỉ số từ một quả đánh đầu ngược khá đẳng cấp chỉ khiến dàn cầu thủ chủ nhà thêm “rửng mỡ”. Để rồi với tâm lý lâng lâng mơ mộng, họ đã không có đủ sự vững chãi cần thiết, khi đối thủ Lille-đứng-trên-mặt-đất lần lượt gỡ hòa và vượt lên.

Cả 3 bàn thắng cho Lille đều nhận được sự hỗ trợ hết sức tích cực từ hàng thủ… Marseille. Trong bàn gỡ hòa (37’), bẫy việt vị sập xuống quá chậm của OM đã đặt thủ môn Mandanda vào tình thế đối mặt với 3 cầu thủ Lille. Thủng lưới là tất yếu! Trong bàn thua thứ 2 (40’), đến lượt chính “người gác đền” vốn rất được tin tưởng này đã mắc sai lầm không thể tha thứ đầu tiên trong mùa bóng.

Từ cú sút không quá khó của Obraniak, Mandanda bất ngờ để bóng đập vào ngực bật ra, giúp Mirallas ập vào ghi bàn thứ 2 cho Lille. Bàn ấn định tỉ số 3-1 trong hoàn cảnh tương tự (68’, bẫy việt vị của Marseille lại hỏng, Mandanda quá cô độc trước 2 cầu thủ Lille) không chỉ hạ màn cuộc đấu, mà còn chính là lời tố cáo tâm lý chủ quan không thể kịp cứu vãn Marseille trong những phút ít ỏi còn lại.

Tiếc thay, đây không phải lần đầu tiên đoàn quân của Eric Gerets đón nhận thất bại trong tình cảnh thế này. Dường như chỉ khi bị đặt dưới sức ép buộc phải thắng hay trong tư thế của một đội “chiếu dưới”, Marseille mới có thể bùng nổ. Và ngược lại, khi được kỳ vọng nhất cũng là những lúc Marseille dễ gục ngã nhất. Những chiến thắng ngoạn mục trước các đối thủ lớn (Liverpool, Lyon, Monaco, St-Etienne...) và những thất bại đau đớn trước các đội bóng hạng xoàng (Carquefou, Sochaux, Auxerre...) sau khi mùa giải đã đi qua gần hết là nét khắc họa rõ rệt “bộ mặt bất ổn Marseille mùa 07/08”.

Trước trận đấu với Lille, HLV Gerets tuyên bố mùa giải sau Marseille sẽ bước lên ngôi vô địch Ligue 1. Nhưng đó chỉ là câu chuyện tương lai. Còn lúc này, nếu không nhớ nằm lòng câu: “Đứng vững trên mặt đất và tận dụng những cơ hội nhỏ nhất một cách tối đa”, cạnh tranh chỗ đứng thứ 3 với Nancy còn khó nữa là...

(theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X