Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Khi Chú Lừa đã không còn bay

Thứ Tư 31/12/2008 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Serie A mùa này còn chưa đi hết một nửa con đường của nó, thì như thường lệ ngoài cuộc chiến cho một Scudetto danh giá thì còn có cuộc đua cho nhằm chạy trốn “địa ngục Serie B” mà cái tên đang được nhắc nhiều nhất cho một vé xuống thẳng địa ngục ấy lại là Chievo Verona, và tại sao lại như vậy?

Bài viết tham dự cuộc thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Vũ Anh Tuấn, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Đã có lúc nhắc đến cái tên Chievo, là người ta nghĩ đến những điều lãng mạn mà đội bóng này mang lại chứ không phải chỉ vì “lừa bay” đang đại diện cho thành phố của thiên tình sử giữa Romeo và Juliet. Cái điều mà Chievo mang lại cách đây 7 năm khiến cho những tifosi mơ mộng về một Calcio công bằng cho tất cả các đội bóng với những chiến tích phi thường đã thách thức tất cả ngay ở lần đầu tiên xuất hiện ở Serie A mà không phải đội bóng nào ở Italia cũng dám nghĩ đến.

Chievo giờ vô cùng yếu ớt

Những tháng ngày bay bổng của “chú lừa” đã qua và giờ chỉ còn là một Chievo yếu ớt, không cá tính và chỉ biết đón nhận thất bại một cách bất lực. Việc trở lại Serie A với ngôi vô địch Serie B sau một năm “đi đày” dường như làm cho tất cả sống trong ảo tưởng rằng sẽ lại có một “flying donkeys” khác, hiện thực là gì? Đang xếp đội sổ với những thành tích nghèo nàn, đội bóng thành Verona hiện nay chỉ là một đội quân ô hợp của những cầu thủ vô danh mà đi kèm với nó chất lượng tương xứng. Chẳng ai có thể quên một Chievo 2001 của Luigi Del Neri với một lối chơi có phần hơi “điên rồ” nhưng cũng rất cá tính với những Simone Perrotta, Massimo Marazzina, Eugenio Corini, Christain Manfredini hay Bernado Corradi và còn rất nhiều rất nhiều! Dưới bàn tay phù thủy của Del Neri tất cả đã làm cho Calcio phải khiếp sợ và đã có những lúc mà các tifosi của Chievo nghĩ về Scudetto, còn bây giờ thì thế nào?

Vẫn là chủ tịch Luca Campedelli nhưng sự khôn ngoan của ông ngày nào đã mất theo cùng năm tháng. Trở lại Serie A sau một năm vắng bóng ông chủ của hãng bánh Paluani thực hiện cuộc cách mạng trên tất cả mọi tuyến ở sân Bentagodi khi mang về 16 cầu thủ ( chủ yếu là mượn) biến Mussi Volanti thành đội bóng mua nhiều nhất ở CalcioMecarto 2008. Nhưng mua nhiều không đồng nghĩa với việc chi nhiều, các thống kê cho thấy “lừa bay” chính là kẻ “kẹo” nhất khi chỉ phải bỏ ra 2,6 triệu euro để có 16 bản hợp đồng kể trên và chất lượng tới đâu thì giờ ai cũng đã rõ, những thất bại đầu mùa khiến “người hùng” mùa trước là Giuseppe Iachini ra đi nhưng lỗi nào có thuộc về người đàn ông sinh ở Ascoli này, khi những cầu thủ mà Campedelli mang về để dúi vào tay ông chỉ là hàng thải của các đội bóng nhỏ khác, từ vị trí thủ môn như Sorentino từ AEK Athens, Mario Yepes từ PSG, Mauro Esposito của Roma hay Pinzi từ Udinese. Trong khi những cựu binh còn sót lại từ thời kỳ Del Neri như ở hàng thủ có Fabio Moro, Marco Malago, tuyến giữa với Luciano và hàng tiền đạo là đội trưởng Sergio Pellissier không đủ để kéo một con tàu Chievo rệu rã, ô hợp tiến lên khi tất cả đã qua thời kỳ đỉnh cao.

Trung vệ Mario Yepes (áo vàng) bản hợp đồng thất vọng của Chievo

Quả thực với tình cảnh quá bi đát hiện nay của Chievo thì có mời Ferguson hay Mourinho thì có lẽ cũng “bó tay” nói chi đến huấn luyện viên hiện tại là Di Carlo, người mà mùa trước từng góp công lớn trong việc giúp Parma rớt hạng, kể từ khi lên thay Iachini hôm 4/11 thì thành tích của Mussi Volanti cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy khi điệp khúc thua - hòa trở nên quen thuộc, chiến thắng 1-0 trước một Udinese đang khốn khổ vì khủng hoảng trên sân Friuli, tưởng chừng sẽ giúp "lừa bay" lấy lại khí thế nhưng đó cũng chính là điểm sáng duy nhất cho đến thời điểm này của Di carlo và các học trò, khi mà những trận tiếp theo gắn liền với những thất bại mà không cần biết là sân khách hay sân nhà.

Sau 17 vòng ở Serie A, đội bóng vùng Veneto này mới chỉ có 9 điểm ít ỏi mà một trong những nguyên nhân dẫn đến kết quả nghèo nàn đó chính là thành tích tệ hại trên sân nhà của Chievo, sân Bentagodi mùa này dường như bị ma ám biến từ một nơi được xem là “đi dễ khó về” nay trở thành rổ điểm cho các đội khách đến lấy với 6 trận thua, 2 hòa và chỉ 1 trận thắng, và đội khách không may mắn đó là Reggina đội đang xếp trên Chievo với cách biệt 4 điểm. Trận thua 0-1 gần đây nhất trước Genoa trên sân nhà đã giúp “lừa bay” cân bằng thành tích sân khách và sân nhà khi cùng có 6 trận thua và chỉ một chiến thắng.

Di Carlo lên nắm quyền nhưng dường như căn bệnh ở hành phòng thủ vẫn là bài toán chưa có lời kết của cựu chiến lược gia Parma, dù đã mua về trung vệ đầy kinh nghiệm người Colombia Mario Yepes, Nicolas Frey (em trai thủ môn Sebastian Frey của Fiorentina) hay hậu vệ người Argentina Santiago Morero từ Tigre thì tuyến phòng thủ của Chievo cũng chẳng khá hơn là mấy, khi họ đã để thủ thành Sorentino dù chơi khá hay vẫn phải 27 lần vào lưới nhặt bóng, các đội bóng khi đối mặt với Chievo không còn cảm thấy khó chịu khi hàng thủ của “lừa bay” luôn tỏ ra hào phóng với đối phương, những hậu vệ kỳ cựu như Moro, Mandelli hay Malago cũng không còn chắc chắn như trước khi luôn có những sai lầm sơ đẳng.

Đội trưởng Sergio Pellissier (áo vàng) không đủ sức để kéo con tàu rệu rã Chievo

Yếu đều mọi tuyến đó là nhận định chung của giới chuyên môn. Không chỉ ở hàng thủ yếu kém mà cả tuyến tiền vệ và hàng tiền đạo cũng vậy, lão tướng người Brazil Luciano vẫn hoạt động không biết mệt mỏi với những pha lên cánh đều đặn, anh cùng với nhạc trưởng Marcolini là những điểm sáng le lói duy nhất mùa này của “lừa bay”, khi những bản hợp đồng như Pinzi, Esposito chỉ mang đến thất vọng tràn trề, và có lẽ với một hàng tiền vệ chơi vô hồn như vậy thì chẳng trách cho đến giờ này “lừa bay” mới ghi được 9 bàn không bằng cả một tiền đạo như Di Vaio của Bologna với 12 lần lập công.

Không hiểu cả Di Carlo và Iachini huấn luyện kiểu gì mà các chân sút của Mussi Volanti lại sợ ghi bàn đến vậy, nhìn vào danh sách hàng tiền đạo của Chievo mùa này cũng đâu đến nỗi nào mà so ra còn hơn những Bologna, Reggina khi vẫn có những chân sút coi được như Pellissier, Langella, hay Bogdani nhưng tất cả chỉ là “chân gỗ” không hơn không kém. Người “nổ súng” nhiều nhất là đội trưởng Pellissier và tiền vệ Marcolini với chỉ 2 bàn cỏn con, ngang bằng với một hậu vệ của Inter như là Maicon, một điều đáng buồn với những tifosi của Chievo, những người luôn yêu thích lối đá tấn công đẹp mắt, khi trong quá khứ lừa bay luôn có những sát thủ đáng sợ như Corradi, Marazzina, Cossatto, hay gần nhất là Amauri. Việc có được chân sút người Brazil Kerlon từ Cruzeiro là một sự bổ sung cần thiết cho hàng tiền đạo của chievo nếu không muốn ngày trở về Serie B gần hơn.


Chievo (áo vàng) - bao giờ cho đến ngày xưa

Trận thua Genoa 0-1 trên sân Bentagodi khép lại 17 vòng đấu chứa đầy thất vọng cho đội bóng phía Đông Bắc Italia, nhưng dù sao thì họ vẫn còn cả một lượt về để sửa sai khi mà khoảng cách giữa “lừa bay” và khu vực an toàn chỉ là 6 điểm mà cuộc chiến xuống Serie B thỉ thực sự bắt đầu khi luợt về diễn ra. Có chăng nhiệm vụ bây giờ của Di Carlo là phải xốc lại tinh thần cho các học trò vốn đã quá rệu rã sau những thất bại liên tiếp. Chú lừa đã không còn bay đó là một sự thực không thể chối cãi và có lẽ tất cả những ai yêu mến cái tên Chievo chỉ còn biết thở dài “Bao giờ cho đến ngày xưa?”.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X