Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khép lại Serie A 2008/2009: Quyền lực Inter

Thứ Ba 02/06/2009 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như hai mùa bóng trước, Serie A mùa giải 2008/2009 vẫn là màn solo của riêng Inter khi nhà vô địch 3 năm liên tiếp vẫn tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại.

Quyền lực Inter

Inter vô địch Serie A 08/09 đầy thuyết phục

Tính cả Scudetto được "trao tay" sau Calciopoli, 4 năm liên tiếp, Inter đăng quang ở giải đấu cao nhất của nước Ý. Nerazzurri thiết lập một quyền lực mới tại Serie A và sự thống trị của họ được dự báo sẽ chưa dừng lại. Mỗi năm một khác, Inter luôn thể hiện tham vọng hóa bằng một lối chơi luôn được nâng tầm giá trị lên phía trước.

Mùa giải năm nay, với sự có mặt của Jose Mourinho, lối chơi của Inter đã dần hoàn thiện. Dù vẫn dựa trên bộ khung chiến thắng đã được Roberto Mancini xây dựng từ những mùa trước nhưng rõ ràng, sự cách tân đã được thể hiện rõ ở việc Nerazzurri lên ngôi đầy thuyết phục. Bên cạnh việc đăng quang sớm 2 vòng đấu, đội quân của Mourinho còn là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất (bằng Milan với 70 bàn thắng) và một hàng phòng ngự hay nhất (32 bàn thua). Riêng cá nhân chân sút hay nhất Zlanta Ibrahimovic giành danh hiệu vua phá lưới với 25 bàn thắng. Đây là lần đầu tiên sau 5 mùa bóng chơi tại Serie A, Ibra được nhận danh hiệu cao quý này. Với Capocannoiere (vua phá lưới), của chân sút người Thụy Điển, Inter cũng là đội bóng thứ 29 trong lịch sử giành Scudetto mà sở hữu vua phá lưới của mùa giải. Đội gần đây nhất làm được điều này là Milan của mùa giải 2003-2004 với chân sút số 1 Andriy Shevchenko.

Một con số biết nói nữa mà Jose Mourinho và các học trò của ông có được chính là thành tích bất bại trên sân nhà. Mùa này, Inter không một lần ngã gục tại Meazza với 14 chiến thắng và 5 trận hòa. Tính từ sau trận thua 1-3 trước Roma ở mùa giải 2006/2007, Nerazzurri đã trải qua liên tiếp 117 trận bất bại trên sân nhà. Đây là một trong những lý do chính khiến cho Inter luôn ổn định và thể hiện được sức mạnh tuyệt đối so với phần còn lại của Serie  A. Chắc chắn, quyền lực của Inter sẽ không phải một sớm một chiều để có thể sụp đổ.

Tốp 4 tự đầu hàng

Các đối thủ cạnh tranh liên tục buông súng khiến Inter không có đối trọng

Việc Inter tiếp tục thể hiện sự thống trị cũng có một phần "giúp sức" không nhỏ của 3 đội bóng còn lại trong tốp 4 là Milan, Juventus và Roma. Những sự bổ sung về mặt nhân sự đã không thể giúp cho 3 "ông lớn" này đủ sắc sức tạo ra một đối trọng đáng kể so với Nerazzurri. Milan chỉ vượt qua Inter để leo lên ngôi đầu bảng được đúng 2 vòng đấu trước khi bị chính đối thủ truất ngôi. Roma và Juventus thậm chí còn không thể được hưởng cái cảm giác đứng trên tất cả đến một vòng đấu. Suốt cả mùa giải lúc thì Milan, lúc là Juventus cứ thay nhau tạo áp lực lên Inter nhưng không một lần họ thành công. Phong độ phập phù và thiếu ổn định luôn khiến cho cả Milan và Juventus không thể duy trì được sức ép liên tục và giúp cho Inter cứ thẳng tiến.

Ở những trận cầu 6 điểm, Roma, Juventus và Milan đều không thể tận dụng cơ hội để tạo ra áp lực. Chỉ duy nhất Milan 1 lần khiến Inter phải gục ngã với chiến thắng 1-0 ở vòng 5. Tuy vậy ở trận lượt về, Nerazzurri trả cả vốn lẫn lãi bằng chiến thắng 2-1. Juventus và Roma cũng đều phải nhận thất bại ở lượt đi trước khi chỉ có được 1 điểm ở lượt về. Sức mạnh, đẳng cấp của Inter đã được thể hiện đúng lúc trong khi đối thủ của họ lại cứ thay nhau "bắn vào chân mình".

Miền Nam đã yếu lại càng yếu

Giữa các đội bóng hai miền Nam - Bắc Italia luôn tồn tại một khoảng cách rất lớn. Nếu như ở những thành phố công nghiệp miền Bắc, Inter, Juventus, hay Milan luôn khẳng định được tên tuổi tại giải bóng đá cao nhất nước Ý thì tại niềm Nam, các đại diện của mảnh đất "mafia" lại không thể hiện được một đối trọng đáng kể nào.Mùa này, Serie A có tới 8 đội bóng thuộc miền Nam nhưng chỉ sau một mùa giải, Reggina và Lecce đành phải ngậm ngùi trở lại với Serie B. Bóng đá niềm Nam vốn đã thất thế nay lại càng thất thế hơn.

Những con số biết nói

+ 64: Với 64 thẻ vàng, Siena là đội "fair play" nhất Serie A mùa bóng năm nay. Trong khi đó, với 106 thẻ vàng cùng 9 thẻ đỏ, Chievo là đội chơi xấu nhất nhưng với việc trụ hạng thành công, "Lừa bay" sẽ không phải bận tâm với "tiếng xấu" này.

+ 12: Roma là đội phải nhận thẻ đỏ nhiều nhất khi các cầu thủ của họ phải 12 lần các cầu thủ của họ bị truất quyền thi đấu.

+ 1: Inter là đội duy nhất không thua 2 trận liên tiếp trong khi Lecce, Bologna và Torino chưa một lần thắng 2 trận liên tiếp

+ 115: Các trọng tài đã 115 lần chỉ tay vào chấm phạt đền trong đó có tới 99 lần các chân sút thực hiện thành công. Milan và Udinese được hưởng tới 12 quả trong khi Chievo là đội bị phạt 11m nhiều nhất (11 lần).

+ 988: Có tới tổng cộng 988 bàn thắng được ghi ở mùa này (bình quân 2,6 bàn/trận) gần bằng kỉ lục của mùa 2005/2006 với 991 bàn.

+ 38: Đây là số trận mà tiền đạo Pellissier của Chievo ra sân mùa này. Anh đã chơi tất cả các trận với tổng số phút thi đấu là 3396. Người đứng thứ 2 là Javier Zanetti của Inter với 3374 phút


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X