Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Khai màn VFF Cup, U23 Việt Nam thắng đậm "5 sao"

Thứ Tư 19/10/2011 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam đã thể hiện phong độ ghi bàn xuất sắc ngày mở màn VFF Cup 2011 khi chiến thắng giòn giã 5-0 trước U23 Myanmar.

Lợi thế sân nhà đã khiến U23 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và chủ động, bóng liên tục được đưa qua chân của đội trưởng Thành Lương. Dù không tung vào sân đội hình tối ưu ngay từ đầu khi để Trọng Hoàng và Đình Tùng ngồi ghế dự bị, nhưng đội bóng của HLV Falko Goetz đã thắng tới 3-0 chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

HLV Goetz hài lòng trước màn trình diễn của các học trò

Làm chủ trận đấu nhưng trong suốt 2/3 hiệp đầu tiên, U23 Việt Nam không thể cụ thể hóa được những cơ hội thành bàn thắng. Cơ hội rõ rệt nhất là pha sút bóng từ khoảng cách 30m của Thành Lương khi thủ môn U23 Myanmar mắc sai lầm, nhưng chính thủ môn này đã kịp lui về để chuộc lỗi.

 

Những ai theo dõi 30 phút đầu trận sẽ không dám nghĩ trong 15 cuối hiệp 1, U23 Việt Nam lại dễ dàng trong việc ghi bàn đến vậy. Phút thứ 32, Hoàng Thiên khai thông thế bế tắc bằng pha băng xuống dứt điểm kỹ thuật, sau đường chọc khe của Văn Quyết. 1-0 cho U23 Việt Nam.

Như giải tỏa được áp lực, chỉ 6 phút sau, chính cầu thủ của HAGL đã nâng tỷ số lên 2-0, với một cú sút cận thành tung nóc lưới. Đến lúc này, U23 Myanmar đã bộc lộ sự yếu kém của mình, những đường lên bóng thiếu đường nét, thiếu kết dính.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Thành Lương bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, một quả phạt 11m dành cho U23 Việt Nam. Hậu vệ cánh trái Chu Ngọc Anh được lãnh trách nhiệm đá phạt, cầu thủ người Nam Định đã không mắc sai lầm để nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, ông Falko Goetz tung Trọng Hoàng và Đình Tùng vào sân để tăng thêm sức mạnh tấn công cho U23 Việt Nam. Và các khán giả đã được thấy sự tinh tường của ông thầy người Đức khi 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Trọng Hoàng, Đình Tùng phối hợp đẹp mắt trước khi chọc khe để đội trưởng Thành Lương băng xuống hạ gục thủ môn Myanmar, nâng tỷ số lên 4-0.

Càng chơi U23 Việt Nam càng thể hiện sự vượt trội của mình, những miếng đánh liên tục được các chàng trai áo đỏ thực hiện nhuần nhuyễn, tiếc rằng khả năng dứt điểm của U23 Việt Nam vẫn cần được cải thiện thêm.

Trong những phút cuối trận, sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Thành Lương đã lốp bóng qua đầu thủ môn U23 Myanmar, ấn định tỷ số 5-0. Nhờ chiến thắng đậm đà này, thày trò HLV Falko Goetz đã tạm vượt qua U23 Uzbekistan dẫn đầu bảng.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, U23 Uzbekistan đã dễ dàng vượt qua nhà vô địch SEA Games 25 Malaysia với tỷ số 3-1. Với thể hình và kỹ thuật vượt trội, đội bóng đến từ Trung Á kiểm soát thế trận gần như tuyệt đối và dẫn trước 3-0. Phải đến cuối trận, Malaysia mới ghi được bàn thắng danh dự ở những phút bù giờ của trận đấu.

Qua những trận đấu đầu tiên của ngày khai mạc, có thể thấy chủ nhà U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan là hai ứng cử viên nặng ký của giải đấu. Nhiều khả năng, trận đấu thứ hai giữa hai đội bóng này sẽ quyết định tới ngôi vô địch.

KẾT QUẢ

U23 Malaysia – U23 Uzbekistan: 1-3

U23 Việt Nam – U23 Myanmar: 5-0

Bàn thắng: Hoàng Thiên (32’, 38’), Ngọc Anh (45+1’), Thành Lương (48’, 88')


Lịch thi đấu ngày thứ 2 VFF Eximbank Cup 2011

Ngày 21/10, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

17h00, U23 Malaysia – U23 Myanmar

19h15, U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan

 
(Theo Bongdaplus)

 

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X