Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Khai mạc Confederation Cup: Những ngôi sao "lặn"

Chủ Nhật 14/06/2009 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không giải đấu lớn nào quy tụ đầy đủ những ngôi sao sáng giá nhất. Confederations Cup 2009 cũng vậy, trong danh sách những người sẽ tới Nam Phi tranh tài, NHM sẽ không khỏi nuối tiếc vì sự vắng mặt của một số cầu thủ hàng đầu...

Thủ môn: Nelson Dida.

Dida chính là cầu thủ tham dự nhiều kì Confederations Cup nhất. Anh đã đứng trong khung gỗ ĐT Brazil chinh chiến tại giải đấu này 5 lần kể từ năm 1997 đến 2005. Mùa giải 08/09 vừa qua, do sa sút phong độ thảm hại nên Dida đã đánh mất vị trí chính thức tại AC Milan, dẫn đến việc anh bị HLV Dunga loại khỏi thành phần Selecao. Tuy vậy, Dunga vẫn có thể an tâm bởi thủ môn Julio Cesar đang đạt phong độ rất ấn tượng.

Hậu vệ: Ryan Nelsen, Alessandro Nesta, Marco Materazzi, Frankie Hejduk.

Do chấn thương, 2 hậu vệ kỳ cựu Hejduk (Mỹ) và đội trưởng ĐT New Zealand, Nelsen đều phải ngồi nhà xem Confed Cup qua TV. Đó là những sự mất mát rất lớn của 2 đội bóng trên bởi ngoài lý do chuyên môn, họ đều là thủ lĩnh về mặt tinh thần.

Ngoài ra, ĐT Italia cũng không có sự phục vụ của Materazzi và Nesta, những trung vệ hay nhất của Serie A trong vòng 10 năm trở lại đây. Nesta đã giã từ ĐTQG, trong khi Materazzi ngày càng nặng nề ở tuổi 36.

Tiền vệ: Joaquin Sanchez, Ronaldinho, Andres Iniesta.

 

Vừa chơi rất xuất sắc và đóng góp công lớn vào chức VĐ Champions League của Barca, nhưng Iniesta sẽ phải vắng mặt tại Confed Cup năm nay vì chấn thương, hệ quả tất yếu của việc phải ra sân liên tục suốt mùa giải qua. Ronaldinho cũng không có tên trong thành phần ĐT Brazil bởi không đạt phong độ cao và mất vị trí chính thức tại AC Milan. Iniesta và Ronadinho cũng chính là 2 sự vắng mặt đáng tiếc nhất tại Confed Cup 2009.

Bên cạnh đó, tiền vệ Joaquin Sanchez cũng không được HLV Del Bosque gọi vào ĐT Tây Ban Nha tham dự Confed Cup, với lý do phong độ.

Tiền đạo: Raul Gonzalez, Mido, Adriano.

Dù luôn là biểu tượng của Real Madrid, nhưng Raul từ lâu đã không còn được trọng vọng tại ĐT TBN. Giờ đây, đội ĐKVĐ châu Âu đã có nhiều tiền đạo xuất sắc khác như David Villa hay Fernando Torres. Việc thủ quân của Real mất chỗ cũng không quá bất ngờ, dù nhiều NHM vẫn tiếc cho anh.

Mido là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mà bóng đá Ai Cập đã sản sinh trong nhiều năm qua. Nhưng cách hành xử quá “ngôi sao” đã khiến cựu cầu thủ của Roma bị nhiều NHM Ai Cập tẩy chay. Hơn nữa, phong độ gần đây của Mido cũng sa sút thảm hại trong màu áo các CLB (Middlesbrough và Wigan).

Sau hàng loạt rắc rối bên ngoài sân bóng, tiền đạo đỏng đảnh Adriano bị Inter “tống khứ” hồi tháng 4 vừa qua, hiện anh đã hồi hương trong màu áo Flamengo. Đó cũng là sự kiện đánh dấu sự “biến mất” của anh khỏi ĐT Brazil. Ở một quốc gia luôn giàu có tài năng bóng đá như Brazil, bất cứ trụ cột nào sa sút đều sẽ bị thay thế. Adriano và cả Ronaldo “béo” cũng không phải ngoại lệ!

Đội hình vắng mặt (4-3-3)

Dida
Ryan Nelsen, Alessandro Nesta, Marco Materazzi, Frankie Hejduk
Joaquin Sanchez, Ronaldinho, Andres Iniesta
Raul Gonzalez, Mido, Adriano

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X