Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết thúc vụ Kaka: Điều gì đã xảy ra?

Thứ Tư 21/01/2009 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chúng ta sẽ không bao giờ biết rõ điều gì sẽ xảy ra. Rất có thể Kaka sẽ chẳng bao giờ nói. Mà thực ra, ngay cả anh ấy hẳn cũng không chắc mình hiểu rõ nguyên nhân.

Điều mà chúng ta biết chắc là tối hôm thứ Hai, vào khoảng giữa 7h30 và 9h tối giờ địa phương, Ricardo Izecson do Santos Leite, hay Kaka, đã từ chối cơ hội trở thành cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất trong lịch sử với tổng mức phí chuyển nhượng và tiền lương lên tới 250 triệu bảng.

Chúng ta cũng biết rằng anh đã làm điều đó với một kịch bản kịch tính nhất, không thua gì một bộ phim tâm lý Hollywood. Phải chăng đám đông ở San Siro trong trận gặp Fiorentina tối thứ Bảy, những người đã khiến anh bật khóc là lý do? Hay phải chăng những người đồng đội Milan đã nhìn vào mắt, ôm anh thắm thiết đã khiến Kaka quyết định ở lại?

Phải chăng đó là do những CĐV, khoảng hơn 500 người, đã cắm trại suốt 48 giờ qua bên ngoài đại bản doanh của Milan và sau đó, bên ngoài nhà anh? Phải chăng là do Kaka hiểu rằng một ngày nào đó anh sẽ phải giải thích cho cậu con trai mới 6 tháng tuổi của mình, Luca, rằng tại sao anh lại từ bỏ một cuộc sống mà anh am tường và yêu mến đổi lấy một nơi xa lạ dù rằng đường tới đó được dát vàng?

Phải chăng tình cảm của các CĐV Milan dành cho Kaka đã khiến anh ở lại?

Hay là có những lý do nào khác? Phải chăng Man City đã không thể đáp ứng nổi những yêu cầu về tài chính của bố anh Bosco? Hay là do viễn cảnh 18 tháng không được chơi ở Champions League, mắc kẹt trong một thành phố xa lạ? Hay do anh chờ đợi một điểm đến khác, hào nhoáng hơn, hoa lệ hơn, như Real Madrid?

Kaka sẽ không trả lời tất cả những câu hỏi đó. Tối hôm qua, anh chỉ nói đơn giản: “Tôi đã có cơ hội, nhưng điều quan trọng nhất là những gì tôi đã làm được với CLB và những gì con tim mách bảo. Tôi đã không lựa chọn vì lý do kinh tế, mà vì tình cảm”.

Lúc 10h45 tối, thủ tướng Italia Silvio Berlusconi, và là ông chủ Milan, xuất hiện trên truyền hình và đưa ra tuyên bố cuối cùng kết thúc một tuần lễ đầy sóng gió trong lịch sử các kỳ chuyển nhượng: “Kaka sẽ ở lại với chúng ta. Anh ấy đã từ chối cơ hội chuyển tới Manchester City”.

Còn hy vọng của các CĐV Milan trung thành nhất đã hồi phúc gần ba giờ trước đó. Vào khoảng 7h45 tối, họ kết thúc cuộc tụ tập bên ngoài tổng hành dinh Milan và tới nhà Kaka, ca hát và hò reo, làm mọi cách để rung động trái tim cầu thủ con cưng của mình.

Một cách đột ngột, vào lúc 8h tối, anh xuất hiện ở cửa sổ phòng khách. Kaka mỉm cười, vẫy một chiếc áo Milan, chiếc áo của anh, số 22, cầm chặt bên tay trái. Anh mín môi ném nó về phía các CĐV trước khi nắm chặt tay phải và đấm vào ngực ba lần, rồi biến mất sau căn nhà của mình.

Tất cả chuyện đó có ý nghĩa gì? Phải chăng đó là lời chia tay? Cho tới giờ, chúng ta chỉ có thể đoán mò xem điều gì thực sự diễn ra bên trong tâm trí Kaka. Anh biết rõ rằng cách đó vài dặm, bố anh đang thương lượng hợp đồng với đoàn đại biểu Man City do Giám đốc điều hành Garry Crook dẫn đầu. Họ đã bước vào cuộc thương lượng từ 7h15 và không biết điều gì xảy ra ở nhà Kaka.

Kaka vẫy chào các CĐV ở nhà riêng tại Milan sau khi quyết định gắn bó với Rossoneri

Đó có lẽ cũng chính là lúc Kaka gọi điện cho phó chủ tịch của Milan Adriano Galliani để thông báo quyết định sẽ ở lại. Điều chúng ta biết chắc là khi Kaka xuất hiện trở lại bên cửa sổ vào lúc 9h30, sau khi người giữ cửa yêu cầu các CĐV đừng làm ồn vì Luca bị giật mình bởi những tiếng hò reo, anh nhìn khác hẳn, như một người đã tìm thấy sự bình yên. Lần này Kaka không có vẻ gì là bị dằn vặt, anh đứng im lặng nhìn đám đông với một nụ cười thanh thản trên môi.

Chúng ta không biết chắc vào lúc nào thì Cook và Bosco biết tin, hay vào lúc nào bộ đôi đó nhận ra rằng cuộc thương lượng của họ là vô ích. Có lẽ Kaka không để bố mình phải thấy thất vọng đến mức chỉ thông báo tin đó cho ông qua truyền hình, từ miệng Berlusconi. Đó là sự kiện cuối cùng của một ngày khó tin.

Sáng hôm trước, Berlusconi còn khiến các CĐV Milan thất vọng với giọng điệu của một doanh nhân: “Nếu anh ấy muốn ở lại, anh ấy sẽ được chào đón. Nhưng anh ấy sẽ không được tăng lương thêm một xu nào nữa. CLB không thể bị kéo giãn xa hơn”. Vào tối hôm qua, ngài thủ tướng Ý lại thay đổi hoàn toàn với một bài giảng đạo đức: “Man City đã đề nghị mức lương gấp đôi và anh ấy đã nói không. Tất cả chúng ta đều hạnh phúc. Kaka đã chứng tỏ rằng trên đời còn có những thứ quan trọng hơn tiền… Trên ngực áo Kaka là dòng chữ “Tôi thuộc về Jesus” và anh đã sống đúng như đức tin của mình mỗi ngày. Hôm nay anh ấy có thể kiếm được ít tiền hơn, nhưng giàu có hơn nhiều về mặt tinh thần. Đó là một bài học cho cả chúng ta nữa”.

Nhưng Man City cũng không thất bại. Với việc tiếp cận Milan và đưa mọi chuyện tiến xa tới mức này, đội bóng vùng Eastlands đã khẳng định mình là một thế lực thứ thiệt của bóng đá thế giới. Với một nhân vật kém tên tuổi hơn Kaka, họ sẽ chiến thắng, và những ông chủ ở Abu Dhabi sẽ sớm trở lại.
 

100 triệu & 7 ngày

Ngày 13/1: Phái đoàn Man City do GĐĐH Garry Cook dẫn đầu đã bay sang Milan. Giới truyền thông bắt đầu đưa tin về vụ chuyển nhượng trị giá 100 triệu bảng. Không có hợp đồng nào được ký kết nhưng giữa họ đã đạt được sự thỏa thuận ngầm.

Ngày 14/1: Người phát ngôn của Kaka khẳng định Man City đã hỏi mua. Kaka nhấn mạnh rằng anh muốn gắn bó lâu dài với Milan nhưng cho biết "nếu CLB bán thì tôi đi".

Ngày 15/1: Milan khẳng định họ đã nhận được lời đề nghị và cho phép Man City nói chuyện với Kaka.

Ngày 16/1: PCT Milan Adriano Galliani tiết lộ ông nhận được những lời đe dọa "lấy mạng". HLV Carlo Ancelotti thừa nhận ông bắt đầu nghĩ đến cuộc sống không Kaka.

Ngày 17/1: CĐV Milan giăng đầy biểu ngữ ở San Siro khi họ tiếp Fio, sau đó tập trung trước mặt trụ sở CLB. Ông chủ Silvio Berlusconi thừa nhận Milan cần tiền để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế.

Ngày 18/1: Báo giới Tây Ban Nha đưa tin Real Madrid chuẩn bị nhảy vào và "cướp" Kaka từ tay Man City.

Ngày 19/1: Bố của Kaka, Bosco Leite, bay đến Milan để tham gia đàm phán. Berlusconi tuyên bố Kaka sẽ ở lại Milan.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X