Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết thúc trận Olympic TQ gặp ĐT Việt Nam 3-2: Mất điểm phút cuối

Chủ Nhật 06/07/2008 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải trải qua hành trình di chuyển tương đối vất vả, nhưng ĐT VN đã chơi ăn miếng trả miếng khiến các cầu thủ trẻ Olympic Trung Quốc phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 3-2. Thua trước thuốc thử xứng tầm như O.TQ ông Calisto đã nhìn ra được nhiều điều trong lối chơi của các học trò để chuẩn bị cho chặng đường dài sắp tới.

Đội hình xuất phát của ĐTVN cụ thể như sau: Phan Văn Santos (Thủ môn), các hậu vệ Huỳnh Quang Thanh, Vũ Như Thành, Lê Phước Tứ, Đào Văn Phong, tiền vệ Phan Văn Tài Em, Nguyễn Minh Châu, Lê Tấn Tài, Nguyễn Ngọc Thanh, Thạch Bảo Khanh, và tiền đạo Nguyễn Việt Thắng.

Theo quy định về trận đấu, mỗi đội được thay 9 cầu thủ trong trận; HLV Calisto cho biết ông sẽ tận dụng điều này để cho tất cả 20 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đều có dịp ra sân thi đấu trong trận này.

Vào lúc này, (16h15 ngày 6-7), bầu không khí trên sân vận động Thẩm Dương đã nóng lên, với việc hàng nghìn người hâm mộ đang lần lượt kéo tới sân.

Nhập cuộc đầy tự tin, các cầu thủ ĐTVN đã chơi ăn miếng trả miếng ngay từ đầu trận, đặc biệt với sự xông xáo của Bảo Khanh ở cánh trái.
Nhỉnh hơn về chiều cao, các tuyển thủ Olympic Trung Quốc đã tổ chức nhiều pha bóng bổng cho các tiền đạo đánh đầu.

Phút thứ 7, tiền đạo Trung Quốc có cú sút trúng góc chữ A khung thành thủ môn Santos.

Ngay sau đó, ở phút thứ 10, Bảo Khanh đã có pha tạt bóng nguy hiểm, nhưng tiếc là Việt Thắng đã sút chệch cột dọc.

Phút thứ 18, áp lực lại dồn về phần sân của ĐTVN khi tiền đạo Trung Quốc bật cao hơn đánh đầu chệch góc phải khung thành thủ môn Santos.

Với lợi thế về thể hình, các pha bóng bổng của các tuyển thủ O.TQ tỏ ra rất lợi hại, từ phút 19 đến phút 25 thủ môn Santos đã phải 3 lần trổ hết tài mới cản phá được các pha dứt điểm của đội bạn.

Sau khi nhận thấy Bảo Khanh chơi xông xáo và có nhiều đường chuyền nguy hiểm ở cánh trái, từ phút 20 các cầu thủ O.TQ đã "quây" Khanh liên tục và anh với Tấn Tài đã đổi cánh cho nhau để tránh sự đối phó của đối thủ.
Phút 21, Cao Minh (số 9), cầu thủ chơi nổi bật trên hàng công O.TQ, đã sút bóng từ khoảng cách 20m mở tỷ số cho O.TQ. 1-0!

Sau bàn thua, lối chơi của các tuyển thủ VN vẫn được duy trì khá chặt chẽ, trong đó hàng thủ dưới sự chỉ huy của trung vệ Như Thành đã nhiều lần cản phá các tình huống sóng gió trước cầu môn ĐTVN. Trên hàng công, sự phối hợp giữa Ngọc Thanh và Việt Thắng vẫn chưa mấy nhuần nhuyễn.

Phút 35, ĐTVN được hưởng quả penalty và Việt Thắng sút thành công, đưa ĐTVN lấy lại thế cân bằng. 1-1 !!!!!
Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ VN đã chơi rất hưng phấn và lần lướt trong 7-8 phút cuối, đặc biệtc các tiền mũi nhọn đã vào guống ăn ý hơn. Tuy nhiển, các tình huống tấn công của ĐTVN vẫn chưa xuyên thủng được hàng thủ O.TQ.

Kết thúc hiệp 1, 2 đội tạm nghỉ với kết quả hòa 1-1.

Đầu hiệp 2, HLV thay liền 2 cầu thủ khi Minh Phương vào thế chỗ Minh Châu đá cặp với Tài Em, còn Ngọc Thanh (bị đau ở hiệp 1) cũng rời sân nhường chỗ cho Công Vinh.

Các cầu thủ O.TQ vẫn tận dụng chiều cao để triển khai bài lật cánh đánh đầu từ 2 biên vào cho các tiền đạo dứt điểm, nhưng các chân sút đội chủ nhà dứt điểm không mấy hiệu quả.

Phút 58, nhận đường chuyền dài của Tài Em, Bảo Khanh đã khéo léo đi bóng qua 2 hậu vệ O.TQ và tung cú sút nguy hiểm thử tài thủ môn đội bạn, nhưng thủ thành này đã xuất sắc hóa giải.

Phút 60, Bảo Khanh rời sân để "chú sóc nhỏ" Thành Lương vào thử sức.

Bị đối thủ cầm hòa trên sân nhà, các cầu thủ trẻ O.TQ đã chơi rất quyết tâm và lấn lướt hơn giữa hiệp 2. Tiền đạo Cao Minh ((9) đã có pha đối mặt với thủ môn nhưng không thắng được Santos lừng lững như một chú gấu. Với những pha bóng ngắn, cầm chắc bóng, các cầu thủ VN đã chống trả hiệu quả các tình huống tấn công của đội chủ nhà.
Giữa hiệp 2, ông Calisto tiếp tục có sự thay đổi người, lão tướng Trường Giang vào thay Việt Thắng, còn Vũ Phong thế chỗ Tấn Tài. Những pha phối hợp của Thành Lương, Tài Em đã tạo được một số cơ hội đáng kể về phần sân O.TQ nhưng các cú sút cuối cùng của ĐTVN không thành công.

Phút 82, O.TQ được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát vạch 16m50 ĐTVN nhưng cầu thủ bạn sút trúng hàng rào.

Phút 85, trong tình huống được hưởng phạt góc, số 25 đội bạn đã nâng tỷ số lên 2-1.

Phút 88, trong một pha chống bóng bổng , Phước Tứ đã lúng túng đưa bóng phản lưới nhà, gián tiếp giúp đội bạn có bàn thắng thứ 3.

Những phút cuối cùng của trận đấu, các tuyển thủ VN vẫn không nao núng tinh thần, tổ chức được những cơ hội phản công sắc nét về cầu môn đội bạn, trong đó nổi bật việc Công Vinh di chuyển rộng và vai trò cuả Tài Em ở giữa sân.
Vào phút bù giờ 90+4, Vũ Phong đã tận dụng đường chuyền của đồng đội hạ gục thủ môn O.TQ rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3 cho ĐTVN.

Chung cuộc, O.TQ thắng ĐTVN 3-2.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X