Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Kéo sập pháo đài Ferrarris, Inter khẳng định sức mạnh

Chủ Nhật 08/03/2009 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai pha lập công của Ibrahimovic và Balotelli đã khiến cho pháo đài Luigi Ferrarris của Genoa đã không còn bất khả xâm phạm. Với chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục, Inter khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình với phần còn lại của Serie A.

Trước khi trận đấu này diễn ra, cả Genoa và Inter đều đang sở hữu chuỗi thành tích bất bại trên sân nhà tính đến thời điểm này của mùa giải. Chính vì thế với Genoa, thắng 8 hòa 4 tại Luigi Ferrarris khiến cho họ trở thành đội bóng khó đánh bại nhất ở Serie A mùa giải năm nay. Cũng chính tại thánh địa của mình, Rossoblu đã từng khiến cho Milan lẫn Roma đều phải ôm hận. Nhưng Inter với một đẳng cấp hơn hẳn, một Mourinho tài năng cũng như một chiến thuật hợp lý đã đánh sập pháo đài Ferrarris bằng chiến thắng 2-0 khá dễ dàng.


Nhìn vào đội hình xuất phát, có thể nhận thấy hai đội đặt ra quyết tâm rất cao trong trận đấu này khi đều tung vào sân với nhưng ngôi sao sáng nhất. Bên phía Genoa vẫn những gương mặt quen thuộc như Milito, Sculli hay Biava. Trong khi đó, Mourinho cũng không ngần ngại tung những Maicon, Cambiasso, Ibrahimovic hay Cesar vào sân ngay từ đầu cho dù giữa tuần tới là trận đấu với Manchester United tại lượt về vòng 1/8 Champions League.

Inter đã có một chiến thắng khá thuyết phục trước Genoa

Inter đã khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi đúng vào phút thứ 2 của trận đấu họ đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền bổng của Stankovic, Ibrahimovic phá bẫy việt vị thoát xuống rồi tung ra cú lốp bóng điệu nghệ loại bỏ thủ thành Rubinho đưa đội khách vượt lên dẫn trước.


 


Trúng lớn cùng


 


Thế quân bình được phá vỡ từ khá sớm khiến cho trận đấu đã trở nên khá hấp dẫn. Genoa tiếp tục chứng tỏ họ trở nên thực sự nguy hiểm khi được chơi tại sân nhà Luigi Ferrarris, nơi họ chưa một lần nào nếm mùi thất bại ở mùa này. Bộ ba tấn công Jankovic, Sculli  và Milito liên tục có những cơ hội uy hiếp khung thành của Inter buộc đội khách phải chơi lùi sâu và chủ động phòng ngự. Thế chủ động nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà khi các Rossoblu cầm được khá nhiều bóng và tỏ ra lấn lướt trong những pha tranh chấp so với đối thủ.

Những cũng phải chờ đến phút thứ 21, Genoa mới sở hữu cơ hội đầu tiên khi Thiago Motta bật cao đánh đầu khá hiểm hóc sau đường chuyền từ bên ngoài vòng cấm của Biava. Tuy nhiên Julio Cesar đã chứng minh anh không dễ bị đánh bại với một pha đổ người cản phá đầy ngoạn mục.

Những phút sau đó, Genoa vẫn liên tục gia tăng sức ép nhưng hàng thủ Inter đã chơi đầy tập trung và phong tỏa khá tốt những mũi nhọn tấn công của đối phương. Trong suốt quãng thời gian của hiệp một, Genoa tỏ ra khá bế tắc. Không những vậy họ còn suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua nếu như thủ thành Rubinho không kịp thời băng ra phá bóng trong chân của Ibrahimovic sau đường chọc khe của Figo ở phút thứ 45.

Pha đi bóng dẫn đến bàn thắng thứ hai cho Inter của Balotelli

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn diễn ra tương tự khi đội cầm bóng nhiều hơn là Genoa trong khi đội chơi chủ động và chắc chắn hơn lại là Inter. Sức ép và những pha hãm thành vẫn được tạo ra lên phần sân của của thủ thành Cesar nhưng tính nguy hiểm cũng như khả năng tạo ra bất ngờ từ những pha lên bóng của Rossoblu gần như không có.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng Genoa dính đòn hồi mã thương. Phút 61, từ một pha bóng không quá nguy hiểm, các hậu vệ của Genoa đã chơi không dứt khoát khi để cho Balotelli thoải mái khống chế bóng rồi vượt qua cặp trung vệ Bocchetti và Ferrari lẫn thủ thành Rubinho. Ở một góc tương đối hẹp, tiền đạo 19 tuổi tung ra một cú sút nhẹ nhưng nó lại vặn lưng toàn bộ các hậu vệ của đội chủ nhà. Dù sau đó Ferrari đã phá được bóng ra nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Inter bởi trước đó bóng đã lăn qua vạch vôi.

Mourinho đã có thể mỉm cười với chiến thắng

Đến lúc này Genoa đã không còn gì để mất. Sức ép được tạo ra ngày một lớn hớn nhưng trong một ngày mà chân sút chủ lực Milito gần như không tỏa sáng, các chân sút khác của đội chủ nhà cũng tỏ ra vô duyên kì lạ. Chỉ riêng một mình hậu vệ Rossi có tới 3 cơ hội dứt điểm nhưng không một lần nào anh đưa được bóng vào khung thành của đối phương. Bavia cũng để lại sự tiếc nuối cho các khán giả nhà khi cú sút của anh sau một pha bóng lộn xộn ở phút thứ 82 lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của trận đấu. Có được chiến thắng 2-0 đầy bản lĩnh và thuyết phục, Inter củng cố vững chắc ngôi đầu bảng cũng như tạo được đà tâm lý cho trận đấu quan trọng với Manchester United tại Old Trafford vào thứ Tư tới.

Đội hình thi đấu:
Genoa: Rubinho; Biava, Ferrari, Bocchetti (Mesto 72'); Rossi, Juric, Thiago Motta, Criscito; Sculli (Olivera 66'), Milito, Jankovic (Palladino 56').
Inter: Julio Cesar; Maicon, Burdisso (Muntari 31'), Materazzi (Cordoba 16'), Santon; Zanetti, Cambiasso, Stankovic; Figo (Mancini 72'); Ibrahimovic, Balotelli.

La Quế

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Italia: soạn GO KQ INT gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X