Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Kẻ ở, người đi…

Thứ Năm 02/04/2009 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tâm điểm Giải ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ là sân Old Trafford, nơi đội chủ nhà tiếp đón các vị khác đến từ Birmingham, Aston Villa. Chắc chắn và không thể khác được, sau trận chiến chiều chủ nhật Quỷ đỏ ở lại với đỉnh cao, tiếp tục dẫn đầu cuộc đua vô địch và nỗ lực không mệt mỏi cho tham vọng “ăn 5”, phía ngược lại, Villa sẽ bước xa khỏi Top 4, đánh dấu thất bại đáng buồn cho cuộc đua Champions League với Arsenal, Villa phải tự trách mình thôi, họ đáng lẽ đã có thể làm tốt hơn rất thế rất nhiều.

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"
Phùng Chiến, K49 – Đại học Thủy Lợi.

Ronaldo và các trụ cột khác của MU đã sẵn sàng trở lại sau loạt trận quốc tế

Sau hai tuần tạm nghỉ để tập trung đội tuyển quốc gia, không khí rạo rực mà nhiều mùa giải nay người ta mới được chứng kiến ở giải ngoại hạng vẫn không suy suyển bao nhiêu. Ở đó MU, Liverpool và Chelsea đang tạo nên 1 cuộc đua thực sự khốc liệt cho ngôi vô địch, không kém phần quyết liệt là cuộc chiến dành vị trí thứ 4 giữa Arsenal và Aston Villa. Nhưng vô hình chung 2 tuần tạm nghỉ cũng là những chuẩn bị hết sức quan trọng của các đội bóng trước khi bước vào những trận đánh cuối cùng, quyết định thành bại của cả 1 mùa bóng. Với những CLB đang có phong độ cao như Liverpool hay Arsenal thì không nói làm gì, họ vẫn có được hưng phấn cần thiết và trở ngại duy nhất có lẽ là “Virus Fifa”, đặc biệt là Arsenal khi những cầu thủ của họ liên tiếp bị trả về CLB do dính chấn thương khi tập trung đội tuyển, trường hợp xấu nhất các Pháo thủ sẽ không có được một trung phong đích thực nào cho trận chiến ngày thứ 7 với Man City. Khoảng thời gian tạm nghỉ nói trên đặc biệt hữu hiệu cho MU và Aston Villa, các cầu thủ của họ đang phải gánh chịu những sức ép tâm lí nặng nề sau những thất bại liên tiếp gần đây.

Người ta đang cho rằng mùa này MU đã bung sức quá sớm và hệ quả là họ có dấu hiệu hụt hơi trong hai vòng đấu liên tiếp gần đây (thua 1-4 trước Liverpool và 0-2 trước Fullham), nhận định này không phải là không có cơ sở khi so sánh với mùa giải trước các cầu thủ MU đã bung sức sớm hơn nhiều. Một đội bóng không cần thắng tất cả các trận đấu để có thể vô địch cả mùa giải, vấn đề là thất bại ra sao, trước đối thủ nào và vào thời điểm nào mà thôi. Vấn đề của MU là ở chỗ đó, sau 1 thời gian thăng hoa các cầu thủ có dấu hiệu chủ quan và chơi bóng thiếu cảm hứng, hậu quả là Liverpool trong một chiều thăng hoa đã “dập” cho các nhà ĐKVĐ tơi bời, để rồi vẫn không thể gượng dậy được 1 tuần sau đó tại Craven Cottage. Vấn đề của Villa cũng không khác là bao, họ đã có một quãng thời gian hơn nửa mùa giải đầu tiên chơi rất tốt, các cầu thủ trẻ dưới sự dẫn dắt của Martin O’Neill luôn vào trận với quyết tâm cao, lại được cỗ vũ bởi viễn cảnh sẽ được chơi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa giải tiếp theo. Nhưng khi bước sang giai đoạn 2 của mùa giải, các đối thủ của Villa cũng rất khát khao những điểm số để theo đuổi những mục tiêu khác nhau, lối chơi bóng đơn giản của họ cũng đã bị bắt bài thì mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều đối với đội chủ sân Villa Park. Đơn cử và tiêu biểu cho phong độ của Aston Villa là trường hợp của Gabriel Agbonlahor và Ashley Young, hai cầu thủ trẻ xuất sắc nhất lượt đi của CLB này nhưng đã không còn là chính mình trong lượt về, thậm chí Agbonlahor mới chỉ có được 1 bàn thắng sau 13 trận gần nhất. Villa đang trượt dài trong nỗi thất vọng.

Quay lại đi MU!

Đều là thất bại nhưng 2 thất bại của MU mang tính chất khác so với chuỗi 8 trận liên tiếp không biết đến thắng lợi của Aston Villa. Những ngôi sao thượng thặng của các nhà ĐKVĐ thừa bản lĩnh để coi những thất bại như những tất yếu và là những cú ngã cần thiết. Được chạy trên thảm cỏ quen thuộc họ sẽ biết phải làm thế nào để vượt qua nỗi ám ảnh mang tên Liverpool, và một đối thủ đang sa sút thảm hại như Aston Villa (chứ không phải những đội đang khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng) sẽ là miếng mồi ngon cho thầy trò Sir Alex tìm lại cảm hứng chiến thắng. Nói như vậy có nghĩa là Villa sẽ không có cơ hội, dù chỉ là một điểm? Có lẽ là không! Dù cho MU đang bị gánh nặng tâm lí, lực lượng sẽ sứt mẻ với án treo giò của những Vidic, Scholes và Rooney, nhưng Villa thì hơn gì nếu không muốn nói là còn bết bát hơn nhiều cả về tâm lí và lực lượng. 8 trận liên tiếp không thắng, gần đây nhất là bị Liverpool đem ra làm trò cười với thất bại tủi nhục 0-5 (không tương xứng với một đội bóng đanh đua tranh vị trí trong Top 4), tâm lí các học trò Martin O’Neill cũng kiệt quệ lắm rồi. Agbonlahor không còn ghi bàn nữa, Ashley Young mất đi tính hiệu quả, Emily Heskey vừa gặp chấn thương khi lên tuyển và không thể ra sân, vậy đâu là điều mà Villa có thể bấu víu đây?

Mọi chuyện đã có thể không tồi tệ đến thế nếu Villa tỉnh táo hơn trong những trận đấu với các đấu thủ dưới cơ, nhưng mọi việc vẫn chưa đi quá xa và một kết quả khả quan tại Old Trafford rất có thể sẽ đem lại cho họ hy vọng. Họ chỉ kém Arsenal 3 điểm và chỉ còn gặp MU, trong khi thày trò Wenger sẽ phải đối đầu với cả 3 đối thủ còn lại trong Top 4, cùng với sự hay dở thất thường cũng như những chấn thương liên tiếp của các Pháo thủ, nếu Villa chơi với phong độ như đã từng có thì cơ hội của họ vẫn rất sáng sủa. Chỉ có điều đối thủ của họ lại là MU, đang khao khát khẳng định sức mạnh thực sự và vượt qua những trở ngại về tâm lí tạo tiền đề cho tham vọng “ăn 5” mùa này. Và nếu tại Emirates, Arsenal dành trọn 3 điểm trước Man City khoảng cách sẽ là 6 điểm và mọi hy vọng của Villa sẽ chấm dứt, Champions League vẫn sẽ là nỗi thèm khát của Martin O’Neill và các cổ động viên sân Villa Park.

O'Neill đã “hết phép“

Cuộc chiến của hai kẻ đi tìm lại những gì đã từng có, với MU là một ưu thế vượt trội trong cuộc đua vô địch, còn Villa là vị trí thứ 4 đáng mơ ước (vì nó còn đi kèm với tiền bạc) nhưng kẻ chiến thắng chỉ có 1. Không thể khác đó sẽ là MU, họ có ưu thế sân nhà, có khoảng lặng cần thiết để lấy lại tinh thần. Quỷ đỏ sẽ ở lại với đỉnh cao, Aston Villa sẽ trượt xa khỏi Top 4 để lại một sự tiếc nuối cho những thăng hoa đầu mùa, âu đó cũng là quy luật chiến thắng dành cho kẻ hùng mạnh và bản lĩnh hơn.

Dự đoán: MU thắng 4-0.
 

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X