Chủ Nhật, 22/12/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch sắm đông của Roma

Thứ Sáu 06/10/2006 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Theo Channel4, đội bóng thủ đô Roma có thể dựa vào số tiền 7 triệu bảng từ vụ bán Ahmed Mido cho Tottenham vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Bên cạnh đó, Spalletti nhiều khả năng cũng sẽ được ban lãnh đạo “cấp thêm vốn” nếu Roma tiếp tục thành công đến hết năm 2006. Ngoài ra, vẫn có không ít những cầu thủ dự bị của họ được các CLB lớn nhỏ chú ý đến.

 

Như vậy, AS Roma sẽ có một khoản quỹ chuyển nhượng không nhỏ vào tháng 1 này. Và căn cứ vào tình hình hiện nay, đội bóng áo bã trầu cần gấp rút kiếm về 2 cầu thủ chất lượng để chơi ở vị trí hậu vệ trái (sau khi Cufre và Kuffour ra đi) và tiền vệ phải (một mình Mancini vốn hay gặp chấn thương chưa đủ sức đảm đương).

Để tăng cường sức mạnh nơi cánh phải, Spalletti đã nhắm tới Mauro Esposito của Cagliari   Franco Semioli của Chievo. Cả hai đều đã đến gần ngưỡng cửa Olimpico hồi mùa hè nhưng những rắc rối trong đàm phán hợp đồng đã đóng sập cánh cửa trước mắt họ ngay ngày cuối cùng.

 

Tuy nhiên, sẽ chỉ có một trong hai ngôi sao trên được Roma mua về, và vào thời điểm hiện tại có vẻ như Esposito đang có lợi thế. Đó là do Semioli đã tham gia thi đấu tại Champions League trong trận đấu Chievo bị thua Levski Sofia và không thể đá cho một CLB nào khác tại cúp châu Âu nữa.


Semioli là ngôi sao sáng nhất của Chievo hiện nay


Còn ở hàng phòng ngự, giám đốc thể thao Daniele Pradè đã đưa vào tầm ngắm tài năng trẻ Marcelo của Fluminense và Jeremy Mathieu của Toulouse. Ban đầu cầu thủ được Roma “chấm” là Cicinho, nhưng do gặp chấn thương quá nghiêm trọng nên anh không thể vượt qua kỳ kiểm tra sức khỏe để đến với thành Rome.


Marcelo, năm nay 22 tuổi, cũng là một đích nhắm của AC Milan. Được coi là một tài năng đầy triển vọng nhưng Marcelo vẫn chưa thể tìm đến trời Âu do cái giá 2 triệu bảng mà Fluminese đưa ra là quá cao. Thậm chí giá trị của Marcelo giờ đây còn được nâng lên cao hơn nữa khi anh đã được đích thân HLV trưởng Selecao Carlos Dunga gọi “lên tuyển”.

 

Ngoài ra, Roma còn có thể có được hậu vệ Mathieu của Toulouse vào tháng 1/2007 mà không mất một xu phí chuyển nhượng nào. Jeremy Mathieu năm nay 23 tuổi, anh được quyền chọn điểm đến tiếp theo một cách thoải mái do sẽ kết thúc hợp đồng với đội bóng Pháp vào đầu năm sau.

 

Sức mạnh hàng công cũng đang khiến cho Spalletti khá đau đầu cho dù đội bóng của ông vẫn đều đặn ghi bàn. Trong khi chữ ký mới Mirko Vucinic vẫn chưa thể ra sân do chấn thương, may mắn cho Roma là tiền đạo cắm đích thực suy nhất của đội Montella lại “hồi xuân”. Tuy vậy nhưng không ai dám chắc Montella, vốn rất hay chấn thương, có thể duy trì phong độ hiện nay đến bao giờ.

 

Roma cũng có những tài năng “cây nhà lá vườn” như  Alessio Cerci và Okaka. Nhưng trong khi Cerci được đem cho Brescia mượn còn Okaka còn chưa trưởng thành, một sự bổ sung chất lượng sẽ là cần thiết. Cái tên hiện được nhắc đến nhiều nhất là Fernando Cavenaghi, cựu “thần đồng” Argentina đang lưu lạc tại Spartak Moscow.

 

Vượt qua những bi quan đầu mùa giải, Roma đang có những bước tiền vững chắc đến với Scudetto. Và hy vọng với những sự bổ sung hợp lý vào mùa đông, đội bóng được yêu thích nhất nhì nước Ý này sẽ có được chiếc khiên ba màu danh giá, danh hiệu đã rời xa họ từ năm 2001.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X