Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kaka và Cristiano Ronaldo: Ai hơn ai?

Thứ Ba 26/02/2008 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) -Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro (C.Ronaldo) và Ricardo Izecson dos Santos Leite (Kaka) là hai cái tên mà chắc chắn bất kì một câu lạc bộ nào cũng khao khát có được trong đội hình. Đây có lẽ cũng là hai cái tên đình đám nhất làng túc cầu giáo thế giới hiện tại...

Kaka-Ronaldo: ai hơn ai?

Bộ đôi này đã trở thành một chủ đề bàn bạc rất sôi nổi trên khắp thế giới, từ những người hâm mộ đến các chuyên gia bóng đá nhằm "cân, đong, đo, đếm" xem ai hơn ai. Trong khi một người đã thâu tóm hàng loạt các phần thưởng cao qu‎ý nhất của FIFA, UEFA, Serie A và sự tán dương của Vua bóng đá Pele thì người còn lại cũng không hề kém cạnh khi đã thu hoạch được cả một tá các phần thưởng của Premier League, PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) cùng lời khen ngợi như một "George Best mới" và sự tin tưởng từ Sir Alex Ferguson. Vậy ai hơn ai?

Ronaldo đang có phong độ tốt:

Vị trí thứ 4 của AC Milan trên bảng xếp hạng, kém 19 điểm đối với đội đứng đầu Inter nói lên nhiều điều về Kaka lúc này. Anh dường như đã có dấu hiệu mệt mỏi. Người ta đã không còn thường xuyên nhìn thấy hình ảnh của một cầu thủ có lối chơi thông minh, thanh thoát trong những pha xử lý, phẩm chất đã tôn vinh anh như một cầu thủ tài năng nhất ở thế hệ của mình.

Ronaldo- đang có phong độ tốt

Ronaldo lại khác. Mặc dù khởi đầu mùa giải bằng một thẻ đỏ và nghỉ luôn mấy trận sau đó nhưng cho đến thời điểm này của mùa bóng 2007/2008, anh đã tự mình lập nên hàng loạt các kỉ lục cá nhân. Đó là hat trick đầu tiên của anh cho MU trong trận vùi dập Newcastle 6-0 vào ngày 12/01/2008, là 29 bàn thắng cho Quỷ đỏ, trong đó có 21 bàn ở Premiership giúp anh đứng đầu danh sách vua phá lưới giải Ngoại Hạng hiện tại. Không thể tưởng tượng nổi anh chỉ là một tiền vệ. Những pha bứt phá tốc độ của một vận động viên điền kinh, những động tác "làm xiếc" khiến hậu vệ đội bạn vô cùng "khó chịu" cộng với những cú sút mạnh như búa bổ và đi theo quỹ đạo "chẳng giống ai"… Tất cả khiến chàng tiền vệ điển trai người Bồ Đào Nha thực sự là một cơn ác mộng với bất cứ hàng phòng ngự nào ở Premiership.

"Phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi"

Có lẽ Ronaldo là người quá thấu hiểu triết lí này của ông thầy Alex Ferguson. Đã không ít lần anh bị cho là "phải trau dồi" thêm nếu muốn trở thành một cầu thủ đẳng cấp thực sự. Michel Platini mới đây cũng đã "thách thức" Ronaldo thể hiện mình trên những sân khấu lớn: "Nếu Ronaldo là cầu thủ giỏi nhất thế giới hay châu Âu thì cậu ấy phải chứng minh được tài năng của mình ở EURO tới. Đó là cách duy nhất để cậu ấy chứng tỏ mình khi giải đấu quy tụ tất cả những ngôi sao sáng nhất". 

Tại Champions League năm ngoái, vào thời điểm quan trọng nhất thì Ronaldo lại đánh mất chính mình. Trong khi đó Kaka tỏa sáng với những bàn thắng liên tiếp và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League với 10 lần chọc thủng lưới đối phương. Còn Ronaldo, anh ghi được 3 bàn và 5 lần tung ra các đường chuyền kiến tạo cho đồng đội song lại "biến mất" trong cả hai lượt trận gặp Milan ở vòng knock out.

Rõ ràng, Kaka "hoàn thiện" hơn Ronaldo:

Kaka có khả năng "cân bằng tâm lý" tốt hơn, kĩ thuật của anh không thiên về biểu diễn như Ronaldo mà rất đơn giản nên đạt được hiệu quả cao. Đã ai trong số chúng ta nhìn thấy Kaka làm động tác giả đảo chân qua bóng như Ronaldo chưa? Chắc chắn là chưa! Kaka không bao giờ tìm đến những pha xử lý‎ bóng quá phức tạp nhưng vẫn thường xuyên lừa được đối phương rất dễ dàng. Anh lướt qua đối thủ như thể chẳng hề có họ trước mặt vậy. Đầy tinh tế, huyền ảo và nhanh như một tia chớp. Ngoài ra, sự thanh thoát, tao nhã trong các tình huống cầm bóng cùng khả năng chơi đồng đội tốt hơn giúp anh trở thành một cầu thủ sở hữu những đường chuyền sắc bén và khả năng đọc trận đấu một cách đầy thông minh.

Kaka đã thắng Ronaldo trong những lần đối đầu trực tiếp

Nhiều người cho rằng tiền vệ Bồ Đào Nha chơi không chiến và sút phạt tốt hơn Kaka. Bằng chứng là anh đã có rất nhiều bàn thắng đến từ những pha sút phạt trực tiếp cũng như đánh đầu. Điều này không hẳn đúng. Ronaldo là một cầu thủ châu Âu lại chơi trong môi trường bóng đá Anh nơi có truyền thống "tạt cánh đánh đầu" nổi tiếng nên việc anh thích nghi với lối chơi này là không hề ngạc nhiên. Còn Kaka, liệu anh có bao nhiêu cơ hội nhảy lên đánh đầu khi Serie A lại chơi đầy tính khoa học với chủ yếu các pha chọc khe, bật tường ngắn hay chuyền chạy chỗ vượt tuyến? Về khả năng sút phạt, chúng ta hầu như không có cơ hội chứng kiến Kaka trổ tài khi mà ở AC Milan có Pirlo, một chuyên gia đá phạt hàng đầu thế giới luôn đảm nhận việc đá phạt cho Rossoneri. Còn trong màu áo vàng xanh, Ronaldinho với đôi chân ma thuật là cầu thủ thực hiện hầu hết các pha sút phạt cho Selecao. Ronaldo, xét về phương diện câu lạc bộ hay quốc gia đều có được hiệu suất ghi bàn hơn hẳn Kaka. Nhưng như Platini đã nói, Ronaldo ghi được nhiều bàn thắng là do anh đang chơi ở một giải đấu cởi mở hơn Serie A. Còn trong màu áo Bồ Đào Nha, mặc dù Ronaldo đã ghi được 20 bàn qua 53 trận (Kaka là 12 bàn qua 37 trận) nhưng đó hầu hết là những pha "đốt lưới" các đội bóng nhỏ như Ả Rập Xê Út , Azerbaijan, Kazakhstan hay Estonia (14 bàn với chỉ 4 đội bóng này).

Pele, người luôn "chê bai" các tài năng cũng phải thốt lên trên tờ thể thao Gazzetta Dello của Italia: "Không còn nghi ngờ gì nữa, Kaka là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới!". Trong khi đó, gần như tất cả những lời ca ngợi Ronaldo như một cầu thủ giỏi nhất thế giới đều xuất phát từ nước Anh, nơi mà giới báo chí khổng lồ của họ có ảnh hưởng nhanh và rộng đến toàn cầu.

Có lẽ để chỉ ra cầu thủ nào "giỏi hơn" là một "nhiệm vụ bất khả thi". Nó tùy thuộc vào cách nhìn nhận khách quan hay chủ quan của chúng ta. Nhưng bóng đá là một môn thể thao mang tính tập thể. Liệu Kaka và Ronaldo thực sự xuất sắc hơn Sergio Ramos, Gianluigi Buffon, Francesco Totti, Esteban Cambiasso, Andrea Pirlo, Fernando Torres, Cesc Fabregas hay Zlatan Ibrahimovic? Tất nhiên là không thể làm một phép so sánh như vậy. Trong một đội bóng, mỗi cầu thủ có vai trò và nhiệm vụ riêng của mình. Mọi so sánh chỉ mang tính tương đối!

  • Nguyễn Nhung (Phùng Khoang, Hà Nội)

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X