Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka: Giấc mơ đã trở thành sự thật

Thứ Tư 19/12/2007 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm nay đúng là một năm vàng cho tiền vệ người Brazil, Ricardo Kaka khi lần lượt thâu tóm hết các danh hiệu cao quý của bóng đá thế giới. Bongda24h xin được chuyển đến bạn bài phỏng vấn của phóng viên trang FIFA. com với tân chủ nhân của "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007"
 
FIFA.com: Xin chào Kaka. Xin được chúc mừng anh về danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Vậy anh có cảm giác như thế nào sau khi trở thành người chiến thắng trong cuộc đua tới danh hiệu cao quý này?

Kaka: Vâng. Nó thật tuyệt vời. Được trở thành một trong 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới luôn là một giấc mơ đối với tôi. Và giờ đây nó đã trở thành sự thật. Đây là một điều trên cả tuyệt vời.

Kaka đã có một năm vàng trong sự nghiệp

FIFA.com:
Danh hiệu "Quả bóng vàng châu Âu 2007" mà anh nhận cách đây hơn một tháng là kết quả của số phiếu bầu chọn từ các nhà báo thể thao nổi tiếng của thế giới. Còn "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" là do HLV và đội trưởng của các ĐTQG bầu chọn. Theo anh thì giữa hai giải thưởng này có điều gì khác biệt?

Kaka: Theo tôi đó là hai giải thưởng hoàn toàn khác nhau. Một giải là do giới truyền thông và báo chí quyết định, một lại do những người thực sự gắn bó với nghề chơi bóng bầu chọn. Tôi đã thực sự may mắn khi nhận được cả hai giải thưởng cao quý này.

FIFA.com: Anh nghĩ sao về hai đối thủ của mình trong vòng chung kết là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo?

Kaka: Họ là hai tài năng thực sự của bóng đá thế giới. Cả hai còn rất trẻ và chắc chắn một tương lai tươi sáng đang chờ họ trước mắt.

FIFA.com: Anh đã có một năm chơi bóng không thể nào quên. Với anh thành công nào để lại nhiều ý nghĩa nhất?

Kaka: Đó là chức vô địch Champions League. Đó luôn là một giải đấu danh giá mà bất cứ cầu thủ nào cũng muốn trở thành người chiến thắng. Tôi hạnh phúc vì đã làm được điều đó cùng với Milan.

FIFA.com: Anh được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của thế giới. Vậy điều gì đã giúp anh lên thành công này?

Kaka: Khi còn nhỏ, người có ảnh hưởng lớn nhất với tôi là Rai, cầu thủ đã từng chơi cho Sao Paolo và Paris Saint Germain. Sau này khi tôi lớn lên, anh ấy đã trở thành một người hùng của Sao Paolo và đạt được vô số những danh hiệu. Rai chính là mẫu cầu thủ mà tôi coi là gương để phấn đấu.

FIFA.com: Anh có thể cho biết mục tiêu của anh trong năm 2008 là gì?

Kaka: Tôi muốn tiếp tục cùng Milan thâu tóm các danh hiệu. Đó là Champions League, là Scudetto, Coppa Italia...Milan luôn là một CLB tuyệt vời. Khi bạn là một Rossoneri, bạn có thể thực hiện những giấc mơ của mình
 
FIFA.com: Milan đang chơi rất tốt tại đấu trường châu Âu nhưng tại Serie A mọi chuyện lại không suôn sẻ. Theo anh đâu là nguyên nhân của vấn đề này?

Kaka: Chúng tôi đã vượt qua được khó khăn tại Champions League nhưng tại Serie A, vấn đề gây nên sự sa sút vẫn chưa được tìm ra. Có lẽ do việc phải thi đấu ở nhiều giải khác nhau đã khiến chúng tôi có vấn đề tại giải quốc nội. Tôi tin mọi chuyện sẽ nhanh chóng được giải quyết trong thời gian sớm nhất.

FIFA.com: Càng thi đấu anh càng chứng tỏ mình là thủ lĩnh mới của ĐTQG Brazin. Vậy anh sẽ làm cách nào để chứng tỏ điều đó?

Kaka: Mỗi khi đạt được một danh hiệu nào đó, tôi đều cảm thấy trách nhiệm đối với CLB và với quốc gia mình lớn hơn.

FIFA.com: World Cúp 2014 sẽ được tổ chức tại quê hương của anh. Là một cầu thủ Brazil anh mong chờ điều gì nhất?

Kaka: Đó là một sự kiên lớn và tôi không thể chờ cho đến khi giải đấu diễn ra. Không biết tôi có còn đủ sức để chơi bóng tại đó không nhưng tôi sẽ cố gắng duy trì phong độ của mình và chờ đến khi đó

FIFA.com: Anh đã rút được kinh nghiệm gì sau thất bại của Brazil tại World Cúp 2006 tại Đức?

Kaka: Chúng tôi đã không có được những cá nhân vượt trội như các đối thủ khác. Do đó để chiến thắng tại một giải đấu quan trọng bạn phải có một sự chuẩn bị kỹ càng cả về tinh thần và lực lượng. Tôi tin World Cúp 2014 sẽ là một giải đấu tuyệt vời và chúng tôi sẽ là người chiến thắng.

FIFA.com: Vâng, xin chúc cho anh sẽ gặt hái thêm được nhiều thành công trong tương lai. Cảm ơn anh vì cuộc nói chuyện thú vị này!

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X