Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jürgen Klinsmann: Chàng công tử của nước Đức (Phần 2)

Thứ Hai 15/12/2008 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù người Đức luôn bị chê là cứng nhắc và lạnh lùng, nhưng ở Klinsmann, người ta được thấy một con người cởi mở và khiến người ta có cảm giác thân thiện, gần gũi. Đặc biệt là những gì ông thể hiện khi còn là một cầu thủ. Phong cách thi đấu hào hoa, hiệu quả, hài hước và đặc biệt là những xử lí như một gã công tử con nhà giàu đi chơi bóng vậy.

“Mối tình“ tuyệt đẹp với ĐTQG


Klinsmann trong màu áo ĐTQG Đức

Nhìn chung Klinsmann có một "mối tình" khá đẹp đối với ĐTQG. Ông đang sở hữu hai vị trí "nhì bảng" trong số những cái tên xuất sắc nhất của ĐT Đức. Klinsmann có 108 lần khoác áo ĐTQG và chỉ xếp sau Lothar Matthaus với 150 lần. Thành tích ghi bàn của Klinsmann cũng đang đứng ở vị trí thứ hai với 47 lần sút tung lưới đối phương. Người dẫn đầu là Gerd Muller với 68 bàn thắng cho đội nhà.

Klinsmann bắt đầu chơi bóng cho ĐTQG vào năm 1987. Giải đấu quan trọng đầu tiên mà ông được tham gia là Olympic mùa hè tổ chức vào năm 1988 tại Hàn Quốc. Khi đó ông đã cùng các đồng đội có được chiếc huy chương đồng. Các kỳ Euro 1988, 1992 và 1996 "chàng công tử" này đều tham gia và lọt vào đến trận chung kết năm 1992. Danh hiệu vô địch Euro cũng đến với ông và các đồng đội vào năm 1996, khi đó được tổ chức ở nước Anh. Klinsmann cũng chính là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 3 kỳ Euro liên tiếp. Sau này thành tích đó được Vladimir Smicer, Thierry Henry và Nuno Gomes lặp lại.

Không chỉ ghi bàn ở 3 kỳ Euro liên tiếp, Klinsmann còn làm được điều đó ở 3 kỳ World Cup: 1990 (3 bàn), 1994 (5 bàn), 1998 (3 bàn). Thành tích này cũng khiến Klinsmann trở thành cầu thủ đầu tiên ghi ít nhất 3 bàn trong 3 kỳ World Cup liên tiếp. Người lặp lại thành tích của Klinsmann sau này là "người ngoài hành tinh" Ronaldo - cầu thủ mới đầu quân cho Corinthians của Brazil cách đây 1 tuần. 3 bàn thắng của Klinsmann đóng góp không nhỏ vào thành tích vô địch World Cup 1990 của ĐT Tây Đức.


Klinsmann (sau) cùng các đồng đội nâng cao danh hiệu
cao quý nhất của bóng đá thế giới năm 1990

Đến tháng 7/2004 ông trở lại nước Đức sau khi sinh sống ở Mỹ và nhận lời mời trở thành HLV trưởng của ĐTQG, thay thế cho Rudi Voller. Với một phong độ nghèo nàn của ĐT Đức trước đó, không nhiều người đặt hy vọng vào đội bóng này ở VCK Euro 2004 được tổ chức ở Bồ Đào Nha, và sau đó là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2006 trên sân nhà. Và họ đã không nhầm khi ĐT Đức dưới sự dẫn dắt của Klinsmann bị loại ngay từ vòng bảng và phải tạm biệt Bồ Đào Nha trong sự tủi hổ.

Nhưng đến khi họ tổ chức giải đấu lớn nhất thế giới, họ bỗng trở nên mạnh mẽ một cách lạ thường trước những sự chỉ đạo của cựu cầu thủ Bayern Munich. Quyết định loại Oliver Kahn và đưa Jens Lehmann vào vị trí "gác đền"; truyền đạt những bài giảng về chiến thuật qua... e-mail được gửi về từ Mỹ, đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên thậm chí là không hài lòng với ông. Nhưng thành tích về thứ 3 của Klinsmann và các học trò ở kỳ World Cup năm đó đã khiến người ta có cái nhìn khác về vị HLV đầy cá tính này. Chính chủ tịch LĐBĐ Đức, Franz Beckenbauer đã tha thiết yêu cầu Klinsmann ở lại tiếp tục dẫn dắt đội bóng, mặc dù trước đó cũng công khai chỉ trích ông. Tuy nhiên, với lý do muốn được ở bên gia đình nhiều hơn, Klinsmann đã quyết định giã từ ĐTQG và trở về Mỹ với vợ con. Người lên thay cho ông là trợ lý Joachim Low.


Klinsmann với cương vị HLV trưởng của Bayern Munich

Sau khi không còn là HLV của ĐT Đức, Klinsmann nhận được rất nhiều lời mời về dẫn dắt từ phía các CLB hàng đầu châu Âu như Chelsea, Liverpool. Thậm chí cả những đội bóng "chiếu dưới" như Tottenham cũng như LA Galaxy cũng muốn được làm việc với ông. Thậm chí, Beckenbauer còn gợi ý sẽ là một ý kiến hay nếu như Klinsmann trở thành HLV ĐT Anh, sau khi Steve McClaren bị sa thải do thành tích nghèo nàn của đội bóng đảo quốc sương mù. Cuối cùng, Klinsmann đã chọn đội bóng cũ Bayern Munich để làm "điểm đến" mới cho mình. Hiện nay ông đang giúp CLB xứ Bavaria xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp.
  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X