Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vất vả giành 3 điểm

Chủ Nhật 02/09/2007 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khác với trận đấu tưng bừng trước Livorni, phải nhờ vào bản lĩnh của một đội bóng lớn cùng một chút may mắn, Juventus mới có thể vượt qua chủ nhà Cagliari chơi rất kiên cường. Một trận thua đầy tiếc nuối cho Cagliari vì họ đã chơi tốt với một đấu pháp hợp lý và thậm chí có phần lấn lướt đội khách.

Khó khăn lắm, Juve mới vượt qua được Cagliari

Chơi không áp đảo đối thủ và vật vờ trong hầu hết 90 phút thi đấu nhưng Juventus lại liên tục có bàn thắng dẫn trước. Và mọi công sức cũng như nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng 2 pha đá penalty thành công. Nhưng một thời điểm lơi lỏng vào phút cuối cùng của trận đấu đã khiến Cagliari phải trả giá với bàn thắng quyết định của Chiellini. Dù sao, họ cũng có thể rời sân với tư thế ngẩng cao đầu. Còn "Bà đầm già" chắc hẳn sẽ phải tự xem xét lại đội bóng một cách kỹ càng với một thắng lợi không làm thuyết phục được ai. HLV Ranieri sẽ không dám có tâm lý thỏa mãn bởi công việc kiến thiết của ông ở đội bóng thành Turin rõ ràng vẫn chưa thể hoàn tất.

Kết quả vòng 2 Serie A (2/9)
AS Roma 3-0 Siena
Aquilani 17'; Giuly 82'; Totti 89'

Atalanta 2-0 Parma
Zampagna pen 21'; Carrozzieri 65'

Cagliari 2-3 Juventus
Foggia 56', pen 81' - Trezeguet 54'; Del Piero 76'; Chiellini 90'

Catania 0-0 Genoa

Livorno 2-4 Palermo
Rossini 54'; Grandoni 74' - Rinaudo 9'; Miccoli 22', 77'; Amauri 41'

Torino 2-2 Reggina
Rosina 45'; Ventola 58' - Amoruso 31'; Cozza 90'

Udinese 0-5 Napoli
Zalayeta 16', 70'; Domizzi 41'; Lavezzi 65'; Sosa 81'

Sampdoria 0-0 Lazio

So với đội hình đã đè bẹp Livorno tới 5-1 ở vòng đấu trước, Juve chỉ có duy nhất một sự thay đổi người khi cầu thủ trẻ Nocerino không có tên trong danh sách thi đấu ở trận này. Zebina là người đá hậu vệ phải còn
Salihamidzic chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải quen thuộc. Trong những phút đầu, dù có đẳng cấp thấp hơn hẳnh nhưng với ưu thế chủ nhà, Cagliari đã tỏ ra không hề thua kém các vị khách đến từ thành Turin bao nhiêu. Thậm chí, họ còn thực hiện được một vài pha uy hiếp khá nguy hiểm về phía khung thành Buffon. Phút 15, tận dụng sai lầm của hậu vệ trẻ Criscito, tiền đạo
Larrivey có cơ hội nhưng cú kết thúc đi không chính xác ở góc sút khá hẹp. Vài phút sau, Foggia có đường chuyền bóng chuẩn xác cho Matri ở trong vòng cấm đội khách tuy nhiên cú đánh đầu ở tư thế không bị ai kèm của cầu thủ này lại đi quá bổng.

Có thể nói, "Lão bà" đang đối mặt với vô vàn khó khăn trước chủ nhà Cagliari chơi cực kỳ quyết tâm. Thày trò Ranieri chưa tạo nổi một tình huống nào đáng kể về phía cầu môn Fortin trong khi Buffon luôn phải ở trong tư thế cảnh giác cao nhất. Hàng thủ của Juventus chơi khá tồi ở trận này khi liên tục để lỏng các tiền đạo đối phương. May cho họ, các pha dứt điểm cuối cùng của Cagliari vẫn chưa đạt độ chính xác cần thiết để tìm đúng khung thành Buffon. 

Mãi đến phút 44, Juventus mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Hậu vệ số 20, Bianco chuyền bóng về quá nhẹ và Del Piero nhanh chóng thoát xuống cướp được bóng. Biểu tượng của Juve dễ dàng tâng bóng vượt qua đầu Fortin nhưng cú sút trước một khung thành đã bỏ trống của anh lại đi .. tìm chim chứ không chịu bay vào lưới. Một pha kết thúc không tương xứng với đẳng cấp của Del Piero khép lại một hiệp 1 đầy thất vọng của đội khách. Juve gần như không tạo được một dấu ấn nào ngoại trừ cú sút quá tệ của đội trưởng Del Piero. Còn Cagliari đã thi đấu hết sức nỗ lực dù bị đánh giá thấp hơn nhiều. Không rõ trong hiệp 2, HLV Ranieri sẽ sử dụng cách thức gì để giải quyết thế bế tắc này.

Trezeguet ăn mừng bàn thắng thứ 4 chỉ sau 2 trận

Sau giờ nghỉ,
Legrottaglie được tung vào sân thay cho Criscito, cầu thủ chơi kém nhất của đội khách, nhằm củng cố cho hàng thủ. Trong khi, Camoranesi thay Salihamidzic với mục đích cải thiện hàng công. Tuy vậy, tình hình không khá lên được bao nhiêu. Nhưng Juve lại có được bàn thắng một cách đầy bất ngờ. Phút 53, từ quả chuyền dài bên cánh trái vào trong khu cấm địa, cầu thủ nhỏ con Camoranesi  bật cao đánh đầu cho Trezeguet thoát xuống, đẩy bóng bóng vào lưới. Trong tình huống này, toàn bộ hàng thủ của Cagliari và cả thủ thành Fortin không hiểu tại sao lại dừng cả lại, tạo điều kiện cho tiền đạo người Pháp dễ dàng có bàn thắng thứ 4 chỉ sau 2 trận đấu. Có lẽ họ cho rằng Trezeguet đã rơi vào thế việt vị tuy nhiên xem lại pha quay chậm thì Del Piero chứ không phải Trezeguet mới là cầu thủ bị việt vị và đội trưởng của Juve cũng không tham gia vào pha bóng. Một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của Juve.

Tuy nhiên, niềm vui của "Bà đầm già" chỉ kéo dài được đúng ... 1 phút. Cầu thủ mới vào sân, Legrottaglie có pha kéo ngã khá lộ liễu với 1 cầu thủ Cagliari. Và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Foggia là người thực hiện và Buffon đã chơi cực kỳ xuất sắc khi chạm được tay vào bóng nhưng tiếc là thay vì đi ra ngoài, trái bóng lại đập vào cột dọc rồi bay ngược trở lại vào lưới. 1-1 cho Cagliari. Đúng là hiệu quả trong chiến lược thay người của "gã thợ hàn" chưa thấy đâu mà còn "báo hại" lại đội nhà.

Trận đấu lại trở về thế cân bằng và Juve vẫn chơi "kém thế" so với đội chủ nhà. Phút 68, một cầu thủ Cagliari ngã trong vòng cấm sau pha cản phá trúng bóng của Chiellini nhưng trọng tài lại chỉ tay vào chấm đá phạt đền lần thứ 2. Các cầu thủ Juve phản ứng cực kỳ dữ dội và sau khi hội ý với trọng tài biên, quyết định đã được thay đổi. Juve suýt chút nữa phải chịu một bàn thua oan. Vài phút sau, Parola có cú đệm bóng từ cự ly gần và Buffon đã thể hiện một phản xạ tuyệt vời khi bay người đấm bóng ra. Đây là một tình huống gây tranh cãi vì dường như, Buffon đã đẩy bóng ra từ sau vạch vôi.

Thi đấu kém hơn nhưng đội quân của Ranieri lại thêm một lần vượt lên dẫn trước. Phút 76, Almiron tung một đường chuyền bổng tưởng như vô hại nhưng Camoranesi lại đón được điểm rơi và thực hiện ngay cú volley nối. Bóng vượt qua tầm với của Fortin và đi về phía khung thành Cagliari. Del Piero lao xuống rất nhanh và đã làm chắc chắn thêm bàn thắng của đội nhà bằng cú "đạp bóng" vào lưới từ khoảng cách vài chục cm.

Đội trưởng Del Piero lập công cho Juve ở trận này

Nhưng Juve cũng chỉ giữ được lợi thế dẫn bàn trong vòng 5 phút. Và lại là một quả phạt penalty. Lần này là pha phạm lỗi của Zebina với
Larrivey. Trọng tài rất dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt 11m. Không ai khác ngoài tiền vệ dẫn dắt lối chơi của đội chủ nhà, Foggia đối mặt với Buffon lần thứ 2. Và anh không phạm phải sai lầm nào khi đánh lừa thủ thành số 1 Italia, gỡ hòa 2-2. Ngay sau bàn thắng này, Zebina đã có những phản ứng quá gay gắt và anh được tặng ngay .. 1 chiếc thẻ đỏ. Thậm chí, khi ra ngoài đường biên, hậu vệ người Pháp vẫn chưa hết nóng khi lao đến bạt tai một nhân viên làm việc ở trên sân. Bất lợi đang thuộc về đội khách.

Diễn biến của trận đấu vô cùng khó lường khi chỉ 3 phút sau, hai đội lại cân bằng cả về số người khi Del Grosso nhận thẻ vàng thứ 2. Kịch tính được đẩy lên đỉnh điểm khi đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Juve đã có bàn thắng thứ 3. Camoranesi thực hiện cú đá phạt cực kỳ khó chịu và hậu vệ Chiellini đã thoát khỏi sự đeo bám của một hậu vệ Cagliari, thực hiện cú đánh đầu rất mạnh, đánh bại Fortin. Những phút bù giờ, không có sự bất ngờ nào xảy ra và Juve có được thắng lợi đầy vất vả.

Đúng là nếu không có bản lĩnh của một đội bóng lớn, Juve đã không thể có trọn vẹn được 3 điểm ở trận này và qua đó, vững chắc ở ngôi đầu bảng. Dù sao điểm số vẫn là điều quan trọng nhất và Juve đã có màn khởi đầu đầy hoàn hảo trong mùa giải trở lại Serie A với 2 trận toàn thắng. Nó sẽ giúp các cầu thủ và ban huấn luyện có thêm sự tự tin để hướng tới mục tiêu cao nhất: Scudetto.

Đội hình thi đấu:
Juventus: Buffon - Chiellini, Criscito (Legrottaglie 45'), Andrade, Zebina - Salihamidzic (Camoranesi 49'), Nedved, C.Zanetti, Almiron (Nocerino 87') - Del Piero, Trezeguet
Cagliari:
Fortin - Bianco, Del Grosso, Pisano (Ferri 75'), Breijo - Conti, Fini (D`Agostino 80'), Foggia, Parola - Larrivey, Matri (Acquafresca 66')

Roma cũng có chiến thắng thứ 2 sau khi vượt qua Siena với tỷ số 3-0. Tiền vệ trẻ Aquilani có bàn thắng thứ 2 sau 2 trận đấu bằng một pha kết thúc tuyệt đẹp. Tiền vệ người Pháp, Giuly đã có bàn thắng đầu tiên ở Serie A sau khi dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Người kiến tạo cho Giuly lập công chính là Aquilani. Bàn còn lại do đội trưởng Totti ghi. Chiến thắng này giúp Roma đứng ở vị trí thứ 2 với 6 điểm, 5 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. 

Aquilani (số 8) đang có phong độ rất tốt trong màu áo Roma

Nhưng đội bóng chơi ấn tượng nhất tối qua là tân binh của Serie A, Napoli. Họ đã tạo ra một cơn mưa bàn thắng ngay trên sân của Udinese nhờ vào quyết tâm cũng như sai lầm của chính đối thủ. Cựu tiền đạo của Juventus, Marcelo Zalayeta đã lập được cú đúp. 3 bàn còn lại do công của Domizzi, Lavezzi và Sosa.

Trong khi Livorno tiếp tục thua đậm khi bị đội khách Palermo hạ gục 4-2 với cú đúp của một cựu cầu thủ Juventus khác, Miccoli. Thậm chí, hết hiệp 1, Livorno bị dẫn tới 0-4 nhưng sau giờ nghỉ, họ đã kịp ghi được 2 bàn thắng để gỡ lại thể diện. Một điểm chú ý ở trận này là chân sút người Brazil, Amauri đã có bàn thắng cho Palermo sau một thời gian dài vắng mặt do chấn thương.

Bảng xếp hạng Serie A
 
  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Juventus 2 2 0 0 8 3 +5 6
2 AS Roma 2 2 0 0 5 0 +5 6
3 Inter Milan 2 1 1 0 3 1 +2 4
4 Atalanta 2 1 1 0 3 1 +2 4
5 Sampdoria 2 1 1 0 2 1 +1 4
6 AC Milan 1 1 0 0 3 0 +3 3
7 Napoli 2 1 0 1 5 2 +3 3
8 Fiorentina 1 1 0 0 3 1 +2 3
9 Cagliari 2 1 0 1 4 3 +1 3
10 Palermo 2 1 0 1 4 4 0 3
11 Reggina 2 0 2 0 3 3 0 2
12 Catania 2 0 2 0 2 2 0 2
13 Lazio 2 0 2 0 2 2 0 2
14 Torino 2 0 2 0 4 4 0 2
15 Parma 2 0 1 1 2 4 -2 1
16 Genoa 2 0 1 1 0 3 -3 1
17 Udinese 2 0 1 1 1 6 -5 1
18 Empoli 2 0 0 2 1 5 -4 0
19 Siena 2 0 0 2 1 5 -4 0
20 Livorno 2 0 0 2 3 9 -6 0

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X