Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus và kế hoạch 2009: Tăng cường và xoay vòng

Thứ Tư 24/12/2008 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus đang khẳng định họ đã sẵn sàng cạnh tranh Scudetto với Inter, nhưng với lực lượng hiện tại liệu có đủ để Lão phu nhân cụ thể hóa tham vọng của mình.

Tăng cường tuyến giữa

Bài toán ở hàng tiền vệ vẫn luôn khiến Claudio Ranieri đau đầu trong suốt quãng thời gian hơn một năm ông dẫn dắt Juventus. Đã từ lâu cựu HLV của Chelsea rất muốn có một tiền vệ có đủ khả năng làm chủ khu vực giữa sân. Sơ đồ tấn công quen thuộc của Juventus là 4-4-2 (Ranieri đã thử nhiệm với 4-3-3 nhưng không thành công). Lối chơi này đòi hỏi phải có một tiền vệ đẳng cấp có thể bao quát cũng như điều nhịp được trận đấu. Thời Juventus của Ancelotti và Lippi có Zidane, thời của Capello có Vieira tuy nhiên dưới triều đại của Ranieri, Lão phu nhân vẫn chưa có một cầu thủ nào xứng đáng với vai trò của một thủ lĩnh.

Diego vẫn là mục tiêu mà Juve luôn muốn có

Hiện tại, Sissoko đang là cầu thủ chơi ổn định nhất. Ranieri đã không tiếc lời khen ngợi tuyển thủ Mali trong những trận đấu gần đây. Nhưng nhiệm vụ của cầu thủ 23 tuổi này chỉ yếu là đánh chặn và phòng ngự từ xa (rất ít khi Sissoko chơi dâng cao và có những đường chuyền phát động tấn công). Trường hợp của Poulsen cũng tương tự. Cầu thủ có biệt danh là "gã công nhân" này có xu hướng chơi lùi thiên về phòng ngự hơn là tấn công. Tiền vệ trẻ Marchisio, người được Ranieri sử dụng khá nhiều trong những trận đấu gần đây cũng đã thể hiện được đẳng cấp. Tuy nhiên cái mà Marchisio thiếu là kinh nghiệm. Trước những trận đấu căng thẳng và có tính chất quyết định sắp tới, Ranieri chưa thể yên tâm với những gì ông đang có.

 


Trúng lớn với


 

Ranieri đã lên kế hoạch shopping cho kì chuyển nhượng mùa đông từ cách đây hơn một tháng. Theo đó, tiền vệ người Brazil, Diego vẫn sẽ là mục tiêu số một. Xét một cách tổng thể cầu thủ đang chơi cho Bremen có đầy đủ những phẩm chất để có đảm nhiệm trọng trách ở khu vực giữa sân. Sau bản hợp đồng thất bại với Rafael Van der Vart, hiện tại ban lãnh đạo của Bianconeri đang rất khẩn trương trong việc thuyết phục Diego chuyển tới sân Olimpico. Một tín hiệu đáng mừng là bản thân tiền vệ này cũng đã bày tỏ ý muốn được khoác lên mình màu áo đen trắng. Nếu có được Diego, bài toán ở khu vực giữa sân coi như đã có lời giải. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo của Juve đã tính đến phương án dự phòng. Trong trường hợp không thể có được chữ kí của Diego thì Renato Agusto cũng sẽ là một sự thay thế xứng đáng. Cầu thủ 20 tuổi người Brazil này hiện đang được xem là một trong những tài năng trẻ và là ngôi sao sáng của Bundesliga khi chơi rất hay trong màu áo Leverkusen.

Tập trung xoay vòng

Những cầu thủ trẻ như De Ceglie (trên) cần được sử dụng nhiều hơn

Quãng thời gian nghỉ đông 2 tuần sẽ giúp cho một sô trường hợp chấn thương có thể trở lại. Đó là trường hợp của những Trezeguet, Buffon, Camoranesi, Nedved hay Poulsen. Với sự trở lại của những trụ cột này, Ranieri sẽ có nhiều hơn sự lựa chọn cho một lịch thi đấu khá dày sắp tới khi Juventus sẽ phải chơi ở cả 3 mặt trận Serie A, Champions League và Coppa Italia. Hiện tại hàng công vốn là tuyến mà Ranieri yên tâm nhất khi cặp Del Piero và Amauri vẫn liên tục nhả đạn. Bên cạnh đó sự trở lại của Trezeguet cùng một Iaquinta đang rất khát khao thể hiện mình, Ranieri không có lý do gì để lo lắng.

Có lẽ vị trí cần phải xoay vòng nhiều nhất chính là hai bên cánh. Thông thường hai cầu thủ mà Ranieri thích nhất là Nedved và Camoranesi. Tuy nhiên với việc Camoranesi liên tục dính chấn thương trong khi gánh nặng tuổi tác không cho phép Nedved chơi với cường độ cao, cựu HLV Chelsea cần nhiều hơn sự thay thế. De Ceglie đã cho thấy anh hoàn toàn có thể án ngữ được hành lang trái của Nedved trong khi Marchionini hay Salihamidzic cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ phải của Camoranesi. Với một mật độ dày đặc sau kì nghỉ động, những sự thay thế này sẽ là một tín hiệu tích cực với Bianconeri. Tương tự như vậy ở hàng thủ, sự ổn định của Manniger trong những trận đấu mà Buffon chấn thương sẽ giúp cho thủ thành người Bỉ có thêm nhiều cơ hội ra sân hơn. Sự xoay vòng giữa các hậu vệ Grygera, Mollinaro, Chiellini, Legrottaglie và Poulsen cũng sẽ giúp giảm tải gánh nặng áp lực cũng như hạn chế tới mức có thể vấn nạn chấn thương vốn là một hiểm họa mà Ranieri luôn lo sợ.

La Quế

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Bóng lăn đến đâu, thông tin theo đó: soạn GO TT ATA gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X