Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus trước vận hội mới: Hoàng hôn Milan & Inter là bình minh Juve?

Thứ Sáu 12/06/2009 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi các quyền lực ở trung tâm bóng đá Milano đang xế bóng với sự ra đi của những ngôi sao chói sáng nhất và đang lục đục, thì Juve đang củng cố vị thế và tìm cách cân bằng quyền lực đối với họ.

GĐĐH Blanc của Juve là người Pháp, và do đó, ông có mang trong mình dòng máu của một dân tộc cách mạng. Nhưng chính bản thân người được Juve đưa về để tái thiết đội bóng giàu truyền thống nhất nước Ý sau một cuộc cách mạng khủng khiếp dìm Juve vào bóng tối và đưa Inter ra ánh sáng cũng không thể ngờ rằng, 3 năm sau khi biến cố lớn lao ấy xảy ra, có một cách mạng khác xuất hiện và có lẽ sẽ đưa Juve đến ngang tầm của Inter và Juve: nó mang những cái tên TBN, Real Madrid và Barcelona.

Việc 2 đội TBN đang nhảy xổ vào xâu xé 2 đội bóng khổng lồ của Milano đang tạo ra những hậu quả ghê gớm đối với nền bóng đá Ý: họ đã và đang cuỗm đi những ngôi sao lớn nhất của Serie A, làm suy yếu những đội ngũ vốn đã tiềm ẩn nhiều vấn đề về nội bộ và tài chính, gây những bất ổn lên những cầu thủ còn lại và quan trọng hơn cả, hạ thấp khả năng cạnh tranh của Inter và Milan không chỉ trên đấu trường châu Âu, mà còn cả ở Italia. Điều đó, xét cho cùng, tốt cho Juve, đội có chất lượng đội ngũ nhân sự thấp hơn 2 đối thủ một chút, và mùa bóng tới, do đó, có thể sẽ hấp dẫn hơn, trên một bình diện “bằng phẳng” hơn khi 3 đội giờ đây có lẽ sẽ ngang nhau về trình độ?

Thời của Juventus đã đến?

Còn quá sớm để nói đến mức độ cạnh tranh của mùa bóng tới, khi chưa chắc đã có sự ngang bằng về chất lượng đội ngũ của Juve, sau khi đã có Diego, trong khi Milan đã để Ancelotti và Kaka ra đi (Pirlo có thể theo chân Ancelotti sang Anh, trong khi Maldini nhiều khả năng sẽ làm lãnh đội Chelsea theo đề nghị của ông bạn HLV ấy), Inter có thể sẽ bán Ibra và Maicon. Nhưng điều rõ nhất có thể khẳng định, là 3 năm sau vụ Calciopoli, Juve đã tái thiết và đi trước cả Inter lẫn Milan về nhiều mặt khác. Blanc có thể không xuất sắc trên lĩnh vực chuyên môn bóng đá, nhưng về định hướng kinh doanh, không ai ở Inter và Milan bằng ông.

Thực hiện một chính sách tài chính khôn ngoan và thận trọng, trong khi Juve kết thúc mùa bóng 2008/09 chỉ với mức thâm hụt 10 triệu euro thì những năm tháng sai lầm trong chuyển nhượng và điều hành đã tác động mạnh lên các đối thủ lớn nhất, buộc họ phải bán đi những ngôi sao sáng nhất: Milan thâm hụt 66,8 triệu euro, Inter âm trong tài khoản 148,3 triệu euro. Cả 2 ông chủ đầy kiêu hãnh của họ đều thừa nhận việc bán đi những cầu thủ mang ý nghĩa biểu tượng của 2 CLB ấy là điều “cần thiết” để lấp các lỗ hổng tài chính. Để rồi vào cùng một thời điểm, họ phải trả giá bằng sự suy sụp của đội về mặt chuyên môn trong cuộc đua với các đối thủ châu Âu, đặc biệt là những người TBN như Real, đang sống trên đống nợ khủng khiếp 562 triệu euro nhưng vẫn mua những ngôi sao lớn như mua rau ở chợ.

Thua lỗ nặng nề chưa bao giờ xuất hiện ở Juve, CLB được điều hành như một công ty thực sự, nơi tình cảm và sự đồng bóng của các ông chủ là điều xa xỉ. Juve, công ty con của FIAT, tập đoàn công nghiệp lớn nhất nước Ý, đã áp dụng chính sách tự hạch toán từ nhiều năm nay, trong khi bây giờ Milan mới thực hiện (vì các con Berlusconi không muốn bố tiếp tục lấy tiền nhà ra để trang trải những khoản lỗ của đội bóng), còn Inter, với “tình yêu thương vô bờ bến” của Moratti, có lẽ sẽ không bao giờ thực hiện. Bán đi các ngôi sao (như Baggio hay Zidane) để cân bằng ngân sách là phong cách của Juve từ nhiều năm qua, nhưng vào năm 2006, nó bán đi một loạt những tên tuổi lớn không phải vì khủng hoảng tài chính, mà vì vụ Calciopoli.

Về lâu về dài, Juve có khả năng vượt trội Inter và Milan không chỉ bởi cơ cấu tài chính của Juve ổn định hơn và các đối thủ phải mất một thời gian mới hồi phục sau cú sốc mùa hè này, mà Juve còn đi trước về định hướng phát triển trong tương lai: 1) Đội hình Juve trẻ hơn 2 đối thủ, với một loạt các cầu thủ được đưa lên từ đội trẻ, 2) Juve là CLB duy nhất hướng tới việc xây SVĐ riêng. Đến năm 2011, Delle Alpi mới sẽ đi vào sử dụng, tăng doanh thu Juve lên 20%, bù lại những khoản tiền mất đi do từ mùa 2010/2011, thu nhập từ bản quyền truyền hình giảm xuống vì calcio áp dụng trở lại việc phân phối giá trị bản quyền bình đẳng cho tất cả các CLB Serie A.

Milan và Inter gần trở lại điểm khởi đầu sau một thời kì rất dài lũng đoạn calcio. Juve đã ở điểm số 0 vào năm 2006, và thấm thía hơn bao giờ hết cái giá phải trả cho những sai lầm. Ai đó ở Juve có thể cảm thấy sung sướng vì những ngôi sao đã rời bỏ Milan và Juve (Buffon: “Không có Kaka và Ibra thì tốt hơn chúng tôi”), nhưng tình cảm chung của các tifosi hiện thời là bi quan và thất vọng. Cuộc cách mạng Calciopoli 3 năm trước và những dư âm của cuộc khủng hoảng tài chính đã khiến calcio tụt hậu và thất bại nặng nề trong những năm qua. Bán đi những ngôi sao, Milan và Inter đã đi hết một chặng đường và hình ảnh của họ giờ đây đã trở nên nhợt nhạt. Xây dựng đội ngũ, tiến hành hạch toán và xây SVĐ riêng như Juve là điều mà các CLB Italia cần phải làm từ nhiều năm trước đây chứ không phải đến bây giờ mới nhận ra sự chậm trễ và hối hả thực hiện. Người Anh và thậm chí người Đức đã đi xa hơn người Ý trên phương diện mà Juve đang làm. Sự hồi phục của 2 đại gia thành Milano cũng như quá trình để Juve trở lại quỹ đạo cũ chắc chắn không hề ngắn. Trong thời gian ấy, các đội bóng Anh và TBN sẽ tiếp tục thống trị châu Âu, trong khi có khả năng Italia sẽ bị Đức vượt qua.

Mùa tới, Serie A sẽ ra sao, sau khi mất đi những cầu thủ mang ý nghĩa biểu tượng, khi 2 đại gia suy thoái và đại gia còn lại mới đang vươn lên và tìm cách san bằng khoảng cách với họ nhờ sự mất mát của các đối thủ?

Tại sao Juve đang hơn Milan và Inter?

1) Tài chính ổn định: Trong vòng 10 năm qua, chỉ có 2 năm Juve thâm thủng ngân sách và làm ăn thua lỗ. Hiện tại, đây là CLB có tình hình tài chính tốt nhất trong số các đại gia.

2) SVĐ mới: Juve là CLB duy nhất trong số các đại gia có SVĐ mới vào năm 2011 và thu nhập từ việc bán vé, khai thác SVĐ làm kinh doanh sẽ bù hết cho số tiền bị mất đi do phân phối lại bản quyền truyền hình.

3) Đội bóng trẻ: Juve là đội có tuổi trung bình trẻ nhất trong số 3 CLB lớn nhất Serie A hiện tại, với thành phần gồm nhiều cầu thủ trẻ mới được đôn lên đội 1. Trong kế hoạch liên kết với Lippi, Juve đang có ý định trở thành nền tảng nòng cốt của ĐT Italia tại World Cup 2010.

4) Ngôi sao: Trong khi Milan bán đi Kaka, Inter hầu như không tránh khỏi việc bán Ibra và Maicon, thì cho đến thời điểm này, Juve là đội duy nhất đưa về một ngôi sao (Diego, 24,5 triệu euro). Số tiền bán đi các ngôi sao sẽ được Milan và Inter dùng để lấp đi các lỗ hổng tài chính chứ không dùng để mua về các ngôi sao mới.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X