Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus tìm HLV trẻ: Quyết tâm trẻ hóa Lão bà

Thứ Ba 02/06/2009 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trẻ, có khả năng, nhiệt huyết và phải là một người Italia. Đó là những yêu cầu mà chủ tịch Giovanni Cobolli Gigli đặt ra cho bất cứ một nhà cầm quân nào có ý định ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Juventus.

Mục tiêu của Cobolli Gigli là phải trẻ hóa Lão phu nhân

"Hiệu ứng Guardiola" từ bán đảo Iberia bay sang tận Địa Trung Hải và xảy ra một chuỗi những sự kiện ăn theo. Chỉ một ngày sau khi Milan chia tay mối tình 8 năm với Carlo Ancelotti và mang về một Leonardo trẻ trung và tài hoa, ban lãnh đạo của Juventus cũng tuyên bố ưu tiên những ứng viên trẻ tuổi. "HLV mới của Juventus phải là một người trẻ tuổi, tinh thần trách nhiệm, có khả năng đưa Juventus đến với chiến thắng. Một điều quan trọng nữa, anh ta phải là người Ý.", Giovanni Cobolli Gigli phát biểu trên kênh truyền hình GR Parlamento.

Những tuyên bố chắc như đinh đóng cột của chủ tịch Bianconeri đã cho thấy ban lãnh đạo của đội bóng đang quyết tâm tái thiết lại một Juventus đã quá cũ kĩ, già cỗi đã duy trì trong suốt một thập kỉ vừa qua. Có thể nhận thấy, Juventus từ thời của Ancelotti, của Capello và của Ranieri, Bianconeri vẫn trung thành với lối chơi quen thuộc 4-4-2. Trong khi bóng đá thế giới luôn thay đổi và xuất hiện những sơ đồ chiến thuật đặc biệt như 4-2-3-1 của Roma, 4-3-1-2 của Inter hay 4-3-2-1 của Milan thì Juve vẫn duy trì với 4-4-2. Chính lẽ đó, dù không phải không sở hữu những ngôi sao lớn nhưng sự đơn điệu về mặt đấu pháp khiến cho lối chơi của Juventus luôn quá đơn giản và rất dễ bị bắt bài. Thất bại của Claudio Ranieri sau hai mùa bóng liên tiếp đã chứng minh điều đó.

Thành công của Barcelona cùng với cuộc cách mạng mang tên Pep Guardiola đã khiến cho cả châu Âu phải ngưỡng mộ và coi đó là một khuôn mẫu để phát triển. Không đi ngoài quy luật, ban lãnh đạo của Juventus hiểu đã đến lúc họ cần phải mang lại cho Lão phu nhân một nguồn sinh khí mới. 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Ciro Ferrara, Juventus đều thắng. Hàng công ghi tới 5 bàn trong khi hàng thủ không để lọt lưới bàn nào (trước đó họ thua tới 20 bàn trong 11 trận liên tiếp). Cũng vẫn những con người ấy với lối chơi ấy, Ferrara đã làm được điều mà Ranieri không thể làm đó là chiến thắng. Cơn khủng hoảng của Juve khi đó có nguyên nhân sâu xa lại chính là từ những nhà cầm quân. Ferrara không có kinh nghiệm dẫn dắt như Ranieri nhưng ông lại có được những ý tưởng mới lạ, bầu nhiệt huyết của một người trẻ tuổi và biết truyền lại tinh thần, nguồn cảm hứng vào các học trò. Đây là thứ mà Ranieri đã không hề có trong suốt nửa cuối của mùa giải.

Juventus cần những HLV trẻ và giàu nhiệt huyết như Ferrara

Cobolli Gigli đã nhấn mạnh, HLV của Juve không chỉ trẻ mà còn phải là một người Italia. Tính suốt từ năm 1974, kể từ khi Cestmir Vycpalek người CH Séc chia tay Juventus, chưa có thêm một HLV không mang quốc tịch Italia nào dẫn dắt Bianconeri tại Serie A (việc đưa

Didier Deschamps, một người Pháp về dẫn dắt Juventus mùa giải 2006/2007 chỉ là chữa cháy bởi khi đó Juve phải xuống chơi tại Serie B. Ngay sau khi lên hạng, hợp đồng với HLV người Pháp ngay lập tức chấm dứt). Có thể nhận thấy, sự tự tôn và tinh thần dân tộc của đội bóng được đánh giá là thuần Italia nhất của Juventus vẫn còn nguyên (trong số 4 đội bóng ở tốp đầu, Juve áp đảo về số cầu thủ mang quốc tịch Italia). Hơn thế nữa, khi quyết định sa thải Ranieri, ban lãnh đạo của Juventus đã đi ngược với lịch sử bởi trong vòng 40 năm trước đó, chưa một HLV nào bị sa thải. Không muốn lần thứ 2 đi ngược với những giá trị lịch sử, Juventus cần phải có một HLV mang đúng quốc tịch Italia.

Quyết tâm thay đổi, đó là một hướng tích cực. Nhưng vấn đề ở chỗ ai có thể vực dậy được Juventus và đưa đội bóng đến thành công mới là điều quan trọng. Ferrara đã chứng minh ông có đủ khả năng để đưa Juve qua cơn khốn khó nhưng 2 trận đấu chưa thể đánh giá được tài năng thực sự của ông. Vì thế, bên cạnh việc cân nhắc giữ lại cựu cầu thủ này, Giovanni Cobolli Gigli và các đồng sự đang tiến hành liệt kê một loạt các nhà cầm quân khác. Hiện tại, 2 ứng viên sáng giá nhất có khả năng sẽ cạnh tranh với Ferrara là Antonio Conte, một cựu cầu thủ của Juve, hiện đang dẫn dắt Bari và Luciano Spalletti, HLV của Roma. Với tham vọng trẻ hóa Lão phu nhân, các juvenisti đang trông chờ vào một nhà cầm quân mới có đủ khả năng để đưa Bianconeri trở lại với thời hoàng kim của quá khứ.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X