Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus tập trung ngày đầu tiên: Ưu tiên cho Scudetto

Thứ Bảy 05/07/2008 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các quan chức Juventus đã không ít lần khẳng định tham vọng của “Lão phu nhân” trong lần trở lại Champions League. Trên thực tế, kế hoạch xây dựng lại đội hình trong mùa Hè năm nay được ưu tiên cho cuộc chinh phục Scudetto 2008-2009.


Ngày tập trung đầu tiên của Juve diễn ra khá lặng lẽ, với sự có mặt của 30 cầu thủ, với 17 trong số đó gồm các cầu thủ không dự EURO 2008, những tân binh hoặc vừa trở lại sau khi hết hạn cho mượn (13 người còn lại thuộc đội trẻ). Các cầu thủ chưa tập luyện với bóng mà chỉ giới thiệu mẫu áo sẽ được sử dụng trong mùa giải mới. Hôm nay, buổi tập chính thức đầu tiên sẽ diễn ra tại trung tâm huấn luyện Pinzolo. Không nói ra, nhưng từ các quan chức đến cầu thủ Juve đều thể hiện khát khao được trở lại ngôi vua ở Serie A sau những năm phải chứng kiến Inter đăng quang.

Tham vọng của Juve đã sớm được thể hiện ngay từ khi mùa giải trước chưa kết thúc. Những kế hoạch tăng cường sức mạnh cho mùa giải mới được bắt đầu từ bản hợp đồng với trung vệ Mellberg (Aston Villa). Một loạt những gương mặt trẻ cũng đã được Juve gọi về sau thời gian mang cho mượn để làm quen với những thử thách trong môi trường Serie A, trong đó có Giovinco, một trong những tài năng trẻ được đánh giá rất cao của bóng đá Italia những năm gần đây. Nhưng quan trọng nhất vẫn là bản hợp đồng có tổng trị giá 22,8 triệu euro mang tên Amauri.



Với cặp tấn công hay nhất Serie A mùa trước, đội trưởng Del Piero và Trezeguet, sức công phá của Juve chắc chắn sẽ được nâng lên một tầm mới với sự có mặt của chân sút gốc Brazil Amauri. Phong độ ấn tượng của tiền đạo 28 tuổi này trong màu áo Palermo mùa trước là một đảm bảo cho hàng tấn công nguyên tử của “Lão phu nhân”. Với sự có mặt của Amauri, người đang rất khát khao thể hiện mình trong màu áo mới để được ra mắt Italia dưới triều đại Lippi, HLV Ranieri hoàn toàn có thể sử dụng cùng lúc hai sơ đồ tấn công với 2 hoặc 3 tiền đạo. Có thể nói, bất kỳ HLV nào cũng phải ganh tự với Ranieri về những ngôi sao trên hàng công.

Buổi tiệc sinh nhật không quá cầu kỳ của chủ tịch danh dự, và cũng là huyền thoại một thời của màu áo sọc trắng - đen, Giampiero Boniperti đã hội đủ gần như tất cả những quan chức cấp cao nhất của Juve hiện tại. Đây cũng là thời khắc bắt đầu cho một cuộc chinh phục vào mùa giải sau, khi các cầu thủ Juve cũng đã có mặt tại Vinovo. Do phải tham dự vòng sơ loại Champions League, đấu trường Juve đã vắng bóng trong 2 năm liên tiếp vừa qua do ảnh hưởng của scandal Calciopoli, nên thầy trò HLV Claudio Ranieri đã trở thành những người tập trung đầu tiên trong số 20 CLB tại Serie A.

Sự có mặt của Amauri đã khiến Juve phải chấp nhận để tiền vệ trẻ tài năng Nocerino ra đi. Thế nhưng, đây không phải một mất mát quá lớn, bởi Juve vẫn còn không ít tiền vệ trung tâm. Không những thế, nhằm tăng cường hơn nữa sức mạnh của tuyến trọng yếu này, Juve đang tiến rất gần đến việc sở hữu một trong hai tiền vệ Xabi Alonso hoặc Poulsen. Ngoài ra, những cuộc đàm phán với Stankovic cũng đang bắt đầu được nối lại, sau khi sức ép từ phía các tifosi (họ không muốn dùng hàng Inter, mặc dù Cristiano Zanetti cũng được đưa về từ Giuseppe Meazza). Thậm chí, không loại trừ khả năng Juve sẽ có được 2 trong 3 tiền vệ này.

Với những gương mặt mới cùng một số cầu thủ trẻ đang là trụ cột ở Olympic Italia dự Thế vận hội Bắc Kinh như Marchisio, Giovinco, De Ceglie, đội hình Juve mùa giải tới sẽ rất đa dạng và có chiều sâu. Xem ra tham vọng của Juve là không nhỏ, và “Lão phu nhân” hứa hẹn sẽ mang lại nét hấp dẫn cũng như sự cân bằng cho Serie A sau những năm nằm dưới sự thống trị của Inter.

Các cầu thủ Juve có mặt ngày tập trung:

Belardi, Andrade, De Ceglie, Legrottaglie, Molinaro, Almiron, Zebina, Giovinco, Marchisio, Marchionni, Nedved, Trezeguet, Amauri, Tiago, Zanetti, Iaquinta, Salihamidzic; 13 cầu thủ đội U20.

Ngày 7/7: Sissoko

Ngày 11/7: Grygera, Mellberg

Ngày 14/7: Knezevic

Ngày 17/7: Buffon, Chiellini, Del Piero, Camoranesi

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X