Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus sau trận giao hữu với Monaco: Hai bộ mặt & những nguy cơ!

Thứ Năm 08/01/2009 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại trước Monaco trên chấm 11m tuy không phải thảm họa, nhưng đã cho thấy những nguy cơ tiềm ẩn ở Juventus. Hai bộ mặt khác nhau ở mỗi hiệp đấu đã đặt ra câu hỏi: thầy trò HLV Ranieri sẽ đi đến đâu với lực lượng thiếu chiều sâu như vậy?

Hiệp 1 bùng nổ

Người ta lo ngại rằng kỳ nghỉ Đông kéo dài 3 tuần sẽ cắt đứt đà tâm lý thuận lợi của Juve, được tạo ra sau chuỗi chiến thắng liên tiếp gần đây. Bởi vậy, trận giao hữu với Monaco là cơ hội để Juve hâm nóng lại bầu nhiệt huyết của các cầu thủ. Trên sân San Filippo (Messina), HLV Ranieri đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể, với đầy đủ các anh tài ở cả 3 tuyến.

Juve chứng tỏ kỳ nghỉ Đông không làm tăng “sức ì” của họ, khi nhanh chóng gây sức ép toàn diện lên phần sân đội khách. Những đợt công thành liên tục được tạo ra nhờ các pha đột phá tốc độ vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên Monaco. Nhìn chung, phong độ ấn tượng của Bianconeri thời gian gần đây vẫn được duy trì, khi họ có đầy đủ các trụ cột quan trọng nhất. Sissoko và Marchisio miệt mài giữa sân, trong khi Marchionni và Nedved vẫn tỏ ra nguy hiểm ở hai biên. Trung vệ trẻ Ariaudo cũng để lại ấn tượng trong lần đầu khoác áo Juve (chơi trọn vẹn 90 phút). Dù Bà đầm già không may thủng lưới trước, nhưng hiệp 1 vẫn là khoảng thời gian bùng nổ của họ!

Hiệp 2 ủ rũ

Ngoại trừ cặp trung vệ Ariaudo-Legrottaglie, Gã thợ hàn đã thay đổi đến 9/11 vị trí trong đội hình xuất phát ngay đầu hiệp 2. Việc các trụ cột rời sân đã để lại hậu quả, khi Juve không còn chiếm thế thượng phong như ở hiệp 1. Cặp tiền vệ mới bình phục chấn thương C.Zanetti-Poulsen không thể làm chủ khu vực giữa sân, khiến nhiều thời điểm Juve bị Monaco đẩy sâu về phần sân nhà. Nedved và Marchionni ra nghỉ cũng đồng nghĩa với việc Bà đầm già thiếu đi những pha xuyên phá nguy hiểm ở hai cánh. Việc hai cầu thủ trẻ Ekdal và Esposito không thể hiện được khả năng đã lý giải tại sao BLĐ Juve vẫn đang mải miết theo đuổi những cầu thủ đá cánh chất lượng (David Silva, Joaquin và Mauri).

Giovinco chính là điểm sáng hiếm hoi của Juve trong hiệp 2. Cầu thủ 21 tuổi này đã giúp Juve duy trì được một áp lực nhất định lên hàng thủ Monaco, trong bối cảnh hầu hết các trụ cột đã rời sân. Sự xông xáo và khả năng dứt điểm đa dạng của Giovinco không ít lần khiến khung thành thủ môn Ruffier chao đảo. Nhưng sự chói sáng của Giovinco lại càng khiến Ranieri thêm khó xử, bởi cặp tiền đạo Amauri-Del Piero vẫn đang chơi xuất sắc, trong khi Trezeguet sắp trở lại.

Những nguy cơ

Hai bộ mặt ở mỗi hiệp đấu đã cho thấy sự chênh lệch giữa đội hình chính thức và dự bị của Juve lớn như thế nào. Vị trí đáng lo ngại nhất ở Juve hiện nay chính là Sissoko. Cầu thủ người Mali đã chạy hết công suất ngay cả khi anh đang trải qua tháng Ramadan của người Hồi giáo. Về lâu dài, việc liên tục phải ra sân ở vị trí đòi hỏi cường độ vận động cao như tiền vệ trung tâm sẽ vắt kiệt sức Sissoko. Hãy tưởng tượng nếu cầu nối quan trọng nhất giữa các tuyến của Juve này gục ngã, Bà đầm già sẽ đi về đâu?

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X