Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus sa thải Ranieri: Giọt nước tràn ly

Thứ Ba 19/05/2009 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi sự kiên nhẫn đã vượt quá giới hạn cho phép, việc Juventus quyết định sa thải Claudio Ranieri đến như một kết quả tất yếu và không qúa bất ngờ.

Khi giọt nước đã tràn ly

Ranieri bị sa thải là một kết quả tất yếu

Ban lãnh đạo của Juventus đã kiên nhẫn. "Chúng tôi sẽ dựa vào kết quả 4 vòng đấu còn lại để quyết định", giám đốc điều hành, Jean-Claude Blanc đã tuyên bố như vậy sau trận hòa 2-2 trước Lecce. Một bằng chứng cho thấy bộ sậu của Bianconeri đã tỏ ra nhẫn nại và vẫn tin tưởng vào khả năng Ranieri sẽ đưa Juventus vượt qua cơn khủng hoảng tạm thời. Nhưng để đáp lại tấm thịnh tình từ phía những quan chức cao nhất, " gã thợ hàn" có một tuyên bố khá "buông xuôi": "tương lai của tôi phụ thuộc vào họ".

Renieri đã có cơ hội để sửa sai nhưng ông đã không nắm bắt lấy nó. Thay vào đó, ông tỏ ra bất lực khi chứng kiến Juventus cứ ngập chìm trong cơn khủng hoảng triền miên. Chiến thắng với Juventus lúc này đã là một thứ quá xa xỉ, gần 2 tháng sau chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Roma, Bianconeri bỗng dưng không biết thắng. Trận hòa mới nhất với Atalanta (2-2) như một giọt nước làm tràn ly, sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo Juve đã vượt qua mức tới hạn và quyết định cuối cùng cũng đã được đưa ra.

Chiều qua (theo giờ địa phương), một cuộc họp khẩn giữa chủ tịch, Giovanni Cobolli Gigli  và giám đốc điều hành Jean-Claude Blanc đã được diễn ra. Ngay sau đó, trên trang web chính thức của CLB, phán quyết đã xuất hiện:" Juventus chính thức sa thải Ranieri sau chuỗi thành tích kém cỏi vừa qua. Xin được gửi lời cảm ơn với Ranieri vì những gì ông ấy đã đóng góp trong gần 2 năm qua. Ciro Ferrara sẽ là HLV tạm thời của Juventus. Chúng ta cùng hi vọng vào kết quả khả quan ở hai vòng đấu cuối cùng". Dấu chấm hết cho Ranieri cuối cùng cũng đã đến.

Ciro Ferrara liệu có đủ khả năng?

Ferrara trong quãng thời gian làm việc cùng ĐT Italia tại
 World Cup 2006

Quyết định của ban lãnh đạo Juventus có thể coi là một quyết định dũng cảm. Trong lịch sử 40 năm qua, chưa khi nào Bianconeri dùng đến hai từ "sa thải" một HLV nào. Nhưng trước cơn khủng hoảng ngày một lớn dần lên, họ không có sự lựa chọn nào khác. Vị trí thứ 3 của Lão phu nhân đang bị lung lay trước sự đeo bám quyết liệt của Fiorentina. Đích thân chủ tịch Cobolli Gigli cũng nhận rõ nguy cơ này." Hai vòng đấu cuối Fiorentina sẽ gặp khó khăn bởi Lecce và Milan, nhưng Juventus cứ sa sút, chúng tôi sẽ bị qua mặt". Vì lẽ đó, dù không muốn nhưng ban lãnh đạo của Juventus vẫn phải đi ngược lại lịch sử, sa thải Ranieri khi cuộc chơi vẫn chưa kết thúc.

Nhưng trao niềm tin vào Ciro Ferrara có phải là một quyết định mạo hiểm? Kể từ khi giã từ sự nghiệp thi đấu (năm 2005), cựu cầu thủ của Napoli và Juventus chưa có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng nào. Tất cả những gì mà ông có chỉ là kinh nghiệm được làm việc cùng HLV Marcelo Lippi trong quãng thời gian tại World Cup 2006 và có quãng thời gian là HLV đội trẻ của Juve sau khi Azzurri đăng quang. Vậy nên kinh nghiệm cầm quân là yếu tố mà ban lãnh đạo của Juventus trông chờ vào cựu cầu thủ 42 tuổi này là gần như không có. Tuy nhiên, quãng thời gian gắn bó với Juventus khá lâu (11 năm từ 1994 đến 2005) sẽ là một lợi thế giúp cho Ferrara hiểu rõ nội tình của Lão phu nhân hơn bao giờ hết. Đây chính là lý do tại sao Ferrara được tin tưởng trong thời gian nước sôi lửa bỏng này. Hai trận đấu cuối cùng của Juve (trước Siena và Lazio) sẽ là cơ hội để nhà cầm quân 42 tuổi chứng minh khả năng thực sự của mình.

+ Với trận hòa 2-2 trước Catania, Juventus đang hướng tới kỉ lục buồn của mùa giải 1956/1957 khi họ trải qua liên tiếp 8 trận không biết đến mùi chiến thắng. Không muốn tái hiện thành tích buồn này, ban lãnh đạo của Juve đã buộc phải sa thải Ranieri.

+ Lần đầu tiên sau 40 năm, ban lãnh đạo của Juventus mới lại đi đến quyết định "trảm tướng" khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với một HLV. Ranieri cũng là HLV thứ 11 tại Serie A bị sa thải trong mùa giải năm nay.

+ Ferrara đã tỏ ra tự tin khi tuyên bố "Tôi sẵn sàng đón nhận thách thức". Và để cụ thể hóa điều đó, cựu cầu thủ của Juventus sẽ phải giành được những kết quả có lợi trước Siena (sân khách) và Lazio (sân nhà) để duy trì vị trí thứ 3 cho đến khi mùa giải kết thúc. Nếu không làm được điều này thì quyết định sa thải của ban lãnh đạo của Juve cũng trở nên vô ích.


L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X