Thứ Ba, 25/06/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Real Madrid: Không ai sống nhờ quá khứ

Thứ Ba 21/10/2008 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải 2002/2003, tại Turin, Juventus đã xuất sắc vượt qua Real Madrid với tỷ số 3-1 để qua đó giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-3 và hiên ngang bước vào trận chung kết. Nhưng đó đã là quá khứ.

Tinh thần của các cầu thủ Juventus đang sa sút nghiêm trọng

Đã có rất nhiều duyên và nợ giữa Juventus và Real Madird. Mùa giải 1995/1996, Juve hạ gục Real 2-1 sau hai lượt trận ở tứ kết để rồi sau đó đăng quang khi hạ Ajax ở trận chung kết. Mùa giải 1997/1998, Real đã đòi được món nợ với trận thắng 1-0 trong trận chung kết với bàn thắng duy nhất của Mijatovic. Đến mùa 2002/2003, Juventus lại tiếp tục khiến Real phải ôm hận với chiến thắng 4-3 sau hai lượt trận ở vòng bán kết. Đến mùa giải 05/06. Juventus lại thêm một lần nữa có chiến thắng với tổng tỷ số 2-1 trước đại diện TBN ở vòng 1/8. Rõ ràng, nếu xét về lịch sử thành tích đối đầu giữa hai đối thủ này, Juventus đang nhỉnh hơn rất nhiều so với Real. 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT JUV gửi 6789

Nhưng tất cả đã là quá khứ bởi phong độ hiện tại của Real và Juventus đang ở hai thái cực trái ngược nhau. Đã 5 trận liên tiếp gần đây, Juve chưa biết đến mùi chiến thắng (3 hòa, 2 thua). Nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút thảm hại của đội bóng thành Turin chính là vấn nạn chấn thương. Tính ở thời điểm hiện tại, Claudio Ranieri vẫn chưa thể có sự phục vụ trở lại của Buffon, Camoranessi, Trezeguet , Poulsen vì chấn thương. Legrottaglie, Melberg và Iaquinta đã bình phục trở lại nhưng khả năng ra sân của 3 cầu thủ này vẫn còn bỏ ngỏ. Với một đội hình thiếu vắng khá nhiều trụ cột, việc Juventus đang rơi tự do cũng là một điều dễ hiểu.

Cái khó nhất của Ranieri lúc này là phải tạo dựng lại niềm tin cho các học trò. Tinh thần của các Bianconeri đang khá rệu rã sau chuỗi trận thất vọng vừa qua. Niềm tin nơi người hâm mộ vào đội bóng giàu truyền thống nhất Italia cũng đã bị giảm sút đáng kể. Hơn lúc nào hết, Juventus cần một liều "doping tinh thần liều cao" để lấy lại hưng phấn tinh thần cần thiết.

Các cầu thủ Real tập luyện trước trận đấu

Trái ngược với Juventus, Real Madrid đang có phong độ khá cao ở thời điểm hiện tại. Chiến thắng 2-1 trước đối thủ cùng thành phố Atletico đã là trận thắng thứ 7 trong tổng cộng 9 trận từ đầu mùa (7 tại La Liga và 2 tại Champions League). Xét về tương quan lực lượng hiện tại, Real cũng đang có được những cầu thủ tốt nhất ngoại trừ chấn thương của Diarra. Thiếu vằng tiền vệ người Mali nhưng Bernd Schuster vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm với Gago, Van der Vaart hay De La Red. Nhưng điểm mạnh nhất của Real nằm ở hàng công khi bộ đôi "U30" Nistelrooy và Raul vẫn chơi với phong độ cao nhất khi thương xuyên nổ súng trong những trận đấu vừa qua. Với sự hỗ trợ của đôi cánh Hà Lan, Sneijder (phải) và Robben (trái), sức tấn công của các Galacticos càng trở nên khủng khiếp hơn bao giờ hết.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Nhưng có một điều mà Juventus có thể hy vọng vào một kết quả khả quan trước đại diện đến từ TBN. Real chơi không tốt trong các trận đấu tại Champions League ở mùa giải năm nay. Chiến thắng 2-0 trước đối thủ yếu BATE chưa thể thuyết phục được các cổ động viên ruột của đội bóng hoàng gia. 3 điểm có được trên sân của Zenit có sự trợ giúp của thần may mắn bởi ở trận đấu đó chính đội bóng nước Nga mới là đội chơi hay hơn. Rõ ràng, so với lần đăng quang gần đây nhất tại đấu trường châu Âu (2002), Real đã không còn thể hiện được đẳng cấp của đội bóng đã từng 9 lần lên ngôi tại Champions League.

Đội hình dự kiến:
Juventus: Manniger – Grygera, Knezevic, Chiellini, Molinaro – Salihamidzic, Sissoko, Marchisio, Nedved – Amauri, Del Piero
Real:Casillas – Sergio Ramos, Cannavaro, Pepe, Heinze – Van der Vaart, Gago, Sneijder – Higuaín, Van Nistelrooy, Raul

Dự đoán : Hòa 1-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X