Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Palermo: Delio Rossi trong tâm bão

Thứ Năm 23/09/2010 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng đậm đà trên sân của Udinese, thầy trò HLV Del Neri sẽ lấy đó làm điểm tựa cho đà hồi sinh. Palermo chưa bao giờ là đối thủ dễ dàng, nhưng Juve có đủ cơ sở để tin vào chiến thắng.

Dù phải đối mặt với hàng công cực mạnh (trên lý thuyết), bao gồm cả “Vua phá lưới” Serie A mùa trước Di Natale, nhưng Juve đã bất ngờ giữ sạch lưới lần đầu sau 5 trận liên tiếp ở Serie A (tính từ mùa trước). Bên cạnh việc cặp trung vệ Bonucci - Chiellini đã bắt đầu tìm được tiếng nói chung trong từng tình huống bọc lót, hàng tiền vệ Juve đã hỗ trợ rất tốt cho hàng thủ, khi luôn đảm bảo được sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho HLV Del Neri khi ông luôn phải loay hoay suốt thời gian qua để tìm ra phương án chiến thuật thích hợp nhất cho Juve.

HLV D.Rossi đang thực sự gặp khó

Một điều quan trọng khác là các tân binh cùng những cầu thủ đang phải chịu nhiều sức ép đều đã tỏa sáng rực rỡ. Quagliarella hòa nhập nhanh một cách đáng kinh ngạc với đội bóng mới và hiện giữ 1 suất đá chính trên hàng tiền đạo, gạt Del Piero, Amauri hoặc Iaquinta lên ghế dự bị. Marchisio đang thi đấu như thể anh chưa hề có rắc rối nào trong chuyện gia hạn hợp đồng, thậm chí còn phải đối mặt với án “treo giò nội bộ” vì thái độ thiếu tích cực trong lúc đàm phán. Việc duy trì được không khí đoàn kết trong toàn đội đang giúp HLV Del Neri xây dựng được đội bóng theo đúng ý ông.

Del Neri chỉ vừa mới tạm thời cởi bỏ được sức ép hồi cuối tuần trước, nhưng người đồng nghiệp Delio Rossi bên phía Palermo không được may mắn như thế. Tính trên mọi mặt trận, Palermo đã toàn hòa và thua trong cả 5 trận gần nhất, kể từ thắng lợi trước đối thủ “hạt tiêu” Maribor ở vòng sơ loại Europa League. Chủ tịch Zamparini có thể đánh lạc hướng dư luận bằng việc chỉ trích thậm tệ cách cầm còi của trọng tài Romeo và tấn công Inter, nhưng sự thực là đội bóng của ông đang có rất nhiều vấn đề, đặc biệt là khâu phòng ngự khiến họ dễ dàng vứt bỏ lợi thế dẫn bàn trong trận gặp Inter vừa qua.

Trong 5 trận gần nhất, thủ môn của ĐT Italia - Sirigu đã phải vào lưới nhặt bóng đến 11 lần, đó là con số khó có thể chấp nhận với đội bóng có tham vọng. Ngoài ra, Palermo vẫn chưa thể tìm ra người kế tục xứng đáng vị trí mà Edison Cavani để lại, nhất là khi Miccoli chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương. Trong những chiến thắng tưng bừng của Palermo trước Juve gần đây, Miccoli luôn là người chơi nổi bật nhất và là nguồn động lực của toàn đội, bởi anh vẫn rất “căm” đội bóng cũ. Vì thế nếu Miccoli vẫn chưa thể ra sân, Palermo khó có cơ hội gây bất ngờ!

Điều quan trọng nhất mà HLV Rossi cần phải hiểu, là chủ tịch Zamparini vẫn chưa học được tính kiên nhẫn dù ông đã sắp bước sang tuổi 70. Gần nhất là ở mùa trước, chỉ sau vài trận đấu không đạt kết quả như ý, chiến lược gia đang nổi Zenga đã bị sa thải phũ phàng. Thế nên không có gì ngạc nhiên nếu sau khi Palermo thất bại ở Olimpico, Zamparini sẽ nói rằng đội bóng của ông cần một HLV mới để tiếp tục tiến lên phía trước, tương tự cái cách ông đã ứng xử với cựu HLV Colantuono chỉ sau đúng 1 vòng đấu ở mùa giải 2008/09. Rossi, hãy coi chừng!

Thông tin xung quanh
Juventus: Vắng Buffon, Martinez, Traore, De Ceglie (chấn thương).
Palermo: Vắng Goian (chấn thương), khả năng ra sân của Miccoli bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
Juventus: Storari; Motta, Bonucci, Chiellini, Grygera; Krasic, Aquilani, Marchisio, Pepe; Iaquinta, Quagliarella.
Palermo: Sirigu; Cassani, Munoz, Bovo, Balzaretti; Migliaccio, Liverani, Nocerino; Pastore; Hernandez, Maccarone.
Dự đoán: 2-1

Thống kê

1 - Với chỉ 1 điểm, Palermo đang có thành tích tệ nhất sau 3 vòng đấu kể từ khi họ lên chơi ở Serie A cách đây 6 năm. Vào mùa 2006/07, thậm chí Palermo còn toàn thắng 3 trận đầu mùa và dẫn đầu bảng. Đây cũng là thành tích kém nhất ở Serie A của đội bóng này sau 41 năm, kể từ khi họ thua cả 3 trận đầu mùa 1969/70.
3 - Trong các trận đấu thuộc vòng 4 ở 4 mùa bóng gần đây nhất, đã có tới 3 lần Palermo phải nhận thất bại trước Parma (2009/10), Napoli (2008/09) và Empoli (2006/07), tất cả đều diễn ra trên sân khách.
3 & 4 - Đội trưởng Alessandro Del Piero chỉ còn thiếu 3 pha lập công nữa để đạt cột mốc 200 bàn thắng cho Juve ở Serie A và B.
4 - Trong cả 4 lần đụng độ gần nhất giữa Juventus và Palermo, tổng số bàn thắng của trận đấu luôn rơi vào khoảng từ 2 tới 3 bàn.
5 - Có tới 5/6 lần gặp gỡ gần nhất, trận đấu có ít nhất là 1 bàn thắng kể từ sau phút 75.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X