Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Juventus nghiền nát Bologna tại Olimpico

Chủ Nhật 15/03/2009 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị dẫn bàn từ khá sớm, nhiều người đã nghĩ về một kết quả tồi tệ cho Juventus nhưng Lão phu nhân đã khẳng định đẳng cấp của mình khi lội ngược dòng và có được chiến thắng đậm đà 4 -1 trước Bologna.

Salihamidzic mở màn cho chiến thắng dủy diệt

Đã có rất nhiều lo lắng cho Juventus về một hệ quả xấu từ việc bị Chelsea buộc phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League.  Sự lo ngại đó càng lớn hơn khi tiền vệ Mutarelli đưa Bologna vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp một. Nhưng với một lối chơi bùng nổ, Juventus đã chơi tưng bừng trong hiệp hai khi trút cơn giận dữ của mình lên đối thủ với 4 bàn thắng mang về chiến thắng hủy diệt với tỷ số 4-1.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Có quá nhiều chấn thương trong đội hình với sự vắng mặt của một số cầu thủ quan trọng như Nedved, Sissoko, Camoranesi hay Legrottaglie. Amauri cũng không có tên trong đội hình xuất phát khi Claudio Ranieri sử dụng Iaquinta đá cặp với Del Piero trên hàng công với sự hỗ trợ của Giovinco bên hành lang trái. Sự xáo trộn về đội hình không khiến cho Juventus gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Họ vẫn kiểm soát bóng tương đối tốt và làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên gánh nặng tâm lý từ trận hòa 2-2 với Chelsea đã khiến cho các cầu thủ chủ nhà chơi khá bế tắc khi tỏ ra quá bế tắc trong những đợt lên bóng của mình.
 

Không những vậy, phút 24 lưới của Buffon bất ngờ rung lên sau một pha tấn công đơn giản nhưng hiệu quả của đội khách. Từ một quả ném biên bên cánh trái, các hậu vệ của Juve đã tỏ ra không quyết liệt khi để cho Di Vaio thoải mái đi bóng rồi tung ra đường chuyền như đặt loại bỏ hàng thủ của Bianconeri để Mutarelli thoải mái băng xuống bắn hạ Buffon mở tỷ số trận đấu.

Dù bị dẫn bàn nhưng Juventus vẫn không thể cải thiện được khả năng tấn công của mình khi họ vẫn trình diễn một thế trận khá bế tắc. Dù đã tạo ra một sức ép đáng kể, nhưng sự vô duyên của Giovinco hay Del Piero đã khiến cho tỷ số 0-1 vẫn được giữ nguyên cho đến khi hiệp một kết thúc.
 

Dù có bàn thắng mở tỷ số nhưng Bologna đã tan vỡ trước con tức giận của Juve

Vòng 28 Serie A
Cagliari 0-1 Genoa
Olivera 85

Juventus 4-1 Cagliari
Salihamidzic 48’, Giovinco 71’, Del Piero 75’, 87’ - Mutarelli 24’

Chủ nhật 15/3
21h00
Atalanta - Torino
Lazio - Chievo
Palermo - Lecce
Reggina - Napoli
Sampdoria - Roma
Siena - Milan
Udinese - Catania
Thứ Hai 16/3
2h30
Inter - Fiorentina

Trái ngược với một hình ảnh bế tắc và thiếu sức sáng tạo, Juventus đã chơi bùng nổ ngay khi hiệp hai trở lại. Với những điều chỉnh về mặt nhân sự (thay Poulsen vào chỗ của Tiago), lối chơi của Lão phu nhân đã mạch lạc hơn rất nhiều. Tính hiệu quả được thể hiện ngay ở phút thứ 48 với bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà.Từ một pha đá phạt góc của Giovinco, Salihamidzic có một pha chạy chỗ thông minh rồi tung ra cú đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào góc cao. Không có cơ hội cho thủ thành Antonioli.

Hưng phấn của các Bianconeri đã được đẩy lên cao sau bàn thắng gỡ hòa. Với sự cơ động của Giovinco, người chơi cực hay ở trận đấu này, lối chơi của đội chủ nhà như thêu hoa dệt gấm và tỏ ra thực sự nguy hiểm trong từng đợt lên bóng. Đã không ít lần cầu thủ chỉ cao có 1m68 này uy hiếp khung thành Antonioli bằng một lối chơi thông minh, kĩ thuật và giàu sức sáng tạo. Anh chính là tác giả đã có đường chuyền chính xác để Del Piero có cú đánh đầu đưa bóng chạm mép trên xà ngang sau một tình huống phạt góc.

Sau khi kiến tạo những cơ hội ngon ăn cho đồng đội, Giovinco để lại dấu ấn lớn nhất của mình khi trực tiếp lập công ở phút thứ 71. Đón đường căng ngang của Salihamidzic bên cánh phải, Iaquinta đã có một pha nhả bóng trở lại cho tuyến hai rất tinh tế để Giovinco băng lên rồi tung ra cú sút má ngoài chân trái hiểm hóc hạ gục Anotonioli đưa Lão bà vượt lên dẫn trước.
 

Bộ đôi tấn công của Juventus đã có một trận đấu đầy ấn tượng

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau Del Piero khẳng định chiến thắng cho đội nhà bằng bàn thắng gia tăng cách biệt. Từ đường chọc khe của Salihamidzic, số 10 của Juve có một pha xử lý kĩ thuật rồi nhẹ nhàng đánh bại Antonioli. 

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, Del Piero càng chơi càng hưng phấn và có được bàn thắng thứ 2 cho riêng mình khi ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 ở phút thứ 87 của trận đấu. Salihamidzic vẫn là người kiến tạo với đường chuyền như đặt để Alex thoát xuống tung ra cú dứt điểm. Nhưng phải đến cú sút bồi sau khi bóng nẩy ra, Del Piero mới có được bàn thắng.

Lẽ ra Del Piero đã có cú hattrick cho riêng mình khi cú sút của anh ở phút 89 đưa bóng dội cột dọc. Tuy nhiên chiến thắng 4-1 quá ấn tượng này đã giúp Juventus bỏ túi thêm 3 điểm đồng thời tạm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Inter xuống còn 4 điểm. Đây sẽ là một sức ép đáng kể khi ở vòng đấu này, Nerazzurri phải tiếp đội bóng mạnh Fiorentina tại sân nhà Giuseppe Meazza.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Grygera, Mellberg, Chiellini, Molinaro; Salihamidzic, Marchisio, Tiago (Poulsen 46'), Giovinco (Daud 88'); Iaquinta, Del Piero (Immobile 90').
Bologna: Antonioli; Zenoni, Britos, Terzi, Lanna; Bombardini (Osvaldo 74'), Mutarelli (Amoroso 52'), Volpi, Mudingayi, Valiani (Adailton 61'); Di Vaio.

La Quế

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X