Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus may mắn cầm hòa được Roma

Chủ Nhật 23/09/2007 22:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi không hay và lép vế so với AS Roma nhưng Juventus vẫn rời khỏi Olympico với 1 điểm trong tay nhờ bàn thắng vào những phút cuối cùng của Iaquinta. Roma đã chấm dứt chuỗi 3 trận thắng liên tiếp nhưng vẫn giữ vững được ngôi đầu bảng vì Inter bị chủ nhà Livorno cầm hòa 2-2.

Roma - Juventus: Hòa là may!

Khi "Lão bà" thành Turin chưa bi giáng xuống Serie A, thì Roma không bao giờ là địch thủ "xứng tầm" của họ. Nhưng mùa giải năm nay lại khác. Roma đang chơi rất tốt với phong độ ổn định còn Juve thi đấu khá thất thường và đội hình dưới sự chỉ huy của Ranieri vẫn chưa được vận hành trơn tru. Từ khá lâu rồi, Roma mới được đánh giá cao hơn Juve và họ đã chứng minh điều đó hoàn toàn đúng khi áp đảo đội khách và liên tục vây hãm khung thành Buffon. Chỉ tiếc họ đã không thể giữ được lợi thế dẫn bàn cho đến phút 88. Một sai sót khá ngớ ngẩn đã biếu cho đối thủ bàn thắng quyết định và Roma để tuột khỏi tay chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Serie A.

Roma hòa Juventus trong tiếc nuối

Juve bước vào trận đấu với sự thiếu hụt lực lượng trầm trọng. Chấn thương vào phút chót khiến tiền vệ trụ cột Sergio Almiron đã không thể có mặt trong đội hình thi đấu, khiến cho Juve đã yếu nay lại càng yếu hơn bởi trước đó Camoranesi, Zebina, Boumsong không thể ra sân. HLV Ranieri đành phải chấp nhận một lối đá mạo hiểm khi chơi với sơ đồ 4-3-3. Ba cầu thủ trên hàng công là Del Piero, Trezeguet và Iaquinta trong đó dội trưởng Del Piero đóng vai trò hộ công.  Zanetti là tiền vệ thu hồi bóng duy nhất của đội khách. "Bà đầm già" không giấu diếm ý định chơi đôi công với đội chủ nhà. Bên phía Roma, Giuly ngồi trên băng ghế dự bị và đội chủ nhà trở về với sơ đồ tấn công như mùa giải trước với Totti đá cao nhất và phía dưới anh là gọng kìm Mancini và Tadđei.

Lợi thế chủ nhà khiến cho Giallorossi khởi đầu trận đấu khá tốt khi phần nào chiếm được ưu thế. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 10, đội chủ nhà mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Totti chọc khe thông minh cho hậu vệ cánh phải Cassetti băng xuống nhưng cú kết thúc của cầu thủ này đã đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Kết quả vòng 4 Serie A (23/9)
AS Roma 2-2 Juventus
Totti 30', 36' - Trezeguet 17'; Iaquinta 88'

Atalanta 2-1 Lazio
Langella 43'; Zampagna 90' - Mutarelli 69'

Catania 0-1 Fiorentina
Mutu 4'

Cagliari 0-1 Palermo
Zaccardo 15'

Empoli 0-0 Napoli

Livorno 2-2 Inter Milan
Vezze 1'; Loviso pen 62' - Ibrahimovic 35', pen 72'

Torino 1-1 Siena
Dellafiore 24' - Maccarone 53'

Juve lặng lẽ chịu trận và bất ngờ mở tỷ số bằng một pha phối hợp mẫu mực giữa bộ ba cầu thủ trên hàng công. Del Piero đẩy bóng cho Iaquinta ở chếch bên cánh phải của vòng cấm địa Roma. Tiền đạo người Italia ngay lập tức tạt bóng chính xác để Trezeguet lao vào đánh đầu quyết đoán, hạ gục Doni. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 của Trezegol ở Serie A.

Bàn thua đã khiến đội chủ nhà phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa.Các cầu thủ đội khách đã kiểm soát rất tốt thế trận và không cho Roma nhiều cơ hội để triển khai tấn công. Del Piero đã có một cú sút phạt đi sạt xà ngang ở cự ly hơn 25m. Tuy nhiên, họ chỉ có thể duy trì được tình hình cho đến phút 30. Từ cánh trái, Mancini chuyền bóng cho Totti và bằng một động tác giả khéo léo, đội trưởng của Roma đã loại bỏ người kèm anh là hậu vệ trẻ

Criscito rồi tung cú đặt lòng vào góc xa, không cho Buffon cơ hội cản phá nào. Sự hưng phấn của Roma tăng lên sau khi có bàn gỡ hòa và chỉ 5 phút sau, họ nâng tỷ số lên 2-1. Lại là Mancini đi bóng ở gần vòng cấm địa đội khách và tạt vào cho Aquilani dứt điểm buộc Buffon phải đẩy bóng chạm vào cột dọc nảy ra nhưng Totti đã có mặt kịp lúc, nhẹ nhàng đệm vào lưới trống, ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình và đưa Roma vượt lên dẫn trước.

Chỉ 2 phút sau, Juve có cơ hội rất lớn để san bằng tỷ số. Del Piero có bóng trong khu cấm địa sau pha đẩy lại của Trezeguet và anh tung chân thực hiện cú volley cực mạnh nhưng Doni đã trổ tài bằng pha phản xạ tuyệt vời, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy. Nhưng đó là tất cả những gì Juve làm được cho đến khi kết thúc hiệp 1. Với sự yếu kém của hàng thủ và không có được những tiền vệ đánh chặn xuất sắc, Juventus đã không thể chịu đựng nổi sức ép của đội chủ nhà và đành bước vào giờ nghỉ với thất bại 1-2 dù là đội ghi bàn dẫn trước.

Hai bàn thắng của Totti giúp Roma dẫn 2-1 ....

Sang hiệp 2, HLV Ranieri buộc phải có sự thay đổi người nhằm cải thiện khả năng phòng ngự khi tung Legrottaglie vào sân thay cho
Criscito. Phút 48, Nedved bị Cicinho phạm lỗi trái phép trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Và dĩ nhiên, đội trưởng của Juventus được trao trọng trách lớn lao. Nhưng Del Piero đã phụ lại sự tin tưởng của ban huấn luyện và các đồng đội khi sút bóng hệt như Roberto Baggio ở trận chung kết World Cup 1994 bằng việc bình tình đưa bóng .... lên khán đài. Vài trận gần đây, Del Piero đã thể hiện một phong độ không tốt nhưng anh vẫn được tin tưởng bởi một lẽ đơn giản mà ai cũng hiểu: Del Piero là biểu tượng của Biaconeri và không thể để anh ngồi trên băng ghế dự bị.

Chắc chắn, Del Piero sẽ vô cùng tiếc nuối vì pha bỏ lỡ này vì nếu thành công, đội bóng của anh đã có một hiệp 2 tốt hơn. Roma nhanh chóng lấy lại được sức mạnh vốn có của mình. Phút 52, sau đường chuyền của Taddei, Perrotta kết thúc ở vị trí khá thuận lợi tuy nhiên bóng lại đi không chính xác. Vài phút sau, trong một đá phạt chếch bên cánh trái ở cự ly gần 30m, Totti tung cú sút chìm và Buffon phải khá vất vả mới đẩy được bóng ra. Mancini rất nhanh ập vào đá bồi nhưng không thể qua được tay "Người nhện".

Roma đã chứng tỏ họ không chỉ công giỏi mà thủ cũng tài. Đội chủ nhà chủ động chơi chậm và không duy trì một áp lực lớn bởi tỷ số 2-1 trước một địch thủ như Juventus đã là quá thành công rồi. Trong khi đó, "Lão bà" miệt mài tấn công về khung thành Roma nhưng chưa đủ độ sắc sảo và nguy hiểm để vượt qua hàng thủ chơi tập trung và không ngại va chạm của Giallorossi. Trận đấu không còn nhiều diễn biến đáng xem khi mà Juve chỉ quanh quẩn ở ngoài vòng 16m50 và không tiếp cận nổi cầu môn của Doni. Còn Roma thỉnh thoảng mới có một vài pha phản công khá nguy hiểm. Phút 80, trong một tình huống như vậy, Cicinho đã tạt bóng thuận lợi để Perrotta lao xuống, thực hiện cú lắc đầu nhưng bóng đi không trúng khung thành

Những tưởng, thày trò Ranieri sẽ phải lầm lũi rời khỏi Olympic với một trận thua trong tay thì niềm vui lại đến vô cùng bất ngờ. Roma thực hiện sai một quả ném biên ở gần khung thành của họ và quyền thực hiện được chuyển cho Juve. Hậu vệ Chiellini thực hiện cú ném rất mạnh vào trong vòng cấm địa và tiền đạo cao to Iaquinta đã có cú đánh đầu ngược vô cùng đẹp mắt, đưa bóng bay qua đầu thủ thành Doni. Trung vệ Juan dù rất cố gắng nhưng cũng không thể cứu bóng ra khỏi vạch vôi. Đây đã là phút 88 và thời gian còn lại quá ít, không đủ để cho Roma đảo ngược lại kết quả.

... nhưng Iaquinta đã ghi bàn thắng bằng vàng, mang về 1 điểm quý giá cho Juventus

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và các cầu thủ chủ nhà ngậm ngùi rời khỏi sân Olympic với trận hòa 2-2 đầy tiếc nuối. Lẽ ra, họ đã có trọn vẹn 3 điểm và gia tăng cách biệt với đội đứng sau Inter Milan. Còn "Bà đầm già" may mắn có được 1 điểm dù thể hiện phong độ khá thất vọng nhưng nếu Del Piero không kết thúc quá ẩu, thậm chí họ đã có một thắng lợi. Tuy nhiên, tỷ số hòa là kết quả không thể hài lòng hơn với thày trò HLV Ranieri trong hoàn cảnh hiện nay. Juve đang gặp quá nhiều vấn đề cả về mặt lối chơi cũng như con người. Cứ đá thế này thì còn mơ gì tới Scudetto nữa. Chẳng nhẽ trông chờ mãi vào Thần may mắn?

Dù để mất 3 điểm tưởng như đã nắm chắc trong tay nhưng Roma đã cho thấy họ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Serie A mùa giải năm nay bằng lối đá tấn công quyến rũ và mạnh mẽ. Hai vòng tới, họ sẽ gặp 2 đối thủ mạnh khác là Fiorentian và đặc biệt là Inter Milan. Nếu thành công, Totti và các đồng đội hoàn toàn có thể nghĩ tới một mùa bóng tốt đẹp.

Đội hình thi đấu
Roma: Doni -
Cassetti (Cicinho 28'), Mexes, Juan, Tonetto - Aquilani, De Rossi, Mancini (Giuly 62'), Perrotta, Taddei (Brighi 84') - Totti
Juventus: Buffon - Andrade (Birindelli 54'), Chiellini, Criscito (
Legrottaglie 45'), Grygera - Nedved, Nocerino, Zanetti - Del Piero (Palladino 74'), Iaquinta, Trezeguet

Livorno - Inter Milan: Hòa = thất vọng!

Inter đã không thể tận dụng trận hòa của Roma để vươn lên khi để đội chủ nhà và đang xếp cuối bảng, Livorno cầm chân 2-2. Tại trận này, “Hoàng đế“ bị thắt sủng Adriano lại được HLV Mancini đặt niềm tin khi tung vào sân. Maicon, Cordoba, Burdisso trở lại đội hình sau khi phải ngồi ngoài trong trận đấu ở Champions League hồi giữa tuần.

Inter bị Livorno xuất sắc cầm hòa


Ngay phút đầu tiên của trận đấu, De Vezze đã đưa Livorno lên dẫn trước. Trung vệ Cordoba đã phạm sai sót trong việc phán đoán một đường chuyền dài của đối phương, tạo điều kiện để De Vezze dễ dàng hạ gục Julio Cesar trong tình huống đối mặt. Với đẳng cấp hơn hẳn, Inter nhanh chóng xốc lại đội hình và liên tục tổ chức các đợt tấn công dồn dập về khung thành đội chủ nhà. Đội khách vượt trội về thời gian cầm bóng. Phút thứ 7, hai tiền đạo của Inter phối hợp với nhau trước khi chuyền sang cho Maicon có pha dứt điểm quyết đoán nhưng không đánh bại được Amelia. 

Vài phút sau, Adriano có cú đánh gót khá điệu nghệ. Amelia đã bó tay nhưng Pavan đã kịp thời phá bóng trên vạch vôi. Phút 26, Inter không thể ghi nổi bàn thắng dù có liên tiếp 3,4 cú sút về cầu môn Livorno. Đầu tiên là pha kết thúc của Adriano đi trúng vào cột dọc sau đó lần lượt Cambiasso, Cesar lao vào đá bồi nhưng bóng không thể đi vào lưới bởi các hậu vệ đội chủ nhà đã kịp thời về bọc lót cho Amelia. 

Tuy nhiên, rốt cục, độ khách cũng có bàn gỡ hòa nhờ công của Ibrahimovic ở phút 35. Trong một pha phản công, Maicon tung đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho tiền đạo người Thụy Điển dứt điểm gọn gàng, san bằng cách biệt. 
 

Ibrahimovic lập cú đúp nhưng không đủ để giúp Inter giành 3 điểm


Sang hiệp 2, áp lực của Inter vẫn không hề giảm nhưng họ không thể tìm được đường vào khung thành đội chủ nhà. Ibra cũng có thêm một vài cơ hội nhưng không một lần thành công. Và họ lại một lần nữa bị dẫn trước khi Loviso thực hiện thành công quả phạt đền vào phút 62 sau lỗi của cầu thủ vào thay người Jimenez với Pulzetti bên phía đội chủ nhà.

Nhưng 10 phút sau, Ibrahimovic bị đốn ngã trong vòng cấm và chính anh là người thực hiện thành công quả phạt đền, gỡ hòa 2-2 cho Nerazzurri. Cơ hội có được trọn vẹn 3 điểm mới được nhen nhóm đã bị dập tắt khi Maicon bị đuổi khỏi sân vào phút 82. Ngay sau đó, Ibra suýt đã lập được hattrick nếu trọng tài không thổi phạt việt vị ở một pha bóng khá nhạy cảm.

Những phút còn lại dù rất nỗ lực nhưng ĐKVĐ không thể có thêm được bàn thắng và đành chấp nhận trận hòa 2-2. Inter Milan vẫn đứng ngay sau Roma và kém đội bóng này 2 điểm. Còn Livorno cũng không thể cải thiện nổi vị trí thứ 20 của mình nhưng trận hòa trước các nhà ĐKVĐ sẽ là một động lực tinh thần lớn cho đội bóng chơi tốt hơn trong các vòng đấu tới.

Bảng xếp hạng Serie A sau vòng 4

  STTHBTgThHSĐiểm
1

4 3 1 0 9 2 +7 102
4 2 2 0 7 3 +4 83 4 2 2 0 7 4 +3 84 4 2 2 0 7 4 +3 85 4 2 1 1 7 2 +5 76 4 2 1 1 10 6 +4 77 4 2 1 1 6 5 +1 78 4 2 1 1 4 6 -2 79 4 1 3 0 6 3 +3 610 4 1 2 1 2 3 -1 511 4 1 1 2 5 5 0 412 4 0 4 0 6 6 0 413 4 0 3 1 3 4 -1 314 4 0 3 1 4 6 -2 315 4 0 3 1 1 4 -3 316 4 0 2 2 2 5 -3 217 4 0 2 2 1 5 -4 218 4 0 2 2 3 7 -4 219 4 0 2 2 3 7 -4 220 4 0 2 2 6 12 -6 2


ST: số trận; T: số trận thắng; H: số trận hoà; B: số trận thua; Tg: số bàn thắng; Th: Số bàn thua

  • Thúy Nga
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X