Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Mất phương hướng trong sương mù nước Anh

Thứ Sáu 08/08/2008 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tháng 8 là khoảng thời gian mà sương mù ở nước Anh “ít hoạt động” nhất, song lượng hơi nước lạnh lẽo ấy cũng đủ dày để che khuất đi phần nào hình ảnh của một Juventus đầy ấn tượng cách đây mới chỉ 1 tuần.

Ở Emirates: mờ nhạt

Tuần trước, Juventus đã khẳng định được hiệu quả của kế hoạch tập huấn trước mùa sớm sủa và có tổ chức bằng việc thi đấu rất tốt tại Cúp TIM, với những trận đấu trên chân hai đối thủ hùng mạnh Milan và Inter. Đó cũng là bước tiếp nối từ mạch trận thắng khá ấn tượng trước đó của “Bà đầm già” (trước Brondby và Dortmund), thể hiện được nét tích cực đáng kể trong các phương án nhân sự và chiến thuật mà HLV Ranieri đã áp dụng.

Juventus đã thất bại toàn diện trước Hamburg (áo đỏ) ở Emirates

Những ấn tượng đó khiến họ rất tự tin trước khi đặt chân lên nước Anh để tham dự Cúp giao hữu Emirates và đối đầu với M.U, tân vương Champions League. Không chỉ muốn thắng Cúp Emirates để bù đắp cho chức vô địch “hụt” ở Cúp TIM, Juve còn muốn chứng tỏ sức mạnh của họ trước “Quỷ đỏ” để cho thấy rằng họ đã sẵn sàng cạnh tranh Champions League.
 
Nhưng trên đất Anh, Juve đã không thể hiện được những ấn tượng đậm nét mà họ tạo được trước đó. Ở trận đầu tiên tại Cúp Emirates, trước Arsenal bao gồm hầu hết là các cầu thủ “tuổi teen”, họ đã có một màn trình diễn không hề thuyết phục và chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu từ một pha lập công bất hợp lệ của Trezeguet, dù xuất phát với đội hình rất mạnh đã từng hòa Milan 2-2 ở trận ra quân Cúp TIM. Trận thứ hai, một sự thay đổi triệt để trong đội hình ra quân đã khiến đội bóng Italia chịu lép vế trước đại diện nước Đức là Hamburg trong 45 phút đầu.
 
Dù thi đấu có phần trội hơn đối thủ ở 45 phút cuối thì kết quả thua 0-3 chung cuộc cũng không thể là điều “không nên quá lo lắng” như nhận xét của một số cầu thủ sau trận đấu. Không chỉ tỏ ra thiếu đột biến trên hàng công (Del Piero – Amauri, những người chơi sáng tạo hơn so với các chân sút còn lại là Trezeguet và Iaquinta), Juve còn tỏ ra hớ hênh ở khâu phòng ngự với sự thiếu chắc chắn của tân binh Poulsen. Qua hai trận đấu thiếu nét ở Cúp Emirates (xếp hạng 4/4), Juve chỉ cho thấy hình ảnh những mảnh tách rời của một tập thể thống nhất.

Ở Old Trafford: vẫn mờ nhạt   

Khi Juventus bước vào trận đấu khá quan trọng với M.U trên sân Old Trafford, người ta kỳ vọng “Gã thợ hàn” Ranieri có thể “hàn” các mảnh Juve riêng rẽ đó thành một đội bóng hoàn chỉnh, định hình được bộ khung nhân sự cơ bản để nếu không phải cho mùa giải mới thì cũng là cho vòng sơ loại Champions League đang đến gần.
 
Đúng là vị cựu HLV Chelsea, người thông tỏ M.U hơn bất cứ ai ở Juventus, đã kết hợp hai đội hình mà ông đã thử nghiệm trong các trận trước đó, như đưa Camoranesi, Poulsen và Del Piero trở lại làm “đồng đội” của Buffon, nhưng Juve vẫn chưa tìm lại được sự bùng nổ mà họ đã từng thể hiện trước Dortmund hay Milan. Trước một M.U không thể đưa ra sân đội hình tối ưu, các học trò của Ranieri cũng không tạo được một thế trận đủ thuyết phục.


Ấn tượng lớn nhất của “Bà đầm già” trong trận này là màn thể hiện khá tự tin của Del Piero và phong độ ổn định của Camoranesi, những người được “sung” từ đội 2 sang đội 1, tuy nhiên Amauri đã “tịt ngòi” trận thứ 4 liên tiếp và Poulsen chưa hết bỡ ngỡ dù chơi gần trọn trận. Đội chủ nhà đã đưa ra hàng phòng ngự mạnh nhất của họ trong thời điểm này và tất cả đều chơi tốt, nhưng rõ ràng bài toán khó giải trên hàng công của Juve vẫn chưa được Ranieri tìm ra đáp án tối ưu.
 
Cặp tiền đạo hiệu quả nhất trong những thử nghiệm vừa qua, Trezeguet-Iaquinta, thực ra là một sự kết hợp không mong muốn nhất của Ranieri, bởi ông không thể nào bỏ rơi dù chỉ một người trong số Del Piero (đội trưởng) và Amauri (tân binh đắt giá). Sự mất phương hướng của “Gã thợ hàn” trong mê cung 4 ngôi sao tấn công đó khiến Juve trận thứ 3 liên tiếp không thể tìm thấy mảnh lưới đối phương một cách đúng luật.

Sau trận hòa 0-0 với M.U, Juve đã quay trở lại Italia để chuẩn bị cho vòng sơ loại thứ 3 Champions League (gặp Artmedia vào giữa tuần tới), và những nhược điểm vừa phát lộ ở chuyến du đấu ở xứ sương mù cần phải được thầy trò Ranieri giải quyết rốt ráo.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X