Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Maccabi Haifa: Trong nỗi nhớ Alex...

Thứ Tư 21/10/2009 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Italia vẫn đang “bao che” cho HLV Ferrara, dù Juventus đã không thắng trong 5 trận liên tiếp. Nhưng nếu Bianconeri không vượt qua nổi Maccabi Haifa đêm nay, bão tố sẽ đến với họ...

Việc hòa cả 2 trận đầu tại Champions League với Juve không phải thảm họa, bởi họ vẫn còn nguyên vẹn cơ hội đi tiếp. Nhưng nếu đặt bên cạnh bề dày truyền thống của Juve, không ít Juventini sẽ cảm thấy chạnh lòng. Trước Bordeaux, Juve đã không cụ thể hóa được lợi thế sân nhà và kinh nghiệm thi đấu vượt trội bằng chiến thắng. Bà đầm già cũng gần như chỉ biết phòng ngự và không có phản ứng nào rõ rệt khi đụng độ Bayern, lúc đó đang xếp thứ 7 tại Bundesliga. Đó không phải là tính cách của Juve, đội bóng vốn nổi tiếng bởi tinh thần chiến đấu dũng cảm, đặc trưng của người Italia.

Đã 3 trận đấu gần nhất, Juve không để lại bất cứ dấu ấn nào tích cực. Và chưa ai biết HLV Ferrara sẽ xoay sở ra sao!

Nhớ Alex...

Juve không hề khủng hoảng lực lượng, bởi hầu hết những cầu thủ đang bị chấn thương (Marchisio, Salihamidzic và Tiago) đều có giải pháp thay thế khả dĩ. Cái thiếu lớn nhất của Juve hiện nay chính là một thủ lĩnh, người có thể vực dậy đội bóng trong lúc khó khăn và thay đổi cục diện trận đấu chỉ bằng một khoảnh khắc.

Trong lúc khó khăn, Juventus lại không có người đội trưởng thân yêu, Del Piero

Còn nhớ cùng giai đoạn này mùa trước, Juve dù đang bị vây quanh bởi vô vàn khó khăn nhưng vẫn xuất sắc vượt qua Real Madrid ở cả 2 lượt trận vòng bảng. Điểm tựa để Juve đi đến 2 chiến thắng đó chính là thủ quân Del Piero, người luôn biết cách giải tỏa sức ép cho đồng đội chỉ bằng những pha xử lý bóng rất nhẹ nhàng, nhưng đầy nghệ thuật. Tuy nhiên, Alex rất khó có cơ hội được vào sân ngay cả khi không bị chấn thương, bởi tân HLV Ferrara đã có ý định loại anh ngay từ hồi mới nhậm chức. Kể từ đầu mùa, Alex mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn... 6 phút chính thức (trận gặp Bologna).

Ferrara loại bỏ Alex bởi muốn xây dựng lại đội ngũ trẻ trung hơn, nhưng thử hỏi ở Juve hiện nay, ai có đủ khả năng làm thủ lĩnh trên sân khi Alex ngồi ngoài? Không thể là Buffon và Cannavaro, bởi hai cầu thủ này không có khả năng tạo sức bật cho cả đội, cũng không phải là Camoranesi hay Diego vì tiếng nói của họ không đủ trọng lượng. Không Alex, nhưng Juve vẫn thừa sức vượt qua Maccabi Haifa bởi họ hơn hẳn về đẳng cấp, nhưng sẽ khó có 1 trận cầu tưng bừng!

Con số
1 Mohamed Sissoko là cầu thủ duy nhất của Juve từng đối đầu với Maccabi Haifa (vòng sơ loại Champions League 2006/07, trong màu áo Liverpool).
2 Trong 2 trận gần nhất tại Serie A, Juve đều bị đối thủ chọc thủng lưới trước.
4 Trong 4 trận sân nhà của Juve tại Serie A 2009/10, chỉ có duy nhất 1 bàn thắng trong hiệp 2.
5 Juve từng gặp 1 đội bóng Israel khác là Maccabi Tel Aviv 2 lần ở Champions League mùa 2004/05, trong khi Maccabi Haifa từng 3 lần gặp các đại diện Italia tại các Cúp châu Âu. Điều đáng chú ý là trong cả 5 trận đó, không trận nào có quá 2 bàn thắng.
6 Juve chỉ hòa và thua tại Champions League trong 6 trận liên tiếp, kể từ thắng lợi 2-0 trước Real Madrid trên sân Bernabeu hôm 05/11/08.
15 Juventus đang duy trì chuỗi thành tích 15 trận bất bại (thắng 10, hòa 5) liên tiếp trên sân nhà tại Champions League, kể từ trận thua Deportivo 0-1 tại lượt về vòng 1/8 mùa 2003/04.

Đội hình dự kiến
Juventus: Buffon; Grygera, F.Cannavaro, Chiellini, Grosso; Camoranesi, Felipe Melo, Sissoko; Diego; Trezeguet, Iaquinta.
Maccabi Haifa: Davidovitch; Meshumar, Teixeira, Keinan, Masilela; Ghadir, Culma, Boccoli, Golasa; Katan; Dvalishvili.
Dự đoán: Juventus thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)
 


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X