Thứ Hai, 23/12/2024Mới nhất
Zalo

Juventus lỗ 36,5 triệu euro trong mùa giải 05/06

Thứ Tư 27/09/2006 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ scandal Moggiopoli đã khiến Juventus mất mát khá nhiều. Đầu tiên là 2 chức VĐ Serie A mùa giải 04/05 và 05/06, phải xuống Serie B, rồi giờ đây, đến lượt cái "túi tiền" của bà đầm già bị ảnh hưởng. Theo thông tin mới nhất, IFIL SpA, công ty sở hữu Juve, trực thuộc tập đoàn Fiat, vừa báo lỗ 36,5 triệu euro trong năm hoạt động vừa qua.

Vào thời điểm tháng 5/06, tức 1 tháng trước khi vụ scandal Moggiopoli nổ ra, IFIL SpA ước tính số lỗ của của CLB Juventus trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 6/06, lẽ dừng lại ở con số 21,6 triệu euro, tăng chóng mặt so với chỉ 1 năm trước đó vốn chỉ lỗ vẻn vẹn 3 triệu.

Juventus đang lâm vào khó khăn


Tuy nhiên, việc dính líu vào vụ scandal nói trên đã làm tan tành tất cả. Danh tiếng của Juve tiêu tan vì vai trò chủ mưu của Luciano Moggi trong vụ việc, toàn bộ đội ngũ lãnh đạo cũ với Moggi, Giraudo và Bettega phải ra đi.

Hàng loạt trụ cột tháo chạy khỏi đội bóng, từ Cannavaro cho tới những Vieira, Emerson, Ibrahimovic, Zambrotta... các nhà tài trợ rút lui, thậm chí tập đoàn truyền hình SkyItalia đã quyết định thương thảo lại bản HĐ truyền hình trị giá tới hơn 80 triệu euro/năm, đồng thời, vừa quyết định không trả cho Juve 7 triệu euro tiền thưởng chức VĐ Serie A 05/06, thay vào đó, sẽ chuyển sang cho... Inter Milan.

Những khó khăn đó đã càng đẩy Juventus vào thua lỗ. Theo như tính toán mới nhất, IFIL SpA đã mất đến 36,5 triệu euro chỉ trong mùa giải vừa qua. Hãy nhớ rằng trong suốt 4 năm trước năm 2004, Juve liên tục có lãi.

Nhưng tình hình sẽ khả quan hơn trong mùa giải kế tiếp bởi Juve đã thu được tới 49,1 triệu euro tiền phí chuyển nhượng trong hè vừa qua, trong khi đó, chỉ đầu tư có 7,8 triệu để mua sắm cầu thủ mới. Đấy là còn chưa kể đến triển vọng vào tháng 1/2007, Juve sẽ thu thêm được không ít tiền từ kỳ chuyển nhượng mùa đông khi Camoranesi và Trezeguet đang đòi ra đi.

(Theo VTC)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X