Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Lazio: Chuyện của Alex

Chủ Nhật 27/04/2008 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Juventus đã chắc chắn về đích ở vị trí thứ 3, Lazio cũng chỉ còn mục tiêu ở Coppa Italia thì cuộc chiến giữa hai đội tại Olimpico de Torino tối nay chỉ là chyện riêng tư Del Piero, người đang tràn trề cơ hội trở lại với ĐT Italia

Chuyện của Alex

Mọi thứ đang đi theo đúng những gì mà số 10 của Juve mong đợi nhất. Càng về cuối mùa giải người hâm mộ Serie A càng thấy được khát khao thể hiện mình của biểu tượng sống này lớn như thế nào. Những vòng đấu gần đây, họ được chứng kiến một Del Piero phi thường và nỗ lực. Nó khác hẳn với một Del Piero mờ nhạt và thậm chí nhiều khi đánh mất mình trong những khoảng thời gian đầu và giữa mùa giải.

Del Piero đang tràn trề cơ hội trở lại với Azzurri

Cú đúp trong thất bại 2-3 trước Palermo (vòng 32), mở tỷ số trong trận thắng Milan (vòng 33) và một hattrick trong ngày hủy diệt Atalanta 4-0 (vòng 34), Del Piero đã khẳng định một triết lý rằng "còn nước còn tát". HLV Roberto Donadoni đã tạo cơ hội cho Alex trở lại với ĐT Italia cùng với một điều kiện "anh phải thể hiện được khả năng của mình." Tình yêu và khat khao được cống hiến cho ĐTQG như một liều doping hạng nặng giúp Alex tìm lại được phong độ khi đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Del Piero chỉ còn cách VCK Euro 2008 vỏn vẹn 4 vòng đấu nữa. 6 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp, không chỉ giúp anh lọt vào tốp 3 cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất (chỉ sau Marco Borrielo và David Trezeguet), nó còn bảo đảm cho cơ hội tới Áo và Thụy Sỹ ngày càng sáng hơn. Nếu cứ tiếp tục chơi với phong độ như vậy, sẽ chẳng lý do gì mà Donadoni lại không đưa Alex trở lại với Azzurri.

Sẽ là một trận đấu mở

Juventus không còn quá nhiều động lực nhiều khả năng sẽ không chơi chắc chắn và duy trì lối đá ru ngủ đối phương. Trận đấu này, Claudio Ranieri chào đón một số cầu thủ quan trong quay trở lại sau chấn thương như Sissoko hay Zanetti. Với cặp tiền vệ trung tâm này, cựu HLV của Valencia hoàn toàn tin tưởng vào khả năng thống trị khu vực trung tuyến của Bianconeri.

Đây cũng là trận đấu mà trung vệ Stendardo và Neved sẽ có cơ hội để tái ngộ với những người đồng đội cũ bên kia chiến tuyến. Với Nedved đây cũng là cơ hội mà anh muốn gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo của Juve sau khi đã đồng ý gia hạn hợp đồng giữ anh ở lại với Juve thêm một năm nữa. Còn với Stendardo, rất có thể trận đấu này sẽ quyết định tương lai của anh (Juve mượn từ Lazio trong kỳ chuyển nhượng mùa đông). Nếu chơi tốt trong trận đấu đêm nay, nhiều khả năng, trung vệ 30 tuổi này sẽ chính thức khoác áo "Bầy ngựa vằn" mùa tới.

Chắn chắn trận đấu sẽ không còn những pha tranh bóng căng thẳng

Lazio sẽ chơi phần còn lại của mùa giải mà tâm trí của họ dồn cả vào Coppa Italia. Trận hòa 0-0 trước Inter tại trận lượt đi ở Giuseppe Meazza đang khiến cho cơ hội lọt vào trận chung kết mở ra.Nếu điều này xảy ra, 90 % cơ hội dự Uefa Cúp mùa bóng năm sau sẽ là của họ. Do vậy, với HLV Delio Rossi, việc cần làm hiện tại là phải ém quân để bảo toàn lực lượng cho trận bán kết lượt về với Inter.

Chuyến làm khách tới Turin lần này, Lazio không có được 3 trụ cột quan trọng là Dabo, Zauri và Ledesma vì án treo giò. Tiền đạo đang "vào phom" Ronaldo Bianchi cũng không có được  thể lực tốt nhất. Đây sẽ là cơ hội để  Mudingayi, Roberto Baronio và Aleksandr Kolarov thể hiện mình sau khi có những thông tin họ đã nằm trong danh sách những kẻ phải ra đi trong mùa hè này.

Thành tích của Lazio trong những chuyến làm khách tại Turin rất tồi tệ khi họ chỉ có được 8 chiến thắng, 16 trận hòa trong 63 lần đối mặt với Juve. Trận thắng gần đây nhất của Biancocelesti tại sào huyệt của Bianconeri đã là tháng 9/2002 khi Fiore lập cú đúp giúp Lazio có được chiến thắng 2-1.Lịch sử đang đứng về Juve và nếu không bất ngờ đây sẽ là một trận thua nữa tại Olimpico của thày trò Delio Rossi.

Đội hình dự kiến:
Juventus : Buffon; Zebina, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro; Camoranesi, Sissoko, Zanetti, Nedved; Trezeguet, Del Piero
Lazio : Ballotta; De Silvestri, Siviglia, Cribari, Kolarov; Mudingayi, Baronio, Mutarelli; Mauri; Pandev, Rocchi
Dự đoán: Juve thắng 2-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X