Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus : Lão phu nhân đang trẻ lại

Thứ Sáu 06/08/2010 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thống kê, độ tuổi trung bình của Juventus đã giảm gần 3 tuổi so với mùa trước (28,4), chỉ còn 25,6 tuổi. Một con số rất có ý nghĩa trong chiến dịch trẻ hóa “Lão phu nhân” của tân HLV Del Neri.
 

Những cầu thủ trẻ như Bonucci đang làm cho Juventus trẻ lại


Tính đến thời điểm hiện tại, Juventus đã có được tổng cộng 6 tân binh (Bonucci, Lanzafame, Martinez, Motta, Pepe và Storari). Trong số những gương mặt mới, thủ thành Storari chuyển đến từ Milan là người già nhất (33 tuổi). Tuy nhiên, sự có mặt của Storari chỉ là phương án “tạm bợ” bởi khi Buffon trở lại từ chấn thương, vị trí chính thức sẽ trở lại với thủ thành số 1 của ĐT Italia. Nhìn vào những tân binh còn lại của Juve có thể nhận thấy một điểm chung là tất cả các gương mặt đều còn rất trẻ. Người già nhất là Martinez, song ở tuổi 27, tiền vệ đến từ Catania vẫn còn trẻ hơn rất nhiều so những “ông lão” như Del Piero, Camoranesi hay Grosso.


Sự có mặt của những cầu thủ đang ở độ tuổi từ 20-26 giúp cho lực lượng của Juventus được trẻ hóa một cách đáng kể. Cụ thể các tân binh Bonucci, Lanzafame (23 tuổi), Motta (24), Pepe (26) cùng với những cầu thủ trẻ đã phần nào tìm được chỗ đứng trong đội một như Marchisio (24), De Ceglie (23) hay Elkal (19), độ tuổi trung bình của Juventus đã rút xuống còn 25,6. So với mùa giải trước, “Lão bà” của năm 2010 đã trẻ đi được 2,8 tuổi. Một con số rất đáng khích lệ cho tham vọng cải tổ mà BLĐ Bianconeri đang nỗ lực thực hiện.


Nếu theo dõi Juventus thi đấu kể từ khi CLB trở lại với Serie A (2007-08), dễ dàng nhận ra những HLV của Bianconeri đều rất “ngại” sử dụng các cầu thủ trẻ. Do sự cầu toàn, Claudio Ranieri, Ciro Ferrara hay Alberto Zaccheroni phần lớn chỉ sử dụng các cựu binh thay vì trao niềm tin cho những cầu thủ đầy tiềm năng. Hàng năm, danh sách chuyển nhượng của những nhà cầm quân này vẫn chỉ chủ yếu hướng vào những cầu thủ đã nhiều tuổi và có kinh nghiệm thi đấu. Việc Cannavaro hay Grosso đến với sân Olimpico ở mùa giải trước chính là những ví dụ điển hình mang đến sự “già cỗi” cho Lão phu nhân.


Khác với Ranieri hay Ferrara, Del Neri luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ trẻ có cơ hội để khẳng định tài năng. Ngay khi về dẫn dắt Juventus, cựu HLV của Sampdoria ngay lập tức đôn những Luca Marrone (20 tuổi) hay Cristian Pasquato (19 tuổi) lên đội 1 đồng thời bắt đầu kế hoạch thanh lọc lực lượng bằng cách đưa những cầu thủ “hết giá trị sử dụng” như Camoranesi, Grosso, Salihamidzic, Poulsen… vào danh sách cần phải bán. Mặt khác, Del Neri cũng thuyết phục BLĐ Juve tích cực hướng tới các mục tiêu chuyển nhượng trẻ. Sự có mặt của những tân binh đầy triển vọng như Bonucci hay Marco Motta là những viên gạch đầu tiên cho chiến dịch trẻ hóa lực lượng của chiến lược gia 60 tuổi.

Một sự khác biệt nữa của Del Neri đó là ông dám trao niềm tin cho các cầu thủ trẻ. Trong trận đấu lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Europa League giữa tuần trước với Shamrock Rovers, chỉ có 2 cá nhân đã ngoài 30 tuổi ra sân trong đội hình xuất phát là Amauri và Storari. Người cao tuổi nhất trong số những cầu thủ còn lại là Pepe cũng mới chỉ 26. Trận đấu tại Ireland, Juve đã chơi tốt và có chiến thắng 2-0. Niềm tin tiếp tục được củng cố và trong danh sách xuất phát ở trận lượt về (đã kết thúc trong rạng sáng nay) vẫn có tên những Motta, De Ceglie hay Bonucci.

Del Neri sẽ thành công hay thất bại? Chỉ đến khi mùa giải bắt đầu mới có thể có được câu trả lời xác thực nhất. Song cứ nhìn vào một Juventus trẻ trung và đầy sức sống, không ít tofosi của Bianconeri đã bắt đầu tìm lại được niềm tin vào đội bóng con cưng của mình.
 

Tình hình chuyển nhượng của Juventus tính đến thời điểm hiện tại:
Đến: Bonucci ( Bari), Lanzafame (Parma), Martinez (Catania), Motta (Udinese), Pepe (Udinese), Storari (Milan)
Đi: Almiron (Bari), Cannavaro (Al Ahli), Chimenti (hết hạn HĐ), Caceres (Barcelona), Immobile (Siena), Marrone (Siena), Molinaro (Stuttgart), Yago (Villarreal)

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X