Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus khiến Lazio có nguy cơ mất vé Champions League

Thứ Ba 03/05/2011 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mất người ở phút 80, bị bắn hạ ở phút 87, Lazio đã gục ngã ngay trên sân nhà trước Juventus. Trận thua 0-1 khiến nguy cơ mất vé dự Champions League lại hiển hiện với Lazio.

Lazio có nguy cơ bị mất vé dự Champions League


Với việc Roma vừa có chiến thắng 3-2 trước Bari, Lazio hiểu rằng chỉ có chiến thắng trước Juventus mới giúp họ củng cố được vị trí thứ 4. Vì lẽ đó, Edy Reja đã tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể với hi vọng kiếm trọn 3 điểm trước đại diện của thành Turin trong trận đấu ở Olimpico de Rome

Dẫu vậy, cũng chính bởi mục tiêu phải thắng , Lazio đối mặt với một áp lực nhất định. Họ nhập cuộc không tốt, tỏ ra thiếu các phương án vây hãm khung thành đối phương. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, Lazio gần như bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn của Buffon.

Mãi tới phút thứ 27, Lazio mới có được pha hãm thành được coi là có nét. với tình huống Ledesma tung ra đường chuyền chính xác vào sâu trong vòng cấm của Juve để Brocchi băng vào đánh đầu. Song do không chọn được vị trí thuận lợi, tiền đạo kì cựu này đã dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

7 phút sau đó, từ sai lầm của Aquilani, Floccari có bóng và thoát xuống để tung ra cú dứt điểm khá hay. Nhưng Buffon với những phản xạ cực nhanh đã dùng chân cản phá cú đá của tiền đạo đối phương.

Không tạo ra được nhiều điểm nhấn trong hiệp một, Lazio càng buộc phải đẩy nhanh tốc độ trong hiệp hai. Nhưng điều đáng nói là Juve cũng không còn chơi co mình như hiệp đấu thứ nhất nữa. Họ đã bắt đầu đẩy cao đội hình và tìm kiếm vận may từ những pha phản công.

Juventus hạ Lazio ngay tại Olimpico

Ngay sau giờ nghỉ, Grosso với pha dâng cao bên cánh trái đã tung ra đường căng ngang cho Matri. Cú chạm bóng rất nhanh của tiền đạo này đã suýt chút nữa khiến lưới của Muslera rung lên. Không thành công với pha bóng này nhưng cũng có thể thấy Juve đã bắt đầu đưa ra những lời cảnh báo đến đối thủ.

Đến phút 55, tiếp tục là một cơ hội nữa thuộc về Juve với tình huống dứt điểm của Melo. Dẫu vậy, trước sự truy cản của Hernanes, tiền vệ người Brazil lại sút quá thiếu lục và không gây được nguy hiểm cho khung thành của Lazio.

Phút 66, đội chủ nhà cho rằng họ phải được hưởng một quả 11m sau tình huống Flocarri bị ngã trong vòng cấm từ pha pha chạm với Chiellini nhưng lại không có tiếng còi nào cất lên. Pha quay chậm cho thấy có một lực tác động từ hậu vệ của Juve song trong tình huống này Flocarri cũng ngã rất khéo. Ngay sau tình huống này, Hernanes thử vận manh bằng một cú sút ra nhưng không thể chiến thắng được Buffon.

Chơi ép sân hoàn toàn nhưng không thể tạo ra được đột biến, tham vọng kiếm 3 điểm của Lazio bị dập tắt ở phút 80 sau tình huống Ledesma phạm lỗi với Melo. Một pha vào bóng không cần thiết đã khiến tiền vệ này phải nhận thẻ vàng thứ 2 và buộc Lazio phải chơi với 10 người trong 10 phút còn lại.

Điều gì đến đã phải đến ở phút 87. Với lợi thế hơn người, Juve có bàn quyết định sau pha phản công chớp nhoáng với đường bóng kiến tạo của Luca Toni giúp Pepe băng vào tung ra cú sút đưa bóng khẽ chạm Scaloni rồi đổi hướng khiến Muslera chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng.

Thua 0-1,Lazio hiện chỉ còn Roma 2 điểm và đứng trước nguy cơ đánh rơi tấm vé dự Champions League mùa tới.

Đội hình thi đấu:
Lazio:
Muslera; Lichtsteiner, Biava (Scaloni 71), Dias, Garrido; Hernanes, Ledesma, Matuzalem, Brocchi (Kozak 88); Floccari, Zarate (Bresciano 85)
Juventus: Buffon; Motta (Salihamidzic 71), Barzagli, Chiellini, Grosso; Krasic, Felipe Melo, Aquilani, Pepe; Matri (Toni 71), Del Piero (Bonucci 93)

Tuệ Linh (Theo BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X