Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus gục ngã tại Olimpico, Roma sa bẫy tại Toscana

Chủ Nhật 05/10/2008 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus và Roma tiếp tục thể hiện một phong độ nghèo nàn ở vòng đấu này khi không thể có được một điểm trước các đối thủ Palermo và Siena.

Lão bà ngã đau tại Olimpico.

Dù liên tục có những kết quả đáng thất vọng trong những trận đấu vừa qua nhưng Claudio Ranieri vẫn giữ nguyên ý đồ xoay vòng lực lượng khi có khá nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát. Ở hàng thủ cặp đôi Melberg và Knezevic lần đầu tiên được đá cặp với trong vai trò trung vệ. Đá gần với hàng thủ nhất là tiền vệ trẻ Marchisio trong khi Giovinco lại chơi như một hộ công ngay bên dưới cặp tiền đạo Amauri và Del Piero.

Juventus đã gục ngã trước Palermo ngay tại sân nhà

Juventus đã cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc tuy nhiên Palermo cũng đã chứng tỏ không dễ dàng bị áp đặt thế trận. Lối chơi chắc chắc và không ngại tranh chấp của các cầu thủ đội khách đã khiến cho trận đấu trở nên khá cân bằng trong những phút đầu của trận đấu. Bóng chỉ chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân với cuộc chiến từ phía các tiền vệ hai đội. Có những thời điểm Juventus nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng tuy nhiên  những cơ hội thực sự nguy hiểm vẫn chưa đến khi mà hàng thủ của hai đội đều tỏ ra rất tập trung và kỷ luật.

Kết quả các trận đấu

Juventus - Palermo 1-2
Del Piero 38' - Miccoli 24', Mchedlidze 81'

Siena - Roma 1-0
Frick 45

Chievo - Fiorentina 0-2
Kuzmanovic 32', Gilardino 74'

Atalanta - Sampdoria 4-2
Floccari 35', 77', Garics 39', Doni 83' - Cassano 7', 54'/pen

Genoa - Napoli 3-2
Papastathopoulos 44', Palladino 52', Milito 73' - Lavezzi 1'

Reggina - Catania 1-1
Costa 80' - Paolucci 69'

Udinese - Torino 2-0
Quagliarella 44', 82'

Trước một thế trận khá chắc chắn và không có nhiều đột biến thì những tình huống cố định chính là thứ vũ khí giúp khai thông bế tắc. Palermo chính là đội đã tận dụng được điều này. Phút 24, từ một quả đá phạt trực tiếp cách khung thành của Juventus khoảng 30m, bóng được câu vào trong vòng cấm để Cavani thoát xuống rồi tung ra đường căng ngang rất khó chịu vào trong. Buffon đã rất nỗ lực đẩy bóng nhưng pha cản phá của anh lại đưa bóng nẩy ra đúng vị trí của Micoli. Cựu tiền đạo của Juventus đã không bỏ lỡ cơ hội với một pha dứt điểm rất nhanh mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 13 phút sau, tỷ số của trận đấu được cân bằng cũng bởi một tình huống cố định. Bresciano đã quá lóng ngóng khi phạm lỗi không cần thiết với Amauri ngay sát vòng cấm địa. Từ một góc sút sở trường, Del Piero đã có một pha kết thúc quá hoàn hảo khi cú cứa lòng chân phải của anh đã đánh lừa được thủ môn Amelia và đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Nhưng sự hưng phấn của Juventus chẳng tồn tại được bao lâu bởi chỉ ngay sau đó 2 phút Sissoko nhận thẻ vàng thứ hai và bị buộc phải rời sân. Chơi với 10 người, Juventus không dám dâng đội hình lên quá cao. Nhưng may cho họ, Palermo vẫn tỏ ra khá thận trọng dù họ có lợi thế về lực lượng. Một thế trận cân bằng tiếp tục được duy trì trong những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai.

Pha ghi bàn đẳng cấp của Del Piero không đủ để cứu cho Juve
 thoát khỏi một thất bại

Không dám mạo hiểm đẩy cao tốc độ trận đấu, đội quân của HLV Ballardini không thể tận dụng được ưu thế hơn người. Thậm chí họ còn bị Juventus ép sân và khiến cho hàng thủ của mình đã không ít lần lao đao với những pha hãm thành của đội chủ nhà. Chỉ đến khoảng 15 phút cuối, Palermo quyết định tăng tốc khi bắt đầu có nhiều hơn những pha tấn công về phía khung thành Buffon.

Quyết định cần thiết này đã phát huy tác dụng  với bàn thắng nâng tỷ số của trận đấu lên 2-1 của Mchedlidze ở phút 80. Từ trung lộ, tiền vệ Simplicio tung ra một đường chọc khe không thể tốt hơn để tiền đạo 20 tuổi dùng tốc độ băng xuống rồi rất nhanh chân sút tung lưới Buffon trong tình huống đối mặt.

Bàn thua cũng chính là dấu chấm hết cho những nỗ lực có điểm của Juventus. Quãng thời gian ngắn ngủi còn lại của trận đấu không đủ để giúp cho họ có thể tạo ra được bất ngờ. Để thua trận 1-2 ngay tại Olimpico với một phong độ nghèo nàn, Juventus đang thể hiện một sự sa sút nghiêm trọng. Với trận thua mất mặt này, tương lai của Ranieri đang trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết. Sẽ không bất ngờ nếu như ông sẽ phải rời Bianconeri trong một vài ngày tới.

Đội hình thi đấu:
Juventus: Buffon, Grygera, Mellberg (Salihamidzic 33), Knezevic, De Ceglie, Marchisio, Poulsen (Camoranesi 64), Sissoko, Giovinco (Nedved 79), Amauri, Del Piero 
Palermo: Amelia, Cassani, Carrozzieri, Bovo, Balzaretti, Nocerino (Tedesco 78), Liverani, Simplicio, Bresciano (Mchedlidze 59), Cavani, Miccoli (Migliaccio 29)

Roma sập bẫy Toscana

Những khó khăn đã được dự báo cho Roma trong chuyến hành quân đến tử địa Franchi nơi mà họ cũng đã từng nếm trái đắng ở mùa giải trước với tỷ số 0-3. Luciano Spalletti cũng đã chuẩn bị tinh thần rất kỹ cho chuyến đi được dự báo là lành ít dữ nhiều này. Nhưng rốt cuộc, họ vẫn trắng tay tại vùng đất Toscana đầy cạm bẫy.


Roma đã vẫn chưa thể có điểm tại Franchi

Lường trước được khó khăn Spalletti đã chỉ đạo các học trò của mình nhập cuộc một cách thận trọng và chủ yếu chơi thăm dò. Trong khi đó Siena cũng không mạo hiểm chơi dâng cao ngay từ đầu cho dù họ có lợi thế sân nhà. Trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất cuộc chiến chỉ diễn ra ở khu vực giữa sân với những pha tranh chấp từ các tiền vệ. Tốc độ trận đấu diễn ra khá đều đều và không có những cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra bởi những pha dứt điểm của các chấn sút Siena: Galloppa ( phút 23), Frick (phút 39) hay của các cầu thủ Roma như Perrotta (phút 25), De Rossi (phút 36) chỉ mang tính chất điểm nhấn cho một hiệp đấu nghèo nàn về chất lượng.

Có lẽ cũng vì điều này mà Roma đã chủ quan và tỏ ra mất tập trung. Ngay lập tức họ phải trả giá bằng bàn thua đúng vào phút bù giờ của hiệp một. Trong một pha tấn công nhanh của Siena, bóng được Kharja chuyền cho Maccarone trước khi tiền đạo của đội chủ nhà tung ra đường căng ngang sệt rất khó chịu vào trong. Nhiệm vụ còn lại của Frick là quá dễ dàng khi anh dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần.

Bị dẫn bàn, Roma buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu sau giờ nghỉ. Nhưng càng chơi, họ càng tỏ ra bế tắc trước một hàng thủ chơi khá chắc chắn và kỷ luật của đội chủ nhà. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của Doni, lưới của Roma đã rung lên sau những pha dứt điểm của

Maccarone ở các phút 53 và 55.

Bước ngoặt của trận đấu được tạo ra ở phút thứ 65 khi trung vệ Mexes nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Maccarone. Nhưng đó chưa phải là tất cả bởi 10 phút sau đến lượt Panucci cũng phải rời sân vì lý do tương tự. Chơi với 9 người còn lại, Roma đã may mắn khi không phải nhận thêm bàn thua.

Tỷ số 0-1 đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu nhưng rõ ràng với Roma, chỉ có được 7 điểm sau 6 trận đấu là một kết quả tồi tệ với đội bóng thủ đô. Thất bại này tiếp tục đẩy họ rơi xuống sâu hơn ở cuối bảng xếp hạng ( đứng thứ 14).

Đội hình thi đấu:
Siena: Curci; Rossettini, Ficagna, Portanova, Del Grosso; Vergassola, Codrea (32’ Coppola), Galloppa; Kharja; Frick (64’ Ghezzal), Maccarone (87’ Calaió). Coach: Giampaolo.
Roma: Doni; Cicinho, Mexes, Panucci, Riise; De Rossi, Aquilani; Taddei (79’ Brighi), Perrotta (79’ Juan), Menez (72’ Okaka); Baptista.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X