Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Fiorentina: Cuộc chiến của hai kẻ đồng lạng

Chủ Nhật 02/03/2008 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong bối cảnh Scudetto đã gần như chắc chắn thuộc về Inter thì những trận cầu đinh như cuộc đối đầu giữa Juventus và Fiorentina là những điểm nhấn đáng nhớ cho một Serie A đã sớm được định đoạt.

Những trận đấu giữa Fio và Juve bao giờ cũng diễn ra rất hấp dẫn

Về lý thuyết, khoảng cách 13 điểm giữa Juventus và Inter vẫn có thể san lấp được bởi Serie A vẫn còn tới 13 vòng đấu nữa. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại bởi trong lịch sử Serie A, chưa một đội bóng nào có thể tạo lên một cuộc lật đổ thần thánh đến vậy. Vào thời điểm hiện tại, Inter với bản lĩnh, sự tinh quái cùng sự hỗ trợ của thần may mắn đã thực sự không có đối thủ tại Serie A. Hy vọng về một cuộc lật đổ là hoàn toàn không tồn tại trong tiềm thức của các tifosi.

Nhưng nếu vậy mà khẳng định rằng Serie A sẽ nhàm chán ở những vòng đấu cuối thì không đúng. Trừ Scudetto đã được định đoạt, những cuộc chiến trụ hạng, cạnh tranh có một xuất dự cúp châu Âu sẽ là động lực để các đội bóng chơi hết mình. Mặc dù vẫn đang yên vị ở vị trí thứ ba nhưng Juventus đang cảm nhận được hơi thở gấp gáp của Fiorentina (kém 4 điểm) hay Milan (kém 6 điểm) ở sau gáy. Chính vì vậy cuộc đối đầu giữa Juve và Fio được coi là trận cầu đáng xem nhất của vòng 26 Serie A.

Del Piero và các đồng đội cần phải lấy lại niềm tin của người hâm mộ

Đã 2 trận gần đây, Juventus chưa biết đến mùi chiến thắng (hòa 1, thua 1). Tai hại hơn, họ còn để cho Reggina, một kẻ đang chơi vơi tại đáy bảng xếp hạng hạ nhục với tỷ số 2-1. Thành tích kém cỏi ấy khiến cho khoảng cách giữa Bianconeri với Roma bị nới rộng ra thành 4 điểm. Tồi tệ hơn, trong cả hai trận đấu đó Juventus đều đã chơi thiếu người với lý do không đáng có. Trận thua 1-2 trước Reggina là chiếc thẻ vàng thẻ đỏ mà Zanetti phải nhận. Còn trong trận hòa thất vọng 0-0 với đối thủ cùng thành phố, Torino, lão tướng Pavel Nedved còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha giật tóc giật tóc Comotto bị trọng tài phát hiện.

Cùng chung án phạt treo giò, trung vệ Chiellini sẽ không có mặt do trong trận đấu hồi giữa tuần qua, anh đã phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 liên tiếp sau 2 trận (một chiếc trước đó là trong trận gặp Reggina). Một tín hiệu đáng mừng cho Juventus khi chân sút chủ lực mùa này của họ - David Trezeguet đã hết bị cảm cúm, và đã sẵn sàng để ra sân trong trận đấu với đối thủ khó chơi Fiorentina. Tuy nhiên, so với sự thiếu vắng của bộ 3 cầu thủ kể trên, thì sự trở lại của tiền đạo người Pháp này cũng không hứa hẹn được một điều gì chắc chắn, bởi anh đã “tịt ngòi” quá lâu cho dù vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A. Do đó, niềm hy vọng của Juve sẽ được đặt lên đôi vai của Del Piero, người đang chơi rất "vào phom" trong những trận đấu gần đây của Bianconeri.

Thiếu Mutu sẽ là một tổn thất lớn cho Fiorentina

Tình cảnh của Fiorentina cũng không khá khẩm hơn. Đội quân của HLV Prandelli sẽ phải hành đến Olimpico với một đội hình thiếu vắng một số trụ cột quan trọng. Trong đó việc Mutu (chấn thương nhẹ) không có nhiều khả năng ra sân ở trận đấu này sẽ là một bất lợi lớn cho chuyến làm khách đầy khó khăn này. Thêm đó, Semioli và Liverani cũng chấn thương khiến trọng trách ghi bàn đè nặng lên vai Pazzini và Montolivo, cầu thủ đang có được phong độ tốt.

Nhưng điều mà Fio có chính là hưng phấn tinh thần đang lên rất cao.Chiến thắng quan trọng 2-1 trước Livorno đã giúp đội bóng áo tím đòi lại được vị trí thứ 4 từng bị Milan cướp mất ở vòng đấu trước.Và để giữ nguyên vị trí này, đồng thời gia tăng cách biệt với đối thủ (Milan vừa bị Lazio cầm hòa trong trận đấu đêm qua), Fio cần phải có một kết quả tốt trước Juve.

Nhưng cái dớp không thắng tại Turin sẽ là một rào cản khá lớn cho Prandelli và các học trò. Sau 137 lần chạm trán trong khuôn khổ Serie A, Fio đã thua 63 và chỉ thắng 30 trận. Tại sân của Juve,  Fiorentina chỉ thắng 5/68 trận. Trận thắng gần đây nhất của The Viola cũng đã là 10 năm. ( ngày 13/12/1998, họ thắng 1 - 0 tại Florence, nhờ pha làm bàn duy nhất của Batistuta. )

Juve sẽ nhập cuộc với một đội hình chắp vá và cần một chiến thắng để lấy lại hình ảnh của mình. Fio có được hưng phấn tinh thần và quyết tâm kiếm điểm tại Olimpico. Một cuộc chiến của hai kẻ đồng lạng mà ở đó, bản lĩnh sẽ lên tiếng.

Đội hình dự kiến:
Juventus: Buffon, Legrottaglie, Stendardo,Zebina, Molinaro, Sissoko, C.Zanetti, Palladino, Camoranesi, Trezeguet, Del Piero
F
iorentia: Frey, Dainelli, Gamberini, Ujfalusi, Kuzmanovic, Pasqual, Montolivo, Donadel, Osvaldo, Pazzini, Santana
Dự đoán: Juventus thắng 2-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X